Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sở Xây dựng Bắc Giang triển khai kế hoạch nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh

Cập nhật: 18:26 ngày 23/09/2020
(BGĐT) - Ngày 23/9, Sở Xây dựng Bắc Giang tổ chức hội nghị phổ biến, triển khai kế hoạch cải thiện, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương (DDCI) cho toàn thể cán bộ, công chức của đơn vị.
{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Tại đây, đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư phổ biến Kế hoạch của UBND tỉnh về nâng hạng chỉ số PCI tỉnh Bắc Giang năm 2020. Mục đích của Kế hoạch là nhằm nâng cao nhận thức và hành động của các cấp, ngành thực hiện chủ trương “Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp (DN)”; đổi mới, nâng cao chất lượng điều hành để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh vì sự phát triển của DN và KT-XH địa phương.

Phấn đấu thứ hạng PCI tỉnh Bắc Giang năm 2020 đứng thứ 30/63 tỉnh, TP, nằm trong nhóm các địa phương có chất lượng điều hành kinh tế “khá” trên cả nước. Đồng thời, tập trung cải thiện nâng cao điểm số của các chỉ số thành phần được gắn trọng số cao và ảnh hưởng lớn đến tổng điểm PCI gồm khắc phục những hạn chế của 4 chỉ số giảm điểm năm 2019: Chi phí gia nhập thị trường, chi phí thời gian, chi phí không chính thức, dịch vụ hỗ trợ DN. 

Cải thiện và duy trì điểm số của 6 chỉ số tăng điểm năm 2019: Tính minh bạch, tiếp cận đất đai, cạnh tranh bình đẳng, tính năng động và tiên phong của lãnh đạo tỉnh, đào tạo lao động, thiết chế pháp lý và an ninh trật tự.

UBND tỉnh giao Sở Xây dựng phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường công khai và kịp thời công bố thông tin về các quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, quy hoạch ngành và các lĩnh vực do cơ quan quản lý trên trang thông tin điện tử của tỉnh, trang thông tin điện tử của đơn vị. Qua đó góp phần nâng cao chỉ số “Tính minh bạch” và nâng điểm “Chi phí không chính thức”, “Cạnh tranh bình đẳng”.

Sở Xây dựng khẩn trương triển khai kế hoạch cắt giảm 45 thủ tục hành chính trong lĩnh vực quy hoạch kiến trúc, hoạt động xây dựng, phát triển đô thị, nhà ở, bất động sản… Nêu cao tinh thần “phục vụ” và “không gây khó khăn, phiền hà” cho DN, nhà đầu tư khi đến làm việc; thường xuyên tổ chức đối thoại với các DN để kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực xây dựng.

Sở Xây dựng Bắc Giang nỗ lực giải quyết vướng mắc về thủ tục hành chính
(BGĐT) - Ngày 27/7, Sở Xây dựng Bắc Giang tổ chức đối thoại với các tổ chức, doanh nghiệp (DN), cá nhân trong việc thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) liên quan đến lĩnh vực xây dựng.
Sở Xây dựng Bắc Giang đề nghị thanh tra toàn diện 4 lò vòng còn hoạt động
(BGĐT) - Trước tình trạng một số lò vòng cố tình duy trì việc đun đốt gạch, vi phạm thời hạn dừng hoạt động, Sở Xây dựng Bắc Giang đã đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo thanh tra toàn diện 4 cơ sở tại hai huyện Hiệp Hòa, Việt Yên và TP Bắc Giang.
Bắc Giang: Giả danh cán bộ Sở Xây dựng để tiếp thị mua tài liệu
(BGĐT)- Theo phản ánh của nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, có hiện tượng một số đối tượng gặp trực tiếp hoặc sử dụng điện thoại gọi đến các cơ quan, đơn vị giới thiệu là cán bộ của Sở Xây dựng Bắc Giang và tiếp thị, yêu cầu các cơ quan, đơn vị mua tài liệu, văn bản quy phạm pháp luật về xây dựng.

Quốc Phương


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...