Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Gần 2 tỷ đồng hỗ trợ mô hình chuồng sàn chăn nuôi lợn tiết kiệm nước

Cập nhật: 15:28 ngày 24/06/2020
(BGĐT)-Năm 2020, Ban quản lý Dự án hỗ trợ nông nghiệp các bon thấp (LCASP) tỉnh Bắc Giang đã hỗ trợ 20 mô hình xây dựng hệ thống chuồng sàn chăn nuôi lợn tiết kiệm nước với tổng kinh phí đầu tư gần 2 tỷ đồng.
{keywords}

Hộ anh Trần Văn Hưng, xã Cao Xá (Tân Yên) vừa được hỗ trợ xây dựng hệ thống chuồng sàn.

Theo đó, 20 hộ chăn nuôi quy mô nhỏ và vừa thuộc các huyện: Tân Yên, Việt Yên, Hiệp Hòa, Lạng Giang, Lục Nam, Yên Thế và Yên Dũng đã được hỗ trợ kinh phí xây dựng bể, sàn chuồng… với kinh phí bình quân mỗi mô hình 96 triệu đồng.

Hệ thống sàn được thiết kế thông thoáng với bể bê tông bên dưới được dự trữ một lượng nước nhất định, mô hình này đã tiết kiệm được lượng nước chăn nuôi, hạn chế ô nhiễm và tận dụng nguồn chất thải làm phân bón hữu cơ phục vụ chăm bón cây trồng. 

Ngoài ra, các hộ tham gia còn được tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật về xử lý chất thải để áp dụng có hiệu quả mô hình này. Đánh giá của Ban quản lý Dự án LCASP tỉnh Bắc Giang, nhìn chung các mô hình được đầu tư xây dựng đều bảo đảm tiến độ theo kế hoạch đã đề ra.

Dự án LCASP hỗ trợ 02 mô hình máy ép tách phân di động cho hộ chăn nuôi
(BGĐT) - Nhằm hỗ trợ các hộ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh xử lý toàn diện chất thải chăn nuôi, tháng 10, Ban Quản lý Dự án LCASP tỉnh Bắc Giang đã hỗ trợ 2 hệ thống máy ép tách phân di động cho 2 nhóm hộ chăn nuôi.
Dự án LCASP: Kết nối tín dụng đầu tư xử lý chất thải chăn nuôi
(BGĐT) - Nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án hỗ trợ nông nghiệp Các bon thấp (LCASP) nói chung và khơi thông nguồn vốn tín dụng cho chuỗi giá trị khí sinh học và các hạng mục môi trường đi kèm nói riêng, tháng 10-2018 chuỗi các sự kiện kết nối tín dụng sẽ được triển khai tại toàn bộ 10 tỉnh tham gia dự án.
Dự án LCASP đưa giải pháp xử lý tối ưu đến các trang trại
(BGĐT) - Để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, thời gian qua Việt Nam đã áp dụng nhiều giải pháp. Trong đó không thể không kể đến mô hình xử lý toàn diện chất thải chăn nuôi quy mô trang trại của Dự án Hỗ trợ nông nghiệp Các bon thấp (LCASP). Mô hình xử lý chất thải chăn nuôi LCASP, đã mang lại hiệu quả rất tích cực.
Ngọc Hân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...