Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Tập huấn vay vốn cho hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã

Cập nhật: 15:07 ngày 05/11/2020
(BGĐT) - Ngày 5/11, tại TP Bắc Giang, Ban quản lý Quỹ Hỗ trợ phát triển hợp tác xã (HTX) thuộc Liên minh HTX Việt Nam phối hợp với Liên minh HTX tỉnh Bắc Giang tổ chức tập huấn, phổ biến cơ chế, hướng dẫn hồ sơ vay vốn cho các HTX, liên hiệp HTX trên địa bàn tỉnh.

Tại đây, hơn 60 đại biểu là chủ tịch hội đồng quản trị, giám đốc, kế toán trưởng các HTX, liên hiệp HTX có nhu cầu tiếp cận nguồn vốn được cán bộ, chuyên viên Quỹ hỗ trợ phát triển HTX giới thiệu về Quỹ; cơ chế, hướng dẫn lập hồ sơ vay vốn cũng như những tình huống thường gặp trong quá trình lập hồ sơ; kinh nghiệm thành lập, duy trì hoạt động của Quỹ.

{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Cũng tại buổi tập huấn, đại diện Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX giải đáp, làm rõ một số nội dung các đại biểu quan tâm như: Phương thức, đối tượng, mức vốn, lãi suất, điều kiện vay vốn, phương thức trả nợ; việc thiết lập hồ sơ pháp lý, tài chính, dự án, hồ sơ tài sản bảo đảm, nội dung cơ bản của dự án đầu tư…

Ngoài ra, các đại biểu tiếp thu, trao đổi về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cũng như những vấn đề liên quan đến chính sách, pháp luật về bảo hiểm đối với các HTX, liên hiệp HTX.

{keywords}

Chuyên viên Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX hướng dẫn hồ sơ vay vốn cho các đại biểu.

Qua hội nghị tập huấn giúp cán bộ Liên minh HTX tỉnh nắm bắt được cơ chế, hướng dẫn hồ sơ cho vay; nâng cao kiến thức, phát triển kỹ năng thực hiện quy trình nghiệp vụ, kịp thời hướng dẫn thành viên tiếp cận nguồn vốn ưu đãi hỗ trợ, phát triển sản xuất.

Đây cũng là dịp để các HTX, liên hiệp HTX nắm bắt được cơ chế, quy trình lập hồ sơ vay vốn, từ đó thuận lợi hơn trong tiếp cận với nguồn vốn vay từ các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng để mở rộng sản xuất, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Lục Ngạn: Tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm chữ ký số
(BGĐT)- Sáng 18/9, UBND huyện Lục Ngạn phối hợp với Sở Thông tin & Truyền thông Bắc Giang tổ chức tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý văn bản, điều hành công việc và chữ ký số cho gần 100 đại biểu là thủ trưởng, công chức, viên chức được giao nhiệm vụ gửi, nhận văn bản của cơ quan, đơn vị; Chủ tịch UBND, công chức văn phòng - Thống kê của các xã, thị trấn trong huyện. 
Việt Yên: Tập huấn kỹ năng điều tra, truy vết trong phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - UBND huyện Việt Yên vừa tổ chức hội nghị tập huấn công tác phòng, chống dịch Covid - 19 cho các đại biểu là Chủ tịch UBND, trạm trưởng y tế, cán bộ phụ trách y tế và trưởng công an xã, thị trấn.
Lạng Giang (Bắc Giang): Hơn 130 người được tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy
(BGĐT)- Căn cứ tình hình thực tiễn về nguy cơ cháy nổ đối với các cơ sở kinh doanh ngành nghề có điều kiện, Công an huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) tổ chức tập huấn cho chủ cơ sở, đội viên đội phòng cháy, chữa cháy của những cơ sở loại hình này trên địa bàn.

Sỹ Quyết


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...