Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Ngạn: Cam ngọt có giá cao nhất 50 nghìn đồng/kg

Cập nhật: 11:11 ngày 06/01/2021
(BGĐT)-Đánh giá của cơ quan chuyên môn, do trình độ canh tác được nâng lên nên chất lượng quả cây có múi, trong đó có cam ngọt tại địa bàn Lục Ngạn được cải thiện đáng kể. Quả không những có mã đẹp còn có vị ngọt, được khách hàng ưa chuộng.
{keywords}

Vườn cam ngọt trĩu quả tại xã Quý Sơn (Lục Ngạn)

Hiện nay, cùng với các loại cây có múi khác, cam ngọt Lục Ngạn đang vào vụ thu hoạch. Giá cam loại 1 ở mức 48-50 nghìn đồng/kg; loại 2 từ 25-30 nghìn đồng/kg. Được biết, với diện tích hơn 2,1 nghìn ha, sản lượng cam ngọt toàn huyện đạt 28,1 nghìn tấn. 

Đến nay, bà con trong huyện tiêu thụ được khoảng 13 nghìn tấn. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, một số thương nhân đã đưa cam tiêu thụ rộng tại các tỉnh miền Nam, miền Trung thay vì xuất khẩu theo đường tiểu ngạch như một số năm trước. 

Ông Tăng Văn Huy, Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện cho biết, sau cả quá trình dài thâm canh, đến nay người dân Lục Ngạn đã làm chủ kỹ thuật chăm sóc nên chất lượng sản phẩm ngày càng tăng. Cam loại 1 nhiều hơn những năm trước, sâu bệnh cũng được ngăn chặn, bảo đảm mã, chất lượng quả. Nhờ vậy, một số vườn có năng suất cam ngọt đạt rất cao, 50-60 tấn/ha, tập trung tại xã Quý Sơn, Tân Mộc, Hồng Giang.

Được biết, lượng cam ngọt còn lại sẽ được tiêu tiêu thụ từ nay đến Tết Nguyên đán. Để cây kéo dài thời gian thu hoạch, một số chủ vườn chú trọng chăm sóc, cung cấp đủ dinh dưỡng để cây khỏe, tăng sức đề kháng. 

Trường Sơn

Lục Ngạn - vùng cây ăn quả trọng điểm quốc gia
(BGĐT) - Được thiên nhiên ưu đãi, người dân nỗ lực lao động, vùng đất Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đã cho nhiều loại trái cây thơm ngon nức tiếng, đưa nơi đây thành “tập đoàn” cây ăn quả (CAQ) của địa phương. Trên cơ sở lợi thế đó, Lục Ngạn đang từng bước xây dựng vùng CAQ trọng điểm quốc gia.
Nhiều giao dịch thành công trên sàn giao dịch đặc sản Lục Ngạn
(BGĐT)- Sau một tháng khai trương nhân Hội chợ Cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn, đến nay, sàn giao dịch Dacsanlucngan.vn đã thu hút hàng nghìn lượt truy cập, trong đó có hàng chục giao dịch thành công.
Công an huyện Lục Ngạn bàn giao 29 xe mô tô cho lực lượng công an xã chính quy
(BGĐT)- Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) vừa tổ chức bàn giao 29 xe mô tô (do Bộ Công an cấp) cho lực lượng công an chính quy 29 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...