Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Kinh tế
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Xuất khẩu hơn 60 nghìn tấn vải thiều Bắc Giang sang Trung Quốc

Cập nhật: 21:23 ngày 01/07/2020
(BGĐT)- Theo thông tin từ Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh (Sở Công Thương Bắc Giang), tính đến ngày 30/6 có hơn 60 nghìn tấn vải thiều của tỉnh đã xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. 
{keywords}

Lực lượng chức năng tại Cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) kiểm tra vải thiều xuất khẩu.

Sản lượng vải thiều xuất khẩu sang Trung Quốc tăng nhanh trong khoảng hai tuần trở lại đây, chiếm khoảng 40% tổng sản lượng vải đã tiêu thụ của tỉnh. Trong đó, vải thiều Bắc Giang xuất khẩu qua cửa khẩu Lạng Sơn hơn 35 nghìn tấn, cửa khẩu Lào Cai hơn 25 nghìn tấn. 

Để có được điều này là do các cấp chính quyền của tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong việc xúc tiến tiêu thụ vải thiều tại thị trường truyền thống Trung Quốc. Trong đó, tỉnh tích cực thực hiện việc hỗ trợ đón thương nhân Trung Quốc đến địa bàn tham gia thu mua vải thiều; phối hợp với tỉnh Lạng Sơn, Lào Cai bố trí lực lượng, cán bộ chuyên môn phân luồng giao thông riêng cho xe chở vải thiều hoạt động và làm các thủ tục thông quan nhanh nhất, giúp vải xuất khẩu thuận lợi.

Bên cạnh thị trường truyền thống Trung Quốc, hiện vải thiều Bắc Giang đã xuất khẩu được 75 tấn sang Nhật Bản, 100 tấn sang Singapore, 36 tấn sang Úc, 81 tấn sang Mỹ và 521 tấn sang các nước EU.

Bắc Giang: Thu mua vải thiều đi Nhật Bản thuận lợi, người dân phấn khởi
(BGĐT)- Những ngày qua, có thông tin thất thiệt cho rằng “Nhiều gia đình trồng vải thiều ở huyện Lục Ngạn để xuất khẩu sang Nhật Bản đang sốt ruột vì quả đã chín mà chưa ai đến mua”. Điều này đã ảnh hưởng đến công tác xúc tiến tiêu thụ vải thiều cũng như thương hiệu quả vải của tỉnh Bắc Giang nói chung, huyện Lục Ngạn nói riêng. Vậy thực chất vấn đề trên là gì?
Bắc Giang: Tiêu thụ gần 130 nghìn tấn vải thiều
(BGĐT) - Thông tin từ Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương), tính đến hết ngày 27/6, toàn tỉnh tiêu thụ được gần 130 nghìn tấn vải thiều, giá bán từ 22 đến 48 nghìn đồng/kg. 

 Hoàng Phương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...