Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Kinh tế
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Cơ sở chế biến gỗ ở xã Cẩm Đàn tiếp tục gây ô nhiễm môi trường

Cập nhật: 11:05 ngày 11/11/2020
(BGĐT) – Những ngày gần đây, người dân xã Cẩm Đàn (Sơn Động) liên tục phản ánh về tình trạng bụi, khói và tiếng ồn phát ra từ một cơ sở chế biến gỗ, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống nhân dân.
{keywords}

Khu nhà xưởng chế biến gỗ phát sinh nhiều khói bụi. (Ảnh chụp chiều 10/11/2020).

Theo đó, Công ty Chế biến lâm sản 1945 ở thôn Gốc Gạo, xã Cẩm Đàn do ông Nguyễn Đức Hiếu làm Giám đốc bị người dân phản ánh quá trình sản xuất không bảo đảm về vệ sinh môi trường.

Trực tiếp có mặt tại phía sau nhà xưởng, chúng tôi nhìn thấy luồng khói bụi bốc lên mù mịt. Mạt gỗ cùng khói gây khó thở, cổ họng rát bỏng.

Trao đổi với ông Hồ Văn Nga, Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Đàn, được biết, xã đã tổ chức làm việc và lập biên bản về việc này đối với Công ty Chế biến lâm sản 1945. Đại diện doanh nghiệp thừa nhận, khoảng một tháng nay đơn vị băm, nghiền nguyên liệu gỗ rừng trồng từ 7 giờ đến 11 giờ và từ 13 giờ đến 16 giờ 30 phút hằng này.

Tuy nhiên, ông Hiếu cho rằng hoạt động sản xuất không gây ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh, doanh nghiệp có đầy đủ giấy phép kinh doanh, đề án bảo vệ môi trường…

Trước những vấn đề người dân phản ánh, Chủ tịch UBND huyện Sơn Động đã giao Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu cho UBND huyện tiến hành kiểm tra và đề xuất biện pháp xử lý trước ngày 13/11/2020.

Được biết,  trước đây cơ sở sản xuất, kinh doanh gỗ của ông Nguyễn Đức Hiếu xây dựng nhà xưởng trên diện tích khoảng 1,5 nghìn m2; công suất 200 tấn sản phẩm viên gỗ nén/tháng. Tháng 4/2020, cơ sở này bị các cơ quan gồm: Công an huyện, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Sơn Động… kiểm tra và phát hiện không có giấy phép xây dựng nhà xưởng, trạm cân; không có kế hoạch bảo vệ môi trường, chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Với những vi phạm đó, cơ quan chức năng huyện Sơn Động đã tạm đình chỉ cơ sở này hoạt động.

Báo Bắc Giang sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Quốc Phương
Bị tạm đình chỉ nhưng cơ sở chế biến gỗ gây ô nhiễm môi trường vẫn tiếp tục hoạt động
(BGĐT) – Bất chấp việc bị cơ quan chức năng tạm đình chỉ, cơ sở chế biến gỗ ở xã Cẩm Đàn (Sơn Động) vẫn tiếp tục hoạt động, gây ô nhiễm môi trường.
Bắc Giang: Tuần tra giao thông, thu giữ nhiều khúc gỗ lim xanh
(BGĐT) - Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Bắc Giang) vừa bàn giao phương tiện cùng tang vật (gỗ lim xanh) cho Hạt Kiểm lâm khu bảo tồn thiên nhiên Tây Yên Tử để xử lý theo thẩm quyền.
Bắc Giang: Gỗ nguyên liệu tăng giá trở lại sau thời gian dài trầm lắng
(BGĐT) - Sau nhiều tháng giảm giá do tác động tiêu cực của dịch Covid-19 và thị trường nước ngoài không nhập khẩu gỗ ván ép từ Việt Nam, giá gỗ nguyên liệu tại Bắc Giang đã tăng trở lại. 
Bắc Giang: Cháy xưởng gỗ, thiệt hại khoảng 100 triệu đồng
(BGĐT) - Sáng nay 1/9, tại thôn Trung Tâm, xã Hợp Thịnh, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) xảy ra cháy tại một xưởng chế biến gỗ, thiệt hại khoảng 100 triệu đồng.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...