Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nước sinh hoạt của người dân thôn Làng Đồng, xã Ngọc Lý bị ô nhiễm

Cập nhật: 16:07 ngày 17/11/2020
(BGĐT) - Theo phản ánh của người dân, từ nhiều năm nay, nước sinh hoạt tại thôn Làng Đồng, xã Ngọc Lý, huyện Tân Yên (Bắc Giang) bơm từ giếng lên nổi váng màu vàng như dầu.
{keywords}

Nước giếng tại thôn Làng Đồng đun sôi pha trà chuyển sang màu đen như mực.

Tình trạng nước nổi váng ngày càng nặng. Để có nước dùng trong sinh hoạt, hầu hết các hộ dân phải tự xây bể lọc bằng cát và than hoạt tính. Nhiều hộ có điều kiện mua thêm máy lọc nước để lọc lại sau đó mới đưa vào nấu ăn. 

Ông Vũ Ngọc Khanh, Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Lý xác nhận tình trạng nước giếng bị ô nhiễm xảy ra đã nhiều năm nay song chưa có cách khắc phục.

Một người dân trong thôn cho biết, nếu lấy nước trực tiếp từ giếng khoan lên đun sau đó pha trà, nước trà chuyển sang màu đen như mực, không thể uống được. Áo trắng giặt bằng nước giếng cũng bị chuyển sang màu vàng. 

Trước thực trạng nước bị ô nhiễm, người dân thôn Làng Đồng đề nghị cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương sớm lấy mẫu xét nghiệm làm rõ nguyên nhân. Về lâu dài, có hình thức đầu tư hệ thống cấp nước sạch sinh hoạt để người dân có nguồn nước sạch sử dụng. 

Minh Linh
Giải pháp tiết kiệm nước trong nhà vệ sinh trường học
(BGĐT) - Từ các nguồn lực huy động từ ngân sách và xã hội hóa, hiện nay các công trình nhà vệ sinh trong trường học trên địa bàn huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đã được quan tâm cải tạo, xây dựng khang trang.
ĐBQH tỉnh Bắc Giang thảo luận về bảo vệ môi trường nước dưới đất
(BGĐT)-Sáng 24/10, kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV thảo luận trực tuyến về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi).Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang Trần Văn Lâm tham luận về bảo vệ môi trường nước dưới đất (Điều 10).

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...