Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 31 °C / 24 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Kinh tế
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Việt Yên: Đoạn đê qua xã Minh Đức xuống cấp, mất an toàn giao thông

Cập nhật: 08:15 ngày 20/11/2020
(BGĐT) - Mới đây, đường dây nóng Báo Bắc Giang nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc đường đê sông máng thuộc xã Minh Đức, huyện Việt Yên (Bắc Giang) có nhiều xe tải trọng lớn đi qua, gây sụt lún, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Trước thông tin phản ánh, ngày 18/11, phóng viên Báo Bắc Giang có mặt tại khu vực trên. Qua quan sát, tại đoạn đường dài khoảng 2 km từ thôn Cầu Treo đến thôn Mỏ Thổ cùng xã Minh Đức xuất hiện nhiều hố sâu, đường kính rộng. Một số điểm được san lấp, xử lý tạm thời nhưng không bảo đảm yêu cầu; sau một trận mưa mặt đường lại trơn trượt, lồi lõm.    

{keywords}

Một đoạn đường với nhiều ổ voi, ổ gà.

Các phương tiện khi tham gia giao thông gặp khó khăn. Anh V.T.S, người dân sinh sống gần khu vực này cho biết: “Tình trạng này diễn ra hơn 1 năm nay. Vào những ngày mưa, đường rất bẩn, hôm nắng thì bụi mù mịt. Tường nhà tôi mới sơn mà đã nhuộm màu đất”.

{keywords}

Một đoạn đường được san lấp, xử lý tạm thời nhưng không bảo đảm yêu cầu.

Trao đổi với lãnh đạo UBND xã Minh Đức, được biết, tình trạng này đã kéo dài, nhất là sau khi Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng Trường Thịnh khai thác đất san lấp tại khu vực núi Khống, thôn Mỏ Thổ, xã Minh Đức. Trong những ngày doanh nghiệp khai thác, có hàng chục xe chở đất thường xuyên đi qua đoạn đường này. 

Cùng với đó là xe chở hàng hóa ra, vào Công ty cổ phần May Hà Minh, thôn Kè, xã Minh Đức đã khiến cho đoạn đường này ngày càng xuống cấp. “Để bảo đảm an toàn cho người dân, đầu giờ sáng mỗi ngày, tổ công tác của xã đều có mặt tại đoạn đường hướng dẫn người dân đi lại, tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc”, ông Ngô Bá Tài, Chủ tịch UBND xã Minh Đức cho biết.

{keywords}

Công ty cổ phần tập đoàn xây dựng Trường Thịnh tiến hành san gạt mặt đường trong buổi chiều cùng ngày 18/11.

Liên quan đến nội dung này, ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Việt Yên cho biết, UBND huyện đã nhận được phản ánh của người dân cũng như chính quyền địa phương.

Để bảo đảm an toàn cho người dân đi lại qua đoạn đường này, trước mắt, UBND huyện yêu cầu Công an huyện tăng cường tuần tra, xử lý các trường hợp chở hàng quá tải trọng lưu thông qua đây; đồng thời yêu cầu các đơn vị liên quan, doanh nghiệp phối hợp vá các điểm sụt lún. 

“Về lâu dài, UBND huyện đã có kế hoạch đưa việc duy tu, bảo dưỡng đoạn đường này vào kế hoạch đầu tư công năm 2021. Cùng với ngân sách của địa phương, UBND huyện sẽ có công văn đề nghị Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng Trường Thịnh, Công ty cổ phần May Hà Minh có trách nhiệm trong thực hiện công tác duy tu, bảo dưỡng”, ông Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh.

Sỹ Quyết - Minh Phúc 

Lạng Giang: Xử lý hàng loạt xe chở đất vi phạm tải trọng
(BGĐT) - Trước diễn biến phức tạp của tình trạng khai thác đất trái phép, cùng với ngăn chặn các hành vi khai thác, những ngày qua, Công an huyện Lạng Giang (Bắc Giang) tăng cường tuần tra, xử lý hàng loạt trường hợp chở đất quá khổ, quá tải.
Ngăn chặn khai thác đất trái phép
(BGĐT) - Thời gian qua, tình trạng khai thác đất trái phép diễn ra tại một số địa phương, gây thất thoát tài nguyên. Để ngăn chặn, chính quyền các cấp, ngành chức năng cần chủ động hơn trong công tác nắm tình hình, xử lý nghiêm vi phạm. 
Bãi rác tạm ở Khu đô thị An Huy (Tân Yên) gây ô nhiễm môi trường
(BGĐT) - Theo phản ánh của người dân, những tháng gần đây, tại bãi rác tạm trong Khu đô thị An Huy, thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên (Bắc Giang) có lượng rác tập kết nhiều song chưa được xử lý, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...