Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thả cá công ích tại hồ Cấm Sơn

Cập nhật: 14:36 ngày 01/09/2020
(BGĐT)- Ngày 1/9, Sở Nông nghiệp và PTNT Bắc Giang tổ chức thả cá công ích xuống hồ Cấm Sơn (Lục Ngạn). 
{keywords}

Các đại biểu thả cá tại hồ Cấm Sơn.

Tại đây, đơn vị đã thả 2,4 tấn cá các loại gồm: Mè, chép lai, rô phi, trôi, tổng giá trị 300 triệu đồng. Nguồn giống do Trung tâm Giống thủy sản cấp I nhân giống, sản xuất.

Đây là hoạt động thường niên được tổ chức hằng năm nhằm bảo vệ, khôi phục và tái tạo phát triển nguồn lợi thủy sản tại Hồ Cấm Sơn, hệ thống kênh mương thủy lợi Cầu Sơn, Cấm Sơn và lưu vực sông Thương. Nâng cao giá trị, hiệu quả kinh tế của các nguồn tài nguyên thiên nhiên, tạo nguồn lợi thủy sản cho người dân tăng sản lượng khai thác đáp ứng nhu cầu cuộc sống, nâng cao thu nhập kinh tế.  

Đồng thời tạo tính đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường sinh thái bền vững; khơi dậy trách nhiệm và nghĩa vụ của cộng đồng trong việc tham gia bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản.

Mùa trái ngọt của thanh niên vùng hồ Cấm Sơn
(BGĐT) - Năm nay, vải thiều của các xã vùng cao, nhất là ở xã Hộ Đáp (Lục Ngạn, Bắc Giang) được mùa. Người dân vui vì vải được giá, càng vui hơn khi nhiều thanh niên trong xã giờ đã biết khai thác được lợi thế, khá giả hơn nhờ đặc sản địa phương.
Cây cầu hạnh phúc trên hồ Cấm Sơn
(BGĐT) - Nếu ai về xã Sơn Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) trong những ngày này, hẳn sẽ bất ngờ vì sự xuất hiện của một cây cầu mới trên mặt hồ Cấm Sơn, nối từ thôn Tam Chẽ sang thôn Đấp. Sự thay đổi ấy là do 5 hộ dân trong xã vừa tạo nên thông qua việc đóng góp công sức, tiền của lắp đặt chiếc cầu phao dài hàng trăm mét giúp cho giao thông thuận tiện, an toàn hơn... 
Thả hơn 2 tấn cá xuống hồ Cấm Sơn
(BGĐT)- Ngày 14-8, Sở Nông nghiệp và PTNT Bắc Giang tổ chức thả cá công ích xuống hồ Cấm Sơn (Lục Ngạn). 

Ngọc Hân
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...