Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hội chợ Cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn: Hơn 250 nghìn lượt khách tham quan, tiêu thụ hơn 900 tấn quả

Cập nhật: 22:49 ngày 22/11/2020
(BGĐT) - Tối 22/11, UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức bế mạc Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2020. 
{keywords}

Tiết mục văn nghệ trong chương trình bế mạc Hội chợ.

Hội chợ diễn ra từ ngày 20 đến hết ngày 22/11. UBND huyện bố trí 180 gian hàng, giúp các xã, thị trấn trong huyện, các doanh nghiệp (DN), UBND một số huyện, hợp tác xã (HTX) trong và ngoài tỉnh tham gia trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm. 

Không gian Hội chợ chia 4 khu, gồm: Khu trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm đặc trưng; khu thương mại “Hàng Việt Nam chất lượng cao” bán hàng tiêu dùng, trưng bày ô tô, xe máy; khu vui chơi, giải trí và khu trưng bày, bán các sản phẩm sinh vật cảnh. 

Hội chợ lần này, UBND huyện Lục Ngạn thực hiện kế hoạch “Du lịch trải nghiệm mùa cam, bưởi”; khai trương sàn giao dịch thương mại điện tử đặc sản Lục Ngạn (dacsanlucngan.vn); tổ chức thi gian hàng trưng bày đẹp, thi chất lượng quả, đấu giá cây đẹp và trái cây; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trình diễn ẩm thực...

{keywords}

Ông La Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn, Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ phát biểu bế mạc Hội chợ.

Hội chợ đã được 81 đơn vị, DN, cá nhân tài trợ với tổng số tiền hơn 2,1 tỷ đồng. Trong đó, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh Bắc Giang II là nhà tài trợ Kim cương với 500 triệu đồng. Lễ khai mạc được phát trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bắc Giang và một số đài trong khu vực đã thu hút hơn nửa triệu lượt khán giả theo dõi, gấp 3 lần so với năm trước. 

{keywords}

Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn La Văn Nam, Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ trao giải Nhất cuộc thi gian trưng bày đẹp cho thị trấn Chũ.

Trong 3 ngày diễn ra Hội chợ, đã có hơn 300 đoàn khách trong và ngoài nước với hơn 250 nghìn lượt người đến tham quan, du lịch, trải nghiệm và mua sắm. Các DN, hợp tác xã và người dân huyện Lục Ngạn đã tiêu thụ hơn 900 tấn cam, bưởi; hơn 2 nghìn chai giấm Kim Ngân, mật ong vải thiều; hơn 1,5 tấn mỳ Chũ... 

Đến thời điểm này đã có hơn 1 nghìn lượt truy cập và mua các sản phẩm trên website dacsanlucngan.vn. Hội chợ diễn ra an toàn, tạo được dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách.

{keywords}

Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Lục Ngạn Nguyễn Việt Oanh trao chứng nhận đoạt giải Nhất cho các đơn vị dự thi chất lượng trái cây.

Phát biểu bế mạc Hội chợ, ông La Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ khẳng định: “Hội chợ diễn ra thành công, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách. Những thông tin về Hội chợ năm nay đã phủ sóng rộng khắp các kênh, phương tiện truyền thông đại chúng từ Trung ương tới địa phương. Nếu tra cứu cụm từ khóa “Hội chợ cam, bưởi Lục Ngạn 2020" trên mạng tìm kiếm Google sẽ cho trên 289 nghìn kết quả, tăng 55 nghìn so với năm 2019”.

{keywords}

Các tập thể nhận Giấy khen, phần thưởng của Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn. 

Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba, 8 giải Khuyến khích cho các gian hàng trưng bày đẹp khối các xã, thị trấn. Trong đó, gian hàng của thị trấn Chũ xuất sắc giành giải Nhất; 24 giải cho các sản phẩm cam, bưởi chất lượng.

Nhân dịp này, Ban tổ chức trao cờ và Giấy chứng nhận cho các xã, thị trấn, đơn vị có gian hàng trưng bày và tài trợ kinh phí tổ chức Hội chợ; 27 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được tặng Giấy khen.

Clip: Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Lục Ngạn Trương Văn Năm 
đánh giá về thành công của Hội chợ

Thế Đại - Văn Vĩnh

Khai mạc Hội chợ Cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn
(BGĐT) - Tối 20/11, UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức khai mạc Hội chợ Cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2020.
Hội chợ Cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn: Hai ngày đón hơn 3 nghìn du khách
(BGĐT)- Trong hai ngày đầu (20 và 21/11) diễn ra Hội chợ Cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) năm 2020, huyện đã đón hơn 3 nghìn du khách đến tham quan, trải nghiệm tại các nhà vườn.
Hội chợ Cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn 2020 hấp dẫn du khách
(BGĐT) – Tiếp tục chương trình của Hội chợ Cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) năm 2020, ngay từ sáng sớm 21/11, dòng người từ khắp nơi đổ về khu vực Quảng trường trung tâm huyện để tham quan các gian hàng, tìm mua những loại hoa quả, nông sản đặc sắc, giao lưu văn hóa văn nghệ.
Phát biểu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ô Pích tại Hội chợ Cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn
(BGĐT) - Tối nay (20/11), Hội chợ Cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2020 khai mạc tại Quảng trường trung tâm huyện. Báo Bắc Giang giới thiệu với bạn đọc bài phát biểu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ô Pích tại Hội chợ.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...