Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đề phòng cháy rừng do nắng nóng

Cập nhật: 10:16 ngày 22/06/2020
(BGĐT)- Theo dự báo của Đài Khí tượng thuỷ văn và tổng hợp theo dõi của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bắc Giang, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã có mưa rào rải rác. Tuy nhiên, ngay sau đó thời tiết lại chuyển nắng nóng kéo dài, có nguy cơ cao xảy ra cháy rừng.
{keywords}

Kiểm lâm địa bàn cùng người dân thôn Yên Tập, xã Yên Lư (Yên Dũng) thu dọn thực bì phòng, chống cháy rừng.

Cấp dự báo cháy rừng ở các khu vực như sau: Khu vực các huyện: Sơn Động, Lục Ngạn, Lục Nam, Yên Dũng, Việt Yên , Lạng Giang và TP Bắc Giang cấp dự báo cháy rừng đang ở cấp IV (cấp nguy hiểm). Khu vực các huyện: Tân Yên, Yên Thế, Hiệp Hòa cấp dự báo cháy rừng đang ở cấp III (cấp cao).

Chi cục Kiểm lâm đề nghị UBND các huyện, TP tăng cường kiểm tra đôn đốc chính quyền cấp xã, các chủ rừng và lực lượng kiểm lâm cơ sở thực hiện ngay các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng; nghiêm cấm các hoạt động sản xuất, kinh doanh trong rừng; trực, tuần tra canh gác lửa rừng 24/24 giờ, kịp thời phát hiện và tổ chức dập tắt ngay các đám cháy khi mới xuất hiện.

Được biết, để chủ động phòng, chống cháy rừng, ngay từ đầu năm, Chi cục kiểm lâm Bắc Giang đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm các huyện, TP phối hợp, tham mưu cho UBND cấp huyện, xã và các chủ rừng xây dựng phương án, kế hoạch triển khai công tác phòng cháy, chữa cháy rừng cả năm 2020.

{keywords}

Cán bộ Hạt Kiểm lâm Lục Ngạn tuyên truyền về phòng, chống cháy rừng tới người dân xã Đèo Gia (Lục Ngạn).

Do vậy, ngay sau khi có thông báo cấp dự báo cháy rừng, Hạt Kiểm lâm các huyện, TP trên địa bàn đã triển khai tới các chủ rừng và yêu cầu tạm dừng hoạt động sản xuất, kinh doanh trong rừng như: Phát, đốt dọn xử lý thực bì, chăm sóc rừng, nghiêm cấm mọi người dân vào rừng để thực hiện các hành vi tác động đến tài nguyên rừng khi không được phép của cơ quan có thẩm quyền...

Các đơn vị phân công trực, tuần tra canh gác lửa rừng tại trụ sở UBND các xã, thị trấn; văn phòng hạt kiểm lâm, các trạm kiểm lâm địa bàn; văn phòng của các đơn vị chủ rừng lớn; các chốt, trạm bảo vệ rừng, các khu rừng trọng điểm cháy… 24/24 giờ để sớm phát hiện đám cháy, huy động lực lượng và tổ chức dập tắt ngay các đám cháy rừng…

Bắc Giang: Thi tìm hiểu Luật Lâm nghiệp và các quy định về phòng cháy, chữa cháy rừng
(BGĐT)-Ngày 8/6, Huyện đoàn Lục Nam (Bắc Giang) phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện tổ chức vòng chung kết hội thi tìm hiểu Luật Lâm nghiệp và các quy định về phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2020 tại trường THPT Cẩm Lý.
Bắc Giang: Dân đốt lá cây, vỏ gỗ tăng nguy cơ cháy rừng
(BGĐT) - Chiều 21/4, tại thôn Nghè 2, xã Tiên Nha, huyện Lục Nam (Bắc Giang) có hộ dân đốt lá bạch đàn, vỏ gỗ ngay trên diện tích rừng sau khi thu hoạch gây nguy cơ cháy lan ra những khu rừng khác. 
Yên Dũng: Kiểm điểm, rút kinh nghiệm việc tổ chức chữa cháy rừng
(BGĐT)- Ngày 30-12, UBND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) tổ chức kiểm điểm, đánh giá, rút kinh nghiệm việc tổ chức chữa cháy rừng xảy ra trong tháng 12-2019 trên địa bàn huyện.
PV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...