Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Trời mưa rét, hoa, cây cảnh vắng khách

Cập nhật: 16:08 ngày 09/02/2021
(BGĐT)- Trận mưa chiều tối ngày 8 và kéo dài đến sáng 9/2 (tức 27 và 28 tháng Chạp) khiến các chợ hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán ở TP Bắc Giang và các địa phương trên địa bàn tỉnh Bắc Giang vốn đã vắng nay khách càng thêm ít. Nhiều chủ hàng đứng trước nguy cơ thua lỗ.
{keywords}

Anh Lê Văn Minh, thôn My Điền 3, thị trấn Nếnh (Việt Yên) dựng lại những cây quất bị đổ sau mưa.

Sáng 9/2, tại điểm bán quất, cam, bưởi cảnh ở ngã tư Đình Trám, xã Hồng Thái (Việt Yên), có nhiều chậu quất đổ ngổn ngang. Anh Lê Văn Minh, thôn My Điền 3, thị trấn Nếnh (Việt Yên) vội dựng lại những cây quất xiêu vẹo, vỡ gốc do dầm mưa cả đêm hôm trước.

Nhìn những chậu quất xơ xác, anh Minh xót xa chia sẻ, năm nay là năm thứ 4 làm nghề buôn quất. Tết này anh đầu tư hơn 600 triệu đồng mua quất, cam, bưởi từ huyện Văn Giang (Hưng Yên), Lục Ngạn về Việt Yên và thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) phục vụ người dân.

“Mấy hôm trước trời nắng, quất chín nhanh, khi gặp mưa, những quả chín mọng đã rụng hết. Tôi mới thu được khoảng 400 triệu đồng vốn. Nếu trời tiếp tục mưa sẽ không có ai mua, năm nay lỗ chắc”, anh Minh nói.

{keywords}

Chợ quất tại Quảng trường 3/2 (TP Bắc Giang) vắng khách.

Dạo một vòng quanh các điểm bán hoa tại TP Bắc Giang nhận thấy hầu hết các chủ bán quất, cây cảnh đều gặp cảnh tương tự. 

Tại chợ quất ở Quảng trường 3/2 hay khu phố Vĩnh Ninh, đường Lê Lợi có rất ít người mua. Nhiều xe tải chở quất đến nhưng chủ xe không dám xuống hàng vì lo ế.

{keywords}

Chị Lương Thị Hòa, thôn Tân Sơn, xã Bảo Sơn (Lục Nam) buồn bã bên những cành đào rũ nước.

Chợ hoa đào bên đường Xương Giang, TP Bắc Giang mấy ngày trước nhộn nhịp người mua nhưng nay rất vắng khách. Dọc tuyến đường Xương Giang hàng trăm cành đào trơ trụi, héo úa bị các chủ hàng vứt lại chỏng chơ. 

Được biết, các chủ bán đào ở đây, ngoài là người dân TP Bắc Giang còn có nhiều người từ các huyện: Lạng Giang, Lục Nam, Lục Ngạn… mang đào xuống, ăn ngủ tại chỗ để bán. 

Chị Lương Thị Hòa, thôn Tân Sơn, xã Bảo Sơn (Lục Nam) cho hay, hơn 10 năm nay, cứ trước Tết ông Công là hai vợ chồng lên Lạng Sơn mua đào cành mang về TP Bắc Giang bán kiếm lời. Năm nay không những ảnh hưởng bởi dịch Covid- 19 lại gặp thời tiết bất lợi nên gần trăm cành đào mới bán được gần nửa. 

Chỉ tay vào đống đào héo rũ vì gặp mưa lạnh, chị Hòa buồn bã nói: “Hiện vợ chồng tôi mới thu được hơn 30 triệu, chưa bằng 1/3 vốn bỏ ra. Tình hình này coi như nhà tôi mất Tết”.

{keywords}

Đào cành bày bán trên đường Nguyễn Gia Thiều (TP Bắc Giang) nhưng không có người hỏi mua.

Tìm hiểu được biết, ngoài đào, quất, hiện chỉ có mặt hàng hoa tươi bán chạy hơn. Tuy nhiên, tại đường Lê Lợi (TP Bắc Giang) - chợ hoa sầm uất nhất TP cũng vắng khách. 

Dự báo những ngày tới trời tiếp tục có mưa, vì thế nhiều chủ hàng hoa, cây cảnh dễ thiệt hại kép vì dịch covid- 19 và thời tiết bất lợi.

Đại La

Bắc Giang: Người dân lãi cao từ bán hoa Tết
(BGĐT) - Những ngày áp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, người trồng hoa trên địa bàn tỉnh Bắc Giang trở nên bận rộn, tất bật hơn với việc bán sản phẩm phục vụ khách hàng. Nhiều hộ lãi lớn, thu nhập cao sau thời gian dày công chăm sóc.
Bắc Giang: Rộn ràng hoa xuân
(BGĐT)- Áp Tết Nguyên đán Tân Sửu, trong không khí rộn ràng của đất trời vào xuân, trên nhiều cánh đồng, tuyến phố nội thành Bắc Giang hay trung tâm các huyện ở đâu cũng gặp sắc màu tươi thắm của các loại hoa, quả, cây cảnh và người dân đi mua sắm Tết. 
Rực rỡ sắc hoa xuân
Mùa xuân là mùa của ngàn hoa. Mùa xuân đang đến gần, muôn hoa đua nhau khoe sắc đón xuân. 



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...