Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Người chăn nuôi gà phối trộn thức ăn để giảm chi phí

Cập nhật: 14:53 ngày 17/08/2020
(BGĐT) - Theo một số hộ chăn nuôi gia cầm trên địa bàn tỉnh, những ngày qua, giá gia cầm trên địa bàn tỉnh giảm. Do đó, người dân áp dụng biện pháp nhằm giảm chi phí đầu vào, hạn chế thua lỗ. 
{keywords}

Đàn gà của bà Chi (trong ảnh) chuẩn bị đến kỳ xuất bán.

Ông Nguyễn Văn Thư, thôn Đền Cô, xã Tam Hiệp (Yên Thế) cho biết, gia đình ông vừa bán 7 nghìn con gà mía lai song giá thấp hơn so với tháng 7, người dân chỉ hòa vốn, thậm chí có hộ lỗ.

Tìm hiểu được biết, hiện nhiều hộ nuôi các loại gà như: Ri lai mái, lai Hồ, lai chọi tại Yên Thế phục vụ nhà hàng làm lẩu và bán theo suất ăn cũng tiêu thụ chậm vì lượng khách sụt giảm.

Thời điểm này, giá các loại gà đều giảm từ 7-10 nghìn đồng/kg so với hồi tháng 7. Theo các chủ nuôi, giá gà giảm là do dịch Covid- 19 bùng phát khiến nhiều nhà hàng vắng khách. Cùng đó, các tiệc cưới, họp mặt… cũng phải tạm dừng nên lượng gà được tiêu thụ giảm. Các thị trường tiêu thụ gà của Bắc Giang mạnh như: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Dương đều giảm nhập hàng. Tuy nhiên, người chăn nuôi không nên quá lo lắng bởi như hồi đầu năm, sau khi dịch Covi- 19 được khống chế, giá các mặt hàng thực phẩm lại tăng cao. 

Để giảm chi phí đầu vào trong thời điểm giá gà đang giảm, nhiều hộ đã bổ sung cho gà nhiều chất xơ; tự phối trộn thức ăn bằng cách tận dụng phụ phẩm nông nghiệp như: Cám gạo, ngô, rau xanh... để giảm chi phí đầu vào, tránh lỗ. 

Bà Lưu Thị Chi, thôn Đền Cô, xã Tam Hiệp (Yên Thế) có 2 nghìn gà ri lai chuẩn bị được xuất chuồng. Hiện nay, bà sử dụng máy nghiền gạo, ngô, sau đó trộn cùng rau muống và các loại rau xanh khác được băm nhỏ để gà ăn, vừa nâng chất lượng thịt, tiết kiệm chi phí mua thức ăn công nghiệp.

Bắc Giang: Dịch Covid-19 chưa ảnh hưởng đến nguồn cung, giá cả hàng hóa, thực phẩm
(BGĐT)- Những ngày gần đây, dịch Covid- 19 có diễn biến phức tạp. Tuy nhiên thực tế này không ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng trong tỉnh bởi nguồn cung thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu phục vụ phòng, chống dịch vẫn bảo đảm. 
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần làm lành mạnh thị trường
(BGĐT) - 5 năm qua, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) tỉnh Bắc Giang đã hoạt động, giám sát chặt chẽ và có hiệu quả hơn trong công tác tuyên truyền, tư vấn hỗ trợ, giải quyết khiếu nại, tranh chấp của người tiêu dùng. Qua đó, nhiều doanh nghiệp có ý thức gắn sản xuất, kinh doanh với công tác BVQLNTD, giữ vững thị trường, phát triển sản xuất. 
Giá gà đồi Yên Thế tăng mạnh
(BGĐT)- Theo Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Yên Thế, thời điểm này việc tiêu thụ gà đồi trên địa bàn diễn ra khá thuận lợi. Tính đến ngày 13-1, giá gà lông (ri lai) là 80-81 nghìn đồng/kg, gà lai Hồ và gà mía lai giá từ 65-68 nghìn đồng/kg, tăng khoảng 5 nghìn đồng/kg so với một tuần trước. 
Đại La

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...