Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

TP Bắc Giang: Nhiều hộ kinh doanh đồ gỗ trên đường Giáp Hải gây ô nhiễm môi trường

Cập nhật: 16:06 ngày 24/02/2021
(BGĐT) – Theo phản ánh của người dân, thời gian qua, trên tuyến đường Giáp Hải, phường Dĩnh Kế, TP Bắc Giang (Bắc Giang) có nhiều hộ kinh doanh đồ mộc quy mô lớn gây ô nhiễm môi trường song chưa được cấp có thẩm quyền xử lý.
{keywords}

Đồ mộc được bày ngay trên hành lang dành cho người đi bộ để đánh giấy giáp, phun sơn gây ô nhiễm môi trường tại đường Giáp Hải, phường Dĩnh Kế (TP Bắc Giang).

Một người dân (giấu tên) sinh sống tại khu vực gần các hộ kinh doanh đồ mộc cho biết, hằng ngày, các hộ kinh doanh đồ gỗ đánh giấy giáp các sản phẩm bàn, ghế, tủ thờ, bàn thờ…quạt bụi bay khắp ra đường và sang các nhà lân cận. Các hộ còn phun sơn lên các sản phẩm bay mùi khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, nhất là những gia đình có người già và trẻ nhỏ. Vì vậy, nhiều hộ sinh sống gần khu vực có hộ kinh doanh đồ mộc thường xuyên phải đóng kín cửa.

Không chỉ gây ô nhiễm môi trường, sản phầm đồ mộc của các hộ đa số được bày trên hành lang đường dành cho người đi bộ, cản trở lối đi, nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao.

Được biết, thực trạng trên đã được người dân kiến nghị đến cấp có thẩm quyền nhiều lần nhưng chưa được giải quyết.

Theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, các cơ sở kinh doanh có phát sinh chất thải tùy theo quy mô cần lập cam kết, báo cáo đánh giá tác động môi trường, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để làm căn cứ pháp lý thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, qua tìm hiểu thực tế, các hộ kinh doanh đồ mộc tại đây đều chưa thực hiện quy định này.

Trước thực tế trên, đề nghị UBND TP Bắc Giang, UBND phường Dĩnh Kế khẩn trương kiểm tra, yêu cầu các hộ chấp hành nghiêm quy định về bảo vệ môi trường; xem xét di dời các hộ kinh doanh đồ mộc ra các cụm công nghiệp xa khu dân cư đã được quy hoạch, có hệ thống xử lý chất thải bảo đảm theo quy định, tránh gây ô nhiễm môi trường.

Báo Bắc Giang sẽ tiếp tục thông tin sự việc trên.

Minh Linh

Bắc Giang: Nghề mộc sôi động dịp cuối năm
Sắp đến Tết Nguyên đán Tân Sửu, không khí làm việc tại các làng nghề mộc trên địa bàn nhộn nhịp hơn. Năm nay, các sản phẩm đồ gỗ đều tăng giá, mặt hàng bình dân được nhiều khách hàng lựa chọn.
Sức sống mới làng mộc Đông Thượng
(BGĐT) - Nghề mộc đã xuất hiện ở thôn Đông Thượng, xã Lãng Sơn, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) từ lâu đời. Nhờ quan tâm đầu tư, đa dạng hóa sản phẩm, học hỏi tinh hoa nghề mộc các vùng miền nên những năm qua, nghề mộc truyền thống nơi đây ngày càng phát triển.



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...