Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Ngạn: Chọn 30 hộ có vườn cam, bưởi đẹp đón khách du lịch

Cập nhật: 14:30 ngày 22/10/2020
(BGĐT) - Theo thông tin từ cơ quan chức năng huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), nhằm thúc đẩy phát triển du lịch sinh thái, du lịch miệt vườn ở địa phương, UBND huyện đã chọn lựa 30 hộ có vườn cam, bưởi đẹp, sản xuất theo quy trình VietGAP để làm điểm thu hút khách du lịch trong, ngoài tỉnh đến tham quan, trải nghiệm vào mùa thu hoạch cam, bưởi tới đây.
{keywords}

Vườn cam, bưởi của gia đình ông Nguyễn Văn Hữu, thôn Sẻ Cũ, xã Thanh Hải được UBND huyện Lục Ngạn chọn là một trong 30 hộ làm điểm đón khách du lịch tới đây.

Theo ông Nguyễn Thế Thi, Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn, những vườn quả này đều được chính quyền địa phương và cơ quan chức năng của huyện chọn lựa kỹ dựa trên các tiêu chí: Sản phẩm ngon, sạch, mẫu mã hấp dẫn và khung cảnh đẹp, giao thông đi lại thuận tiện.

Điểm mới năm nay là ngoài hỗ trợ các chủ vườn từ 300-500 nghìn đồng/đoàn khách vào tham quan, UBND huyện sẽ bố trí hỗ trợ phông bạt, bàn ghế cho các chủ vườn.

{keywords}

Du khách ở Thủ đô Hà Nội về Lục Ngạn tham quan, trải nghiệm vào mùa thu hoạch cam, bưởi năm 2019.

Đặc biệt, thay vì chỉ huy động đội ngũ cán bộ huyện như những năm trước, năm nay UBND huyện sẽ trưng tập đoàn viên thanh niên, hội viên Hội Nông dân, Hội Phụ nữ ở các xã, thôn để hỗ trợ các chủ vườn đón tiếp khách; đồng thời quảng bá, giới thiệu về tiềm năng đầu tư phát triển sản xuất, nhất là phát triển du lịch sinh thái ở địa phương.

Được biết, toàn huyện Lục Ngạn hiện có gần 7 nghìn ha diện tích cây có múi, cao nhất tỉnh, bao gồm gần 4,2 nghìn ha cây cam, còn lại là các loại cây bưởi; ước sản lượng năm nay đạt 60-70 nghìn tấn, tăng 7-10 nghìn tấn so với năm trước. Trong đó có 2 loại cam chính là cam lòng vàng và cam ngọt; bưởi có 3 loại chính là bưởi da xanh, bưởi ngọt và bưởi Hoàng.

Hiện các chủ vườn đang tập trung thu hoạch bưởi da xanh, đạt khoảng 30% diện tích, tiêu thụ khá thuận lợi, giá bán dao động từ 25-40 nghìn đồng/kg, tương đương năm trước.

Lục Ngạn: Triển khai Kế hoạch “Du lịch trải nghiệm mùa cam, bưởi”
(BGĐT) - UBND huyện Lục Ngạn vừa xây dựng Kế hoạch “Du lịch trải nghiệm mùa cam, bưởi” năm 2020.
Được mùa cam, bưởi
(BGĐT) - Thông tin từ lãnh đạo UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), năm nay, sản lượng cây có múi của huyện tăng, bà con tiếp tục được mùa cam, bưởi. Thị trường tiêu thụ thuận lợi, nông dân phấn khởi. Trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025, đây thực sự là những  tin vui.

Thành Nam

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...