Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Có cầu vượt, rào chắn, công nhân vẫn băng qua cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

Cập nhật: 15:52 ngày 10/08/2020
(BGĐT)- Thời gian gần đây trên tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, đoạn qua địa bàn huyện Việt Yên lại tái hiện cảnh rất nhiều công nhân làm việc tại các khu công nghiệp (KCN) gần đó chạy qua đường, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. 
{keywords}

Công nhân KCN Vân Trung chạy tắt qua cao tốc Hà Nội- Bắc Giang.

Theo phản ánh của nhiều lái xe và trực tiếp chứng kiến, thời gian gần đây vào giờ đi làm (từ 6 giờ 30 phút - 7 giờ sáng) và giờ tan ca (từ 17 giờ - 18 giờ) các ngày trong tuần, đoạn cao tốc chạy qua địa bàn huyện Việt Yên, đặc biệt là qua Khu Công nghiệp Vân Trung thường xuyên xuất hiện hàng chục công nhân làm việc tại đây chạy bộ ngang qua đường, gây nguy hiểm cho bản thân và phương tiện tham gia giao thông.

Anh Trần Anh Tuấn (tài xế xe công ten nơ) ở thôn Nam, xã Đồng Việt (Yên Dũng) cho biết: "Mỗi lần lái xe qua đoạn đường này tôi đều rất lo ngại vì bất thình lình lại có người từ lùm cây ở dải phân cách băng qua đầu ô tô".

Được biết, tại đoạn cao tốc này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông do người dân, chủ yếu là công nhân đi bộ băng qua đường. Đơn cử như vụ tai nạn giao thông xảy ra vào tối ngày 8/10/2019, ba nữ công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Vân Trung từ dải phân cách ở giữa chạy qua làn bên hướng Bắc Giang - Hà Nội xảy ra va chạm với xe khách dẫn tới thương vong.

{keywords}

Công nhân chờ xe trong lòng cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.

Trước thực trạng này, chính quyền địa phương và ngành chức năng tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với Bộ Giao thông - Vận tải lắp đặt rào chắn và xây cầu vượt dân sinh trên đoạn đường này. 

Cầu được thiết kế dành cho xe thô sơ và người đi bộ lưu thông chung. Hai bên đầu cầu có hệ thống bậc thang lên xuống, lan can cho người đi bộ và đường dẫn của phương tiện thô sơ để bảo đảm an toàn, thuận tiện. Cầu vượt đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ đầu tháng 1/2020, chủ yếu để phục vụ người dân và công nhân làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn. 

{keywords}

Cầu vượt dân sinh sang KCN Vân Trung.

Tuy nhiên, chỉ vì rút ngắn một quãng đường mà hiện tại các công nhân vẫn coi thường tính mạng của mình để chạy tắt qua cao tốc. Cùng đó, cũng có rất nhiều người ngang nhiên vượt rào chắn tại gầm các cầu vượt trên đoạn đường này để ra cao tốc đón xe đi Hà Nội, Lạng Sơn và các địa phương khác. 

Việc làm này đồng nghĩa với người dân đã vi phạm Luật Giao thông đường bộ nên cần được cơ quan chức năng xử lý nghiêm, lập lại trật tự giao thông trên tuyến cao tốc này.

Đưa vào sử dụng cầu vượt dân sinh qua cao tốc Hà Nội-Bắc Giang và quốc lộ 37
(BGĐT) - Theo ông Nguyễn Tuấn Dũng, Trưởng phòng Quản lý chất lượng công trình giao thông (Sở Giao thông- Vận tải), công trình cầu vượt dân sinh qua cao tốc Hà Nội-Bắc Giang và quốc lộ 37 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.
Doanh nghiệp hỗ trợ gia đình ba nữ công nhân thương vong do tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang
(BGĐT) - Nhằm chia sẻ với gia đình ba nữ công nhân không may bị tai nạn giao thông vào tối ngày 8-10 trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang vừa qua, Công ty TNHH YOUNGJIN VINA, KCN Vân Trung, xã Tăng Tiến (Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) đã trích kinh phí hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Đại La

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...