Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tân Yên: Sớm chấn chỉnh việc đỗ xe ở lòng đường khu vực chợ Mọc

Cập nhật: 16:16 ngày 18/01/2021
(BGĐT) - Gần đây, nhiều lái xe khi di chuyển trên tỉnh lộ 295, đoạn qua chợ Mọc, thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên (Bắc Giang) phản ánh tình trạng xe tô tô đậu, đỗ dưới lòng đường diễn ra thường xuyên, gây ách tắc giao thông.

Sáng 18/1, phóng viên có mặt tại tỉnh lộ 295, đoạn qua chợ Mọc ghi nhận tình trạng bày bán hàng hóa lấn chiếm hành lang an toàn giao thông diễn ra phổ biến. Nhiều phương tiện, trong đó có ô tô ngang nhiên đậu, đỗ dưới lòng đường.

{keywords}

Xe tải đậu, đỗ dưới lòng đường ngay trước cổng chợ Mọc.

"Có những hôm, xe con và xe tải lớn đỗ để mua, vận chuyển hàng hóa ở cả hai bên đường dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông, thậm chí có những vụ va quệt xảy ra", một người dân sống gần chợ Mọc chia sẻ.

Qua quan sát, vỉa hè tỉnh lộ 295 đoạn qua chợ Mọc được cải tạo, sơn vạch giới hạn hành lang an toàn giao thông nhưng tình trạng bày bán hàng hóa, để xe ra ngoài ranh giới vẫn xảy ra. 

Trong khi đó, dù có biển báo cấm đỗ xe dưới lòng đường song do vị trí đặt xa, lại có nhiều đường nhánh ra nên không hiệu lực.

{keywords}

Theo một số người dân, tình trạng ùn tắc cục bộ thường xuyên xảy ra tại khu vực chợ Mọc.

Liên quan đến nội dung này, Đại úy Phạm Hữu Trường, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (Công an huyện) cho biết, dù tại đây đã có biển báo cấm đậu, đỗ xe trong 3 khung giờ (từ 6 đến 8 giờ; 9 đến 11 giờ và từ 12 đến 16 giờ hàng ngày) song do biển báo đặt xa khu vực chợ, trong khi tại đây có nhiều tuyến đường nhánh giao nhau nên không thể xử lý người vi phạm. Do đó, các cơ quan liên quan cần nghiên cứu, lắp bổ sung biển báo cấm đậu, đỗ tại đây.

Đối với tình trạng bày bán hàng lấn chiếm hành lang, ông Hoàng Văn Chiến, Bí thư Đảng ủy thị trấn Cao Thượng thừa nhận, một số sạp bán hoa, quả tại khu vực chợ Mọc vẫn bày bán trên hành lang. Tuy nhiên địa phương không thể xử lý bởi khu vực này UBND huyện giao cho Ban Quản lý chợ Mọc quản lý.

"Hiện chúng tôi đã có công văn đề nghị UBND huyện yêu cầu Ban Quản lý chợ Mọc có giải pháp chấn chỉnh, nếu không phải chấm dứt hợp đồng cho thuê đối với các cá nhân bán hoa quả. Về phía địa phương, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch cao điểm giải tỏa hành lang an toàn giao thông dịp Tết. Trước mắt thành lập một đội do công an, quân sự làm nòng cốt để tổ chức kiểm tra, nhắc nhở và xử lý vi phạm", ông Hoàng Văn Chiến nói.

Sỹ Quyết

Việt Yên: Giải tỏa vi phạm hành lang an toàn giao thông đường gom quốc lộ 1
(BGĐT) - Trước tình trạng hàng rong bày bán cho công nhân tại các tuyến đường gom ở các khu, cụm công nghiệp ảnh hưởng đến công tác phòng dịch Covid-19 cũng như trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, huyện Việt Yên đã triển khai đợt cao điểm giải tỏa hành lang an toàn giao thông tại những khu vực này.
Lạng Giang: Tập kết than trái phép gây ô nhiễm môi trường, vi phạm hành lang đê
(BGĐT) - Theo phản ánh của người dân, gần hai tháng nay trên địa bàn xã Mỹ Hà, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) có một số chủ bến bãi kinh doanh cát sỏi ven sông tự ý tập kết thêm than với khối lượng lớn, sau đó đưa xuống thuyền vận chuyển đi nơi khác tiêu thụ. Việc làm này gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.
Yên Dũng: Ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông
(BGĐT) - Ngày 1/6, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đồng loạt ra quân giải tỏa hành lang an toàn giao thông (ATGT) tại các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...