Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lắp đặt 2 trụ nước uống sạch miễn phí tại Quảng trường 3-2 (thành phố Bắc Giang)

Cập nhật: 18:24 ngày 04/12/2020
(BGĐT) - Sau thời gian thi công, Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng nước DNP - Bắc Giang và Công ty cổ phần Nước sạch Bắc Giang đã hoàn thiện, lắp đặt 2 trụ nước uống sạch miễn phí, phục vụ người dân và du khách quanh khu vực Quảng trường 3 - 2, TP Bắc Giang.

Theo thiết kế, trụ nước được xây dựng trên diện tích khoảng 1,5m2 với phần bệ làm từ chất liệu đá cao cấp nhập khẩu, có thể dễ dàng vệ sinh, lau rửa hằng ngày. 

Phần thân trụ được làm từ inox không gỉ với chiều cao khoảng 80 cm, phù hợp để các em học sinh hay người cao tuổi cũng có thể dễ dàng sử dụng.

{keywords}

Trụ nước được đặt ở Quảng trường 3 - 2 phục vụ nước uống sạch cho người dân và du khách. (Ảnh: Minh Phúc)

Bên cạnh tính thẩm mỹ và tiện ích, chất lượng nước là một trong những ưu tiên hàng đầu. Các trụ nước được đầu tư sử dụng hệ thống máy lọc nước nhập khẩu với công nghệ lọc siêu sạch, ứng dụng màng lọc RO thẩm thấu ngược với 4 lõi lọc, giúp loại bỏ hoàn toàn các chất kháng sinh, tạp chất, kim loại nặng.

Theo đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Nước DNP - Bắc Giang,  máy lọc cho tỷ lệ nước sạch R0 50%, có vị ngọt mát tự nhiên với tốc độ lọc 1 lít/phút, nước đầu ra nhanh, ổn định và liên tục. Nước lọc xong có thể uống trực tiếp ngay tại vòi, chất lượng nước đạt chuẩn QCVN 06-1:2010/BYT cao nhất của Bộ Y tế. Định kỳ hằng tháng, Công ty mang các mẫu thử đi kiểm tra để chất lượng nước luôn an toàn.

Trụ nước uống tại vòi được thiết kế rất tiện lợi. Mỗi khi uống, người dùng chỉ cần nhấn nút, hệ thống bơm tự động sẽ phun nước cao khoảng 30 cm để có thể uống luôn mà không cần phải cúi thấp xuống vòi. Toàn bộ hoạt động của trụ nước được kiểm soát thông qua phần mềm, có wifi kết nối với điện thoại giúp cán bộ kỹ thuật có thể dễ dàng kiểm soát hoạt động và theo dõi chất lượng nước từ xa. 

Công ty cổ phần Nước sạch Bắc Giang là đơn vị cấp nước và chịu trách nhiệm vận hành, bảo dưỡng và vệ sinh hằng ngày, bảo đảm trụ nước luôn hoạt động tốt để phục vụ người dân.

{keywords}

Chỉ cần ấn nhẹ vào nút inox tròn là nước phun ra, có thể uống trực tiếp luôn tại vòi mà không cần phải dùng đến chai nhựa, cốc nhựa góp phần bảo vệ môi trường. (Ảnh Minh Phúc)

Bà Nguyễn Thị Hoa, cán bộ hưu trí, phường Ngô Quyền cho biết: "Thường xuyên tập thể dục quanh khu vực Quảng trường nên khi trụ nước được lắp đặt tôi thấy rất tiện lợi. Chúng tôi có nước uống ngay tại chỗ mà không cần phải mang theo như trước".

Việc lắp đặt trụ nước không chỉ mang lại nước uống sạch miễn phí cho bà con, giảm thiểu rác thải nhựa, bảo vệ môi trường.

PV

Các hợp tác xã tăng cường kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm
(BGĐT) - Ngày 5/12, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị “Kết nối cung cầu và trưng bày sản phẩm của các HTX tỉnh Bắc Giang với các tỉnh, TP năm 2020”. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn; Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Lê Văn Nghị. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, huyện, TP trong tỉnh và Liên minh HTX 7 tỉnh Đông Bắc, nhiều doanh nghiệp, HTX trong và ngoài tỉnh. 
Liên minh Hợp tác xã 7 tỉnh khu vực Đông Bắc ký giao ước thi đua
(BGĐT) - Chiều 3/12, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Bắc Giang (đơn vị trưởng cụm) tổ chức hội nghị giao ban cụm thi đua Liên minh HTX 7 tỉnh Đông Bắc. 
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái: Tập trung nâng cao chất lượng quy hoạch và quản lý kiến trúc
 (BGĐT) - Ngày 3/12, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái làm việc với Sở Xây dựng về đánh giá kết quả công tác năm 2020; nhiệm vụ, giải pháp thực hiện năm 2021. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ô Pích.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...