Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khai mạc Hội chợ Cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn

Cập nhật: 23:05 ngày 20/11/2020
(BGĐT) - Tối 20/11, UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức khai mạc Hội chợ Cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2020.

Tới dự có các đồng chí: Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Leo Thị Lịch, Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc Quốc hội khóa XIV; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Ô Pích, Phan Thế Tuấn; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, huyện Lục Ngạn và một số huyện, TP của tỉnh bạn; các doanh nghiệp và đông đảo đồng bào các dân tộc trong, ngoài huyện Lục Ngạn. 

{keywords}

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ.

Trong không khí tưng bừng, các đại biểu, khách mời và người dân được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đậm đà bản sắc văn hóa về vùng đất, con người Bắc Giang nói chung và Lục Ngạn nói riêng. Nhiều tiết mục ca ngợi truyền thống anh hùng trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cần cù, sáng tạo trong lao động của người dân Lục Ngạn, tạo nên những trái ngọt, mang hương vị riêng và sản phẩm đặc trưng.

{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ô Pích phát biểu tại Lễ khai mạc.

Phát biểu khai mạc, đồng chí La Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn nhấn mạnh, đây là năm thứ 5 liên tiếp, huyện tổ chức Ngày hội Trái cây, Hội chợ Cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng nhằm đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu các loại trái cây đặc sản cùng các sản phẩm đặc trưng và tiềm năng du lịch đa dạng của huyện.

{keywords}

Các đại biểu nhấn nút khai trương sàn giao dịch thương mại điện tử đặc sản Lục Ngạn.

Hội chợ cũng là dịp để tôn vinh thành quả lao động của người nông dân và vai trò đầu tàu của các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, tiêu thụ; nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm, tiến tới hoàn thiện xây dựng thương hiệu. Tạo cầu nối cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và nông dân hợp tác - liên kết trong sản xuất, kinh doanh, phân phối và tiêu thụ; xây dựng chuỗi giá trị cho các sản phẩm chủ lực theo hướng nâng cao giá trị và bền vững. Giới thiệu các tiềm năng, lợi thế, các chính sách ưu đãi của tỉnh Bắc Giang và huyện Lục Ngạn nhằm thu hút các nhà đầu tư đến với địa phương.

{keywords}

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái và các đại biểu thăm gian trưng bày sản phẩm của thị trấn Chũ.

Những năm gần đây, Lục Ngạn trở thành một trong những vùng trồng cây ăn quả hàng hóa lớn nhất miền Bắc với tổng diện tích gần 28 nghìn ha. Nhân dân Lục Ngạn có truyền thống lao động cần cù, sáng tạo và tiên phong; nhiều nông dân đạt trình độ cao về kinh nghiệm và kỹ thuật sản xuất, tạo ra những sản phẩm trái cây chất lượng vượt trội đã được định danh, định vị vững chắc ở trị trường trong nước và quốc tế. 

Hội chợ năm nay có quy mô 180 gian hàng trưng bày, cung ứng các sản phẩm trái cây, sản phẩm đặc trưng của huyện cùng các dịch vụ thương mại và hàng Việt Nam chất lượng cao. Nét mới là mở rộng, mời các huyện, TP trong tỉnh, các đơn vị, doanh nghiệp ngoài tỉnh tham gia, nhằm đa dạng hóa sản phẩm tại Hội chợ.

Bên cạnh hoạt động đấu giá các sản phẩm trái cây, lần đầu tiên cây cam, bưởi đẹp được đấu giá, toàn bộ sản phẩm của cây đấu giá sẽ được chuyển đến tận tay cho người trúng đấu giá. Huyện thực hiện kế hoạch “Du lịch trải nghiệm mùa cam, bưởi”; lựa chọn 25 nhà vườn, thành lập các tổ dịch vụ du lịch để đưa đón các đoàn khách tham quan trải nghiệm. Hội chợ năm nay, lần đầu tiên huyện Lục Ngạn giới thiệu với du khách và nhân dân về biểu tượng (logo) chính thức của sản phẩm cam, bưởi Lục Ngạn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ô Pích chúc mừng những thành quả về phát triển KT-XH của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lục Ngạn. Hiện nay địa phương mang tầm vóc là thủ phủ hoa quả của miền Bắc với nhiều sản phẩm nổi bật như: Vải thiều, cam, bưởi, chanh, táo...

Đồng chí Lê Ô Pích nhấn mạnh, trong Chiến lược phát triển nông nghiệp Bắc Giang đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035, tỉnh đã xác định tiếp tục quan tâm đầu tư phát triển nông nghiệp, đặc biệt là sản xuất nông nghiệp sạch và ứng dụng công nghệ cao, tập trung sản xuất nông nghiệp hàng hóa quy mô lớn.

Đến nay, Bắc Giang đã hình thành một số vùng sản xuất với những sản phẩm nổi tiếng như vùng chuyên canh vải thiều hơn 28 nghìn ha; vùng trồng cây có múi hơn 8 nghìn ha; vùng trồng rau chế biến, rau an toàn hơn 7 nghìn ha; đàn gà khoảng 15 triệu con; đàn lợn trên 1,1 triệu con và hàng trăm sản phẩm OCOP. Tỉnh Bắc Giang luôn coi trọng việc tìm kiếm, phát triển, mở rộng thị trường nông sản thông qua các chương trình xúc tiến thương mại để xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh.

Hội chợ này là nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản và các sản phẩm OCOP của tỉnh năm 2020. Sau sự kiện này, mong rằng sẽ có nhiều doanh nghiệp, thương nhân, du khách đến Lục Ngạn tham quan, ký kết tiêu thụ cam, bưởi và các nông sản của huyện.

{keywords}

Quang cảnh Lễ khai mạc.

Nhân dịp này, tỉnh Bắc Giang trân trọng mời gọi và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư đến hợp tác, đầu tư sản xuất, xây dựng chuỗi giá trị cho các loại cây ăn quả và các sản phẩm chủ lực của tỉnh Bắc Giang (bài phát biểu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ô Pích đăng trên Báo Bắc Giang điện tử).

Trong khuôn khổ Lễ khai mạc, UBND huyện Lục Ngạn phối hợp với Công ty cổ phần Logistics Những ngôi sao liên kết khai trương sàn giao dịch thương mại điện tử đặc sản Lục Ngạn. 

Đây là website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử cung cấp toàn bộ thông tin về sản xuất, thương hiệu nông sản của huyện Lục Ngạn nhằm quảng bá, giới thiệu và kết nối giao thương sản phẩm. Tại sàn giao dịch điện tử này, các thương nhân, doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể trao đổi thông tin về chất lượng, mẫu mã, giá cả, giao dịch mua - bán nông sản chủ lực và các sản phẩm đặc trưng của huyện trực tiếp với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình trồng cây ăn quả.

{keywords}

Đại diện Ban tổ chức Hội chợ trao chứng nhận cho các đơn vị trúng đấu giá.

Cũng tại Lễ khai mạc, một số sản phẩm tiêu biểu như: Cây bưởi ngọt, cây cam ngọt, cây cam lòng vàng và bốn loại quả chất lượng cao được đưa ra đấu giá thu hút nhiều doanh nghiệp, cá nhân tham gia. Kết quả thu được tổng số tiền gần 370 triệu đồng và chuyển cho Quỹ Vì người nghèo huyện Lục Ngạn.

Trong dịp này, hơn 80 đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân tài trợ cho Hội chợ với tổng số hơn 2,1 tỷ đồng. Trong đó, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam Chi nhánh Bắc Giang II là nhà tài trợ kim cương với 500 triệu đồng.

Nhóm PVKT

Sẵn sàng khai mạc Hội chợ Cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2020
(BGĐT) - Sáng 20/11, các khâu chuẩn bị cho lễ khai mạc Hội chợ cam, bưởi và sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2020 vào buổi tối cùng ngày đã cơ bản hoàn thành.
Về miền cam, bưởi Lục Ngạn
(BGĐT) - Huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) có hơn 28 nghìn ha cây ăn quả. Trong đó hơn 4,14 nghìn ha cam và hơn 2,25 nghìn ha bưởi, còn lại là vải thiều và một số loại cây khác. Thời điểm này, cam, bưởi ở Lục Ngạn đang cho thu hoạch, tổng sản lượng ước đạt 60-70 nghìn tấn, tăng 7-10 nghìn tấn so với năm trước. Nhờ trồng cây ăn quả, hằng năm, nông dân Lục Ngạn thu nhập từ 3-4 nghìn tỷ đồng.
Hội chợ Cam, bưởi và sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn: Hơn 110 đơn vị, DN đăng ký tham gia
(BGĐT) - Theo Phòng Kinh tế và Hạ tầng Lục Ngạn, tính đến hết ngày 17/11 có hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp (DN) đăng ký tham gia Hội chợ, trong đó 60 đơn vị đăng ký gần 200 gian hàng trưng bày; hơn 50 DN đăng ký đến tìm hiểu, mua sản phẩm tại Hội chợ Cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2020. 
Bảo đảm tốt an ninh trật tự tại Hội chợ cam, bưởi huyện Lục Ngạn năm 2020
(BGĐT) - Nhằm bảo đảm an ninh, trật tự trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) năm 2020, huyện đã thành lập 14 tổ công tác an ninh, trật tự với gần 70 người tham gia.
Lục Ngạn: Biểu dương điển hình tiên tiến trong công tác mặt trận
(BGĐT) - Sáng 17/11, Ủy ban MTTQ huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam 18/11 (1930 - 2020) và biểu dương điển hình tiên tiến trong công tác mặt trận giai đoạn 2015 - 2020.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...