Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Yêu cầu thực hiện các biện pháp bảo vệ an toàn ở chung cư cao tầng

Cập nhật: 09:35 ngày 16/03/2021
(BGĐT) - Sau khi Báo Bắc Giang điện tử đăng tin về “Bảo đảm an toàn tại các chung cư cao tầng”, Sở Xây dựng đã công văn đề nghị tăng cường các biện pháp phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em tại các khu chung cư, tòa nhà cao tầng.

Theo đó, Sở Xây dựng đề nghị UBND TP Bắc Giang, các chủ đầu tư, ban quản lý các khu chung cư, tòa nhà cao tầng (cụ thể là: Công ty cổ phần tập đoàn Quang Minh; Công ty cổ phần Tập đoàn Bách Việt; Công ty cổ phần Tập đoàn Tiến Bộ; Công ty TNHH Nam Giang; Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Saigontel; Công ty cổ phần đầu tư châu Á - Thái Bình Dương) thực hiện ngay một số biện pháp:

{keywords}

Công văn của Sở Xây dựng gửi UBND TP Bắc Giang và chủ đầu tư, ban quản lý các khu chung cư, tòa nhà cao tầng.

Đẩy mạnh truyền thông, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, các hộ gia đình sống trong các tòa nhà cao tầng về phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em.

Tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em đến cha mẹ, người chăm sóc trẻ, hộ gia đình để bảo đảm an toàn.

{keywords}

Nhiều gia đình ở TP Bắc Giang sau khi mua chung cư cao tầng đã cho lắp lưới bảo vệ khu vực ban công.

Huy động sự tham gia của các tổ chức đoàn thể, người dân trong việc phát hiện, giám sát, cảnh báo, thực hiện việc sửa chữa, gia cố các vị trí có nguy cơ xảy ra tai nạn, thương tích trẻ em.

UBND TP Bắc Giang tổ chức kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định về bảo đảm an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em. Làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân và xử lý theo quy định đối với các vụ việc khiến trẻ em bị tai nạn, thương tích.

Tin, ảnh: Quốc Phương

Bảo đảm an toàn tại các chung cư cao tầng
(BGĐT) – Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có một số dự án chung cư cao tầng đang triển khai hoặc đã hoàn thiện, có người ở. Việc bảo đảm an toàn cho cư dân, nhất là trẻ nhỏ được nhiều người đặc biệt quan tâm.
Bé gái rơi từ tầng 12A chung cư khỏe khoắn ngày xuất viện
Sáng 5/3, bé gái rơi từ tầng 12A của chung cư trên phố Nguyễn Huy Tưởng (Hà Nội) được xuất viện. Cô bé khỏe khoắn, vui vẻ, "đập tay" tạm biệt bác sĩ.
Mua nhà chung cư: Khách hàng cần nhớ yêu cầu cấp “sổ hồng”
(BGĐT) - Hàng loạt dự án nhà ở thương mại dạng chung cư đang được triển khai xây dựng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang (tập trung ở TP Bắc Giang). Trong đó, nhiều dự án đã bàn giao căn hộ cho khách hàng nhưng không ít người băn khoăn vì chưa nhận được giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (sổ hồng).
Hộ dân tại chung cư cũ phường Trần Nguyên Hãn nhận căn hộ mới trước Tết Nguyên đán
(BGĐT) - Ngày 10/12, tại khu chung cư Green City Bắc Giang, đường Trần Quang Khải, phường Thọ Xương (TP Bắc Giang), Công ty cổ phần Tập đoàn Tiến Bộ tổ chức lễ ký hợp đồng với chủ 539 căn hộ ở tòa nhà CT1A và CT1 thuộc dự án chung cư Green City Bắc Giang. 
Người dân khu chung cư cũ phường Trần Nguyên Hãn: Vui mừng đổi nhà cũ lấy nhà mới
(BGĐT) - Mới đây, các hộ dân khu chung cư cũ phường Trần Nguyên Hãn (TP Bắc Giang) đã bốc thăm lựa chọn căn hộ tại khu nhà tái định cư ở phường Thọ Xương. Đây là niềm vui với nhiều hộ dân sau bao năm sống trong khu nhà xuống cấp, không an toàn.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...