Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Điểm tập kết than trái phép tại xã An Bá gây ô nhiễm môi trường

Cập nhật: 11:38 ngày 18/01/2021
(BGĐT) -  Theo phản ánh của người dân, những ngày gần đây, tại thôn Vá, xã An Bá, huyện Sơn Động (Bắc Giang) có điểm tập kết than trái phép ven quốc lộ 31. Việc này khiến ngày nắng thì bụi bẩn, ngày mưa nước chảy lênh láng ra đường gây ô nhiễm môi trường.
{keywords}

Khu vực tập kết than trái phép ven quốc lộ 31 tại thôn Vá, xã An Bá (Sơn Động).

Qua tìm hiểu của phóng viên và trao đổi với lãnh đạo UBND xã An Bá, được biết việc tập kết than trên là do một doanh nghiệp vận chuyển than từ thôn Đồng Tàn (cùng xã) ra vị trí trên tập kết, sau đó chở đi tiêu thụ.

Ông Hoàng Như Hậu, Chủ tịch UBND xã An Bá xác nhận, vị trí tập kết than tại thôn Vá là trái phép. Khu vực tập kết trên diện tích đất của một hộ dân.

{keywords}

Than đổ đống tràn lan tại điểm tập kết ở thôn Vá, xã An Bá (Sơn Động).

Theo quan sát, than được đổ đống khối lượng lớn song không được che bạt và có tường bao xung quanh hay rãnh thoát nước mưa chảy tràn. 

Bà Nguyễn Thị N, người dân sinh sống gần khu vực này cho biết, hầu như ngày nào cũng có ô tô ra, vào thôn Vá vận chuyển than, bụi bay tứ tung, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Trước thực trạng trên, đề nghị cấp có thẩm quyền khẩn trương kiểm tra, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm, giải tỏa ngay điểm tập kết than trái phép để bảo vệ môi trường.

Báo Bắc Giang sẽ tiếp tục thông tin sự việc trên.

Minh Linh - CTV

Lạng Giang: Các chủ bến, bãi đã dừng tập kết than trái phép
(BGĐT) - Ngày 3/12/2020, Báo Bắc Giang điện tử đăng thông tin gần hai tháng qua, trên địa bàn xã Mỹ Hà, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) có một số chủ bến bãi kinh doanh cát sỏi ven sông tự ý tập kết thêm than với khối lượng lớn, sau đó đưa xuống thuyền vận chuyển đi nơi khác tiêu thụ, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. 
Lạng Giang: Tập kết than trái phép gây ô nhiễm môi trường, vi phạm hành lang đê
(BGĐT) - Theo phản ánh của người dân, gần hai tháng nay trên địa bàn xã Mỹ Hà, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) có một số chủ bến bãi kinh doanh cát sỏi ven sông tự ý tập kết thêm than với khối lượng lớn, sau đó đưa xuống thuyền vận chuyển đi nơi khác tiêu thụ. Việc làm này gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.
Chủ bãi tập kết than trái phép ở Lạng Giang chưa khôi phục hiện trạng đất lúa
(BGĐT) - Ngày 22-11-2019, Báo Bắc Giang đăng thông tin nhiều bãi tập kết kinh doanh than trong tỉnh gây ô nhiễm môi trường, hoạt động trái phép, sử dụng đất sai mục đích, tồn tại nhiều năm song cấp có thẩm quyền chưa xử lý nghiêm, dứt điểm. 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...