Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Doanh nghiệp trong khu công nghiệp thực hiện nghiêm công tác phòng dịch Covid-19 dịp Tết

Cập nhật: 08:43 ngày 11/02/2021
(BGĐT) - Theo Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Giang, dịp Tết Nguyên đán năm nay trong các KCN còn 6 doanh nghiệp hoạt động.
{keywords}

Công ty TNHH  Vina Solar Technology đo thân nhiệt cho người lao động tại khu vực cổng ra vào.

Đó là các Công ty TNHH: Fuhong Precision Component Bắc Giang (KCN Đình Trám); Công nghệ chính xác Fuyu (KCN Quang Châu); Vina Solar Technology; Trina Solar Science; Vina Cell Technology (KCN Vân Trung).

Số lao động làm việc trong dịp Tết của các doanh nghiệp này khoảng 5,5 nghìn người, giảm 80% so với ngày thường. Người lao động làm việc những ngày Tết được hưởng 300% lương cơ bản.

Xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó những ngày này, các doanh nghiệp thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt cho người lao động trước khi vào làm việc.

Đồng thời yêu cầu 100% người lao động đeo khẩu trang y tế, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn; định kỳ phun hóa chất tiêu độc khử trùng khu vực nhà xưởng, bếp ăn, khu vệ sinh.

Đặc biệt, các doanh nghiệp bố trí phòng ăn có vách ngăn riêng biệt cho từng công nhân, giãn thời gian ăn, tránh ăn tập trung đông người.

Minh Linh

Bắc Giang: Dầm mình trong mưa rét, bám chốt phòng dịch Covid-19
(BGĐT) - Cơn mưa lớn và gió mạnh từ đêm qua kéo dài đến hôm nay (9/2) khiến trời trở lạnh sâu. Thêm vào đó, Tết Nguyên đán cận kề nên mọi người, mọi nhà như bận rộn hơn. Bất chấp thời tiết và tạm gác lại công việc ngày cận Tết, lực lượng chức năng vẫn bám chốt, không lơi nhiệm vụ phòng, chống dịch (PCD) Covid-19.
Rộn ràng đón Xuân, tuân thủ phòng dịch
(BGĐT) - Những ngày này, trên khắp các nẻo đường, tuyến phố trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đâu đâu cũng ngập tràn sắc màu cờ hoa, pano, khẩu hiệu rực rỡ chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và đón Xuân Tân Sửu năm 2021.
Bắc Giang: Không tổ chức đoàn đi chúc Tết đông người để phòng dịch Covid-19
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương vừa có văn bản về việc không tổ chức đoàn đi chúc Tết, không tụ tập vui chơi, ăn uống đông người trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 để phòng dịch Covid-19.
Bắc Giang: Kêu gọi người dân hiến máu trong điều kiện an toàn phòng dịch Covid-19
(BGĐT) - Hằng năm, tình trạng thiếu máu dịp Tết Nguyên đán thường diễn ra vì lượng người tham gia hiến máu ít. Năm nay, tình hình trầm trọng hơn khi dịch Covid-19 bùng phát đúng thời điểm khó khăn trong huy động nguồn máu dự trữ.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...