Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Nam: Rác thải ùn ứ trên kênh Yên Lại

Cập nhật: 10:38 ngày 04/02/2021
(BGĐT)- Những ngày gần đây, rác thải sinh hoạt ứ đọng trên kênh Yên Lại, đoạn chảy qua địa bàn xã Tam Dị (Lục Nam-Bắc Giang) gây ô nhiễm, khiến người dân bức xúc.
{keywords}

Rác thải ứ đọng trên kênh Yên Lại, đoạn chảy qua thôn Thanh Giã 2.

Hiện nay, trong lòng và 2 bên bờ kênh Yên Lại, đoạn chảy qua địa bàn xã Tam Dị, đặc biệt là đoạn qua thôn Thanh Giã 2 xuất hiện nhiều điểm ứ đọng rác thải sinh hoạt. 

Lượng rác thải lớn, tồn đọng lâu ngày bốc mùi xú uế, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng xấu tới đời sống, sinh hoạt của người dân. Điều đáng nói là ngay cạnh những đống rác được người dân vứt bừa bãi ở đây đã có biển báo “cấm đổ rác”. Không những thế, những điểm ứ đọng rác thải nằm cạnh các nhà dân và đường tỉnh 295 khiến dư luận bất bình.

Theo phản ánh của đại diện chính quyền xã Tam Dị, tình trạng trên đã xuất hiện hơn 1 tháng qua. Ông Nguyễn Ngọc Lục cho biết, nguyên nhân là do người dân xả rác xuống lòng kênh. Năm nào chính quyền xã cũng phải bỏ kinh phí để thuê nhân công thu dọn rác thải trong lòng kênh.

“Hiện chúng tôi đã hợp đồng với Công ty TNHH vệ sinh môi trường Bích Ngọc (Lục Nam), phối hợp trục vớt rác dưới lòng kênh. Việc thu dọn, tiêu hủy rác sẽ hoàn thành trước Tết Tân Sửu này”, ông Lục nói.

{keywords}

Biểm báo “cấm đổ rác” đã bị rác và cây dại bao phủ.

Được biết, đầu tháng 1 vừa qua, UBND tỉnh có Công văn yêu cầu các sở, ngành, đơn vị và UBND các huyện, TP tập trung thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 17-CT/TU ngày 27/2/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang và Kế hoạch số 58 của UBND tỉnh về việc huy động toàn dân tập trung thu gom, xử lý triệt để rác thải ra môi trường, vì thế việc để rác thải tồn lưu lâu ngày, không kịp thời xử lý, lỗi trước hết thuộc về chính quyền sở tại.

Tuy nhiên, qua sự việc cho thấy, người dân sống dọc 2 bờ kênh Yên Lại cũng cần nâng cao ý thức, không xả rác thải bừa bãi ra môi trường, gây ảnh hưởng xấu tới đời sống, sinh hoạt cho chính đồng bào của mình. Chính quyền các địa phương có dòng kênh chảy qua cũng cần xử lý nghiêm các trường hợp xả thái rác xuống kênh Yên Lại và những điểm cấm đổ rác dọc tuyến kênh này.

Thế Đại

Việt Yên: Chuyển biến trong thu gom, xử lý rác thải
(BGĐT) - Từng có nhiều điểm tồn lưu rác thải song với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành và cộng đồng dân cư, huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã cơ bản giải tỏa xong các điểm nóng về ô nhiễm môi trường, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp. 
Nhiều ý kiến phản ánh về vấn đề xử lý rác thải nông thôn
(BGĐT) - Ngày 19/11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang gồm các đại biểu: Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam; Hoàng Thị Hoa, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội tiếp xúc cử tri các xã: Mỹ Hà, Tiên Lục, Dương Đức, Yên Mỹ, Hương Lạc và thị trấn Vôi (Lạng Giang). 
Lục Ngạn khởi công xây dựng Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt
(BGĐT) - Sáng ngày 4/11, Công ty cổ phần Thương mại Thành Đạt (Thái Bình) phối hợp với UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức khởi công xây dựng Nhà máy xử lý rác thải tại khu Dọc Tranh, thôn Cai Lé, xã Kiên Thành.
Tháng 12, Việt Yên sẽ lắp đặt lò đốt rác thải sinh hoạt công suất lớn
(BGĐT) - Theo UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang), thời điểm này địa phương đã giải phóng xong mặt bằng khoảng 1 ha tại thôn Hà Thượng, xã Thượng Lan tạo điều kiện cho doanh nghiệp lắp đặt lò đốt rác công suất lớn.
 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...