Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nâng cao kỹ năng giáo dục, thông tin và truyền thông về nước sạch

Cập nhật: 18:39 ngày 17/12/2020
(BGĐT) - Ngày 17/12, tại huyện Lục Ngạn, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn (Sở Nông nghiệp và PTNT) tổ chức tập huấn kỹ năng giáo dục, thông tin và truyền thông (IEC) về nước sạch.

Tham dự có gần 200 đại biểu, đại diện các xã: Đèo Gia, Phong Vân, Phong Minh, Phương Sơn, Quý Sơn và Công ty cổ phần Thương mại và Xây dựng Nam Sơn.

{keywords}

Giảng viên Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường tỉnh tập huấn kỹ năng giáo dục, thông tin và truyền thông về nước sạch cho đại diện các xã.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được tìm hiểu về những đặc điểm, tiêu chí phân loại nước sạch, nhu cầu sử dụng nước sạch ở huyện Lục Ngạn; đối tượng được hỗ trợ, ưu tiên cấp nước sạch. 

Đồng thời hướng dẫn kỹ năng truyền thông về nước sạch tại địa phương; nâng cao năng lực thực hiện có hiệu quả các hoạt động truyền thông nhằm nâng tỷ lệ người dân tham gia đấu nối sử dụng nước; tỷ lệ trả phí sử dụng nước, tự nguyện đóng góp kinh phí theo quy định; đồng thời tăng hiệu quả sử dụng và bảo quản công trình cấp nước trong cộng đồng.

Tại đây, các đại biểu cũng trao đổi các thông tin và được giảng viên giải đáp về giá nước, việc sửa chữa bảo dưỡng hệ thống ống dẫn cấp nước khi có sự cố....

Qua tập huấn giúp các đại biểu xác định được nội dung, các hoạt động và tài liệu truyền thông phù hợp để thực hiện truyền thông tại công trình cấp nước (CTCN); nhận thức được vai trò và nhiệm vụ của mình và các bên liên quan trong xây dựng, vận hành và quản lý CTCN và thực hiện truyền thông; hiểu rõ tầm quan trọng của truyền thông tại các CTCN...

Minh Phúc

Đưa vào vận hành trạm xử lý nước thải tập trung Khu công nghiệp Đình Trám
(BGĐT) - Sau gần 7 tháng thi công, đến nay, Công ty cổ phần Phát triển hạ tầng Bắc Giang (chủ đầu tư) đã hoàn thiện nâng cấp, cải tạo, đưa vào vận hành chính thức trạm xử lý nước thải tập trung Khu công nghiệp Đình Trám. 
Hội thảo về công nghệ xử lý nước thải chăn nuôi làm phân bón hữu cơ dạng lỏng
(BGĐT)- Ban quản lý Dự án nông nghiệp các bon thấp (LCASP) tỉnh Bắc Giang vừa phối hợp với UBND xã Tự Lạn (Việt Yên)  tổ chức hội thảo tuyên truyền ứng dụng công nghệ xử lý nước thải sau tách phân làm phân bón hữu cơ dạng lỏng phục vụ sản xuất nông nghiệp.
35 tỷ đồng thực hiện chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn
(BGĐT)- Ngày 18/6, Sở Nông nghiệp và PTNT Bắc Giang tổ chức hội nghị triển khai và hướng dẫn Sổ tay thực hiện Chương trình Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả, năm 2020. Tham dự có đại diện lãnh đạo các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, một số xã và cơ quan liên quan. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...