Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 32 °C / 27 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Thả diều gây mất điện cao thế

Cập nhật: 15:12 ngày 27/12/2020
(BGĐT) - Khoảng gần 7 giờ sáng nay (27/12), một chiếc diều có kích thước lớn mắc vào đường dây điện cao thế cung cấp cho Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc gây ra sự cố mất điện.
{keywords}

Công nhân Điện lực TP Bắc Giang buộc phải dùng biện pháp đốt cháy dây diều mắc vào đường dây điện cao thế.

Theo Điện lực TP Bắc Giang, sáng nay đơn vị phát hiện tình trạng nhảy đường dây 373 và 374 E7.1 (hai đường dây này cấp cho Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc, không có khách hàng khác).

Cán bộ điện lực lập tức kiểm tra và phát hiện có dây diều vắt qua cả hai đường dây điện. Do địa hình khu vực có nhiều hồ nước, khó khăn giải quyết sự cố, công nhân ngành điện lội xuống tìm cách giật đứt dây diều nhưng không được vì dây đã bị xoắn chắc.

Cán bộ, công nhân Điện lực TP Bắc Giang đã phải dùng biện pháp nối sào dài buộc giẻ tẩm xăng để đốt dây diều. Đến gần 8 giờ sáng cùng ngày đã xử lý xong sự cố, đóng điện trở lại.

Qua xác minh được biết, chiếc diều do người dân xóm Đọ, xã Tân Dĩnh (Lạng Giang) thả, đứt dây và mắc vào đường dây điện cao thế. Điện lực TP Bắc Giang đã lập biên bản có xác nhận của chính quyền địa phương để tiếp tục làm rõ.

{keywords}

Phần còn lại của chiếc diều rơi xuống hồ nước.

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh liên tục xảy ra sự cố điện do thả diều gây thiệt hại nghiêm trọng cho sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân. Đề nghị chính quyền các địa phương tăng cường kiểm tra, có biện pháp ngăn ngừa việc thả diều xâm phạm hành lang an toàn điện.

Quốc Phương

Xử lý tình trạng thả diều gây mất an toàn lưới điện
(BGĐT) - Thời gian gần đây, tình trạng thả diều gây ra các sự cố mất an toàn lưới điện tiếp tục diễn ra nhức nhối trên địa bàn huyện Hiệp Hòa.
Kiểm soát chặt việc thả diều và thiết bị bay tự động
(BGĐT) - Những năm gần đây, để bảo đảm an toàn vùng trời và hoạt động huấn luyện bay tại sân bay Kép, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo Ban CHQS các huyện, TP tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân đăng ký bay thiết bị bay tự động và cấm thả diều tại khu vực gần sân bay Kép. 
Bắc Giang: Người đàn ông bị dây diều siết đứt cổ
Nam bệnh nhân ở Bắc Giang được chuyển đến bệnh viện cấp cứu do dây diều siết đứt hoàn toàn khí quản, nguy kịch.
(BGĐT) - Trong ngày 25/3, trên địa bàn huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) lại xảy ra hai vụ người dân thả diều mắc vào dây điện, ảnh hưởng đến việc truyền tải điện.
Hiệp Hòa: Lần đầu tiên xử phạt người thả diều gây ra sự cố lưới điện
(BGĐT) - Tình trạng thả diều vướng vào đường dây điện gây ra các sự cố diễn ra phổ biến và nhức nhồi trong nhiều năm qua nhưng ngày 24/3, lần đầu tiên, một người dân ở huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) đã bị xử phạt về hành vi này.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...