Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Xử lý 5 doanh nghiệp sử dụng bất hợp pháp hóa đơn

Cập nhật: 19:27 ngày 14/07/2020
(BGĐT) - Từ đầu năm đến nay, cơ quan công an và các chi cục thuế trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã phát hiện 5 doanh nghiệp (DN) có hành vi vi phạm sử dụng bất hợp pháp hóa đơn (sử dụng hóa đơn của DN khác) với tổng số 17 hóa đơn. 
{keywords}

Ảnh minh họa.

Tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ trên hóa đơn hơn 1,7  tỷ đồng, thuế giá trị gia tăng gần 210 triệu đồng. Các đơn vị vi phạm là Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Miền Bắc, thị trấn Nếnh (Việt Yên); Công ty TNHH một thành viên Tư vấn đầu tư và xây dựng Tiến Vương, xã Tam Tiến; Công ty TNHH Xây dựng và TM-DV Tân Trường, thị trấn Bố Hạ; Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Hoàng Cường, xã Tam Hiệp; Công ty TNHH Giang Thịnh, xã Hương Vỹ (Yên Thế). 

Căn cứ vào lỗi vi phạm, cơ quan thuế đã xử phạt vi phạm hành chính đối với các DN, truy thu thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập DN hàng trăm triệu đồng, nộp ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật.

Những cách giảm hóa đơn tiền điện trong mùa nắng nóng
Bước vào cao điểm nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng mạnh. Để kiểm soát và tiết kiệm được một lượng đáng kể điện năng tiêu thụ, người dân cần sử dụng các thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng, thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng…
EVN ban hành mẫu hóa đơn điện tử và thông báo tiền điện mới từ 1-3
Ngày 25-2, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, với thông điệp sẵn sàng đổi mới, thể hiện sự minh bạch, cầu thị và lắng nghe khách hàng, vào giữa năm 2019, EVN đã tổ chức chương trình bình chọn trực tuyến mẫu Hóa đơn tiền điện mới qua việc lấy ý kiến bình chọn rộng rãi trong cộng đồng.
Chiêu trò mua bán hóa đơn trái phép của những công ty “ma”
(BGĐT) - Mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT), các đối tượng đã gây thất thoát hàng chục tỷ đồng ngân sách của nhà nước. Đa phần tội phạm loại này là người có trình độ hiểu biết cao, chúng tìm mọi cách "lách" luật để kiếm lời bất chính.

Minh Linh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...