Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thanh long Bãi Cả

Cập nhật: 20:38 ngày 10/11/2020
(BGĐT)- Về thôn Bãi Cả, xã Bình Sơn, huyện Lục Nam (Bắc Giang) vào những ngày này, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng bởi những vườn thanh long đang độ chín rộ đỏ cả quả đồi.
{keywords}

Những trụ thanh long ở thôn Bãi Cả sai trĩu cành.

{keywords}

Thanh long ruột đỏ được trồng ở đây cho quả to, chất lượng thơm ngon không thua kém so với trồng ở những tỉnh phía Nam.

{keywords}

Những vườn thanh long ở thôn Bãi Cả được trồng sớm nhất trong khu vực xã Bình Sơn, đến nay đã được 5 năm. Vì thế, mỗi trụ thanh long cho ra nhiều tay, số lượng quả cũng nhiều hơn.

{keywords}

Anh Nguyễn Văn Huế là một trong những người đầu tiên đưa giống cây này về ươm trồng tại thôn Bãi Cả. Hiện gia đình anh  có khoảng 600 trụ thanh long, trung bình mỗi năm cho thu lãi hơn 100 triệu đồng.

{keywords}

Cả thôn Bãi Cả có khoảng 50/100 hộ trồng thanh long với diện tích lớn (từ 200 - 1000 trụ/hộ).

{keywords}

Hiệu quả kinh tế cao nên nhiều hộ ở đây đang mở rộng diện tích cây trồng này, thay thế những vườn cây ăn quả kém hiệu quả hơn.

{keywords}

Ngoài trồng theo phương thức truyền thống bằng trụ bê tông, một số hộ dân đã mạnh dạn chuyển sang trồng theo công nghệ của Đài Loan, làm giàn đỡ tay thanh long, cho quả sai, ít sâu bệnh hơn.

{keywords}

Loài cây này thuộc họ xương rồng nên có sức vươn rất mạnh mẽ.

{keywords}

Trồng được 12 tháng thì cây ra hoa, 16 tháng được thu hoạch; thời gian thu hoạch kéo dài, từ tháng 4 đến tháng 12 hàng năm.

{keywords}

Do chất lượng thanh long được bảo đảm nên nhiều người trong và ngoài tỉnh đã tìm về đây thu mua. Hiện giá bán dao động từ 25-30 nghìn đồng/kg.

Lục Nam đầu tư hạ tầng, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng
(BGĐT) - Trên cơ sở Nghị quyết số 44 ngày 30/3/2016 của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy Bắc Giang về phát triển du lịch giai đoạn 2016-2020, BTV Huyện ủy Lục Nam ban hành kế hoạch số 21 ngày 27/6/2016 để triển khai thực hiện. Từ đó tiềm năng, thế mạnh du lịch của vùng sông Lục, núi Huyền từng bước được đánh thức.
Cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý cho na dai Lục Nam: Thêm cơ hội mở rộng thị trường
(BGĐT) - Na dai Lục Nam (Bắc Giang) từ lâu nổi tiếng bởi hương vị thơm mát, ngọt bùi, dẻo dai, được nhiều người tiêu dùng biết đến. Mới đây, Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý (CDĐL) cho sản phẩm này, góp phần để na dai Lục Nam  có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Thành Nam

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...