Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 28 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đối thoại với doanh nghiệp, tổ chức về thủ tục hành chính lĩnh vực xây dựng

Cập nhật: 15:50 ngày 24/12/2020
(BGĐT) – Ngày 24/12, Sở Xây dựng Bắc Giang tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp, tổ chức về thực hiện thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực xây dựng.
{keywords}

Lãnh đạo Sở Xây dựng trao đổi tại buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, đại diện các doanh nghiệp, tổ chức nêu một số vấn đề thuộc thẩm quyền hoặc phối hợp giải quyết của Sở Xây dựng. Ông Nguyễn Quang Thắng, Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng và thương mại Duy Anh (TP Bắc Giang) và Công ty cổ phần địa ốc An Huy (Tân Yên) cùng một số doanh nghiệp cho rằng, các chủ đầu tư gặp khó khăn trong việc thực hiện quy định về xây dựng nhà thô trong các khu đô thị, đề nghị có hướng dẫn cụ thể, chi tiết hơn.

Đại diện Công ty cổ phần Đầu tư 379 (TP Bắc Giang) và một số doanh nghiệp đề nghị tháo gỡ vướng mắc về việc tiết giảm đầu tư những vẫn bảo đảm thực hiện tốt chất lượng, tiến độ, khối lượng công trình.

{keywords}

Đại diện Công ty cổ phần xây dựng và thương mại Duy Anh nêu ý kiến.

Qua lắng nghe ý kiến doanh nghiệp, lãnh đạo Sở Xây dựng cho rằng, những vấn đề được nêu ra đều chính đánh, cần được giải quyết triệt để.

Ông Vương Tuấn Nghĩa, Giám đốc Sở Xây dựng nhấn mạnh: Hoạt động này nhằm minh bạch hóa hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và tổ chức thực hiện thủ tục hành chính tốt hơn cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính tại các bộ phận thuộc sở. Giám đốc mời các phòng, đơn vị chức năng trả lời, làm rõ những vấn đề được nêu ra.

Đồng thời tạo diễn đàn để các doanh nghiệp tham gia, đóng góp ý kiến về thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực xây dựng. Sở Xây dựng sẽ tham mưu với UBND tỉnh để trả lời, làm rõ những vấn đề các doanh nghiệp nêu, với những quy định, hướng dẫn không còn phù hợp sẽ sửa đổi, chỉnh sửa.

Từ đó thực hiện các thủ tục hành chính tốt hơn cho tổ chức, người dân và doanh nghiệp, xây dựng chính quyền thân thiện, phục vụ nhân dân .

Quốc Phương

Sở Xây dựng Bắc Giang triển khai kế hoạch nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh
(BGĐT) - Ngày 23/9, Sở Xây dựng Bắc Giang tổ chức hội nghị phổ biến, triển khai kế hoạch cải thiện, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương (DDCI) cho toàn thể cán bộ, công chức của đơn vị.
Sở Xây dựng Bắc Giang nỗ lực giải quyết vướng mắc về thủ tục hành chính
(BGĐT) - Ngày 27/7, Sở Xây dựng Bắc Giang tổ chức đối thoại với các tổ chức, doanh nghiệp (DN), cá nhân trong việc thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) liên quan đến lĩnh vực xây dựng.
Xây dựng thôn nông thôn mới: Cách làm sáng tạo của Bắc Giang
(BGĐT) - Trên cơ sở các tiêu chí của T.Ư quy định xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), tỉnh Bắc Giang đã vận dụng, triển khai xây dựng thôn NTM. Đây là cách làm sáng tạo, mang lại hiệu quả tích cực. Đến nay, toàn tỉnh có gần 150 thôn đạt chuẩn NTM. Thực tế ở các địa phương cho thấy, các thôn NTM đã và đang trở thành hạt nhân vững chắc giúp các xã sớm về đích NTM.
Đẩy nhanh tiến độ xây dựng hệ thống cấp nước sinh hoạt tập trung liên xã Đại Thành – Hợp Thịnh
(BGĐT) - Nhằm bảo đảm tiến độ xây dựng hệ thống cấp nước sinh hoạt tập trung liên xã Đại Thành – Hợp Thịnh (Hiệp Hòa-Bắc Giang), Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn (VSMTNT) tỉnh Bắc Giang đang tập trung chỉ đạo nhà thầu tập trung máy móc, thiết bị, tăng cường các tổ, đội để đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình, phấn đấu cơ bản hoàn thành các hạng mục, cấp nước trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...