Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tập đoàn Bách Việt gắn sản xuất, kinh doanh với trách nhiệm xã hội

Cập nhật: 16:48 ngày 01/04/2021
(BGĐT)- Tập đoàn Bách Việt (BV Group) luôn xác định rằng sự thành công, giá trị thương hiệu và sự bền vững của doanh nghiệp không chỉ được thể hiện ở kết quả kinh doanh mà còn ở mức độ và trách nhiệm đóng góp cho sự phát triển cộng đồng, xã hội. Trách nhiệm này không chỉ của riêng Tập đoàn mà còn là trách nhiệm của từng thành viên BV Group.

{keywords}

Tỉnh đoàn Bắc Giang phối hợp với Tập đoàn Bách Việt trồng thông tại Thiền viện Trúc Lâm Phượng Hoàng (huyện Yên Dũng). 

Hướng đến “xanh, sạch và bền vững”

Trong hoạt động kinh doanh, BV Group luôn có ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường. Tập đoàn luôn hướng đến “xanh, sạch và bền vững”, thận trọng trong việc sử dụng nguyên vật liệu có thể gây ô nhiễm, không thải ra các chất có hại cho con người. Các hoạt động kinh doanh chính như giáo dục, dịch vụ, bất động sản luôn lấy việc phát triển bền vững làm ưu tiên hàng đầu. Các dự án BV Group đầu tư xây dựng luôn dành diện tích nhiều nhất có thể để phát triển cảnh quan môi trường. 

Điển hình như Khu đô thị Bách Việt Lake Garden đã bàn giao cho thành phố Bắc Giang vào cuối năm 2020 được BV Group quy hoạch bài bản trong một tổng thể kiến trúc xanh có tỷ lệ cây xanh, mặt nước lên tới hơn 20m2/người; hay như Dự án tổ hợp thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp Diamond Hill ở TP Bắc Giang do BV Group đang triển khai có mật độ xây dựng chỉ chiếm khoảng 25% tổng diện tích dự án (diện tích xây dựng khoảng 7.000m2 trên tổng diện tích dự án 2,7ha) phần còn lại dành cho cây xanh, mặt nước và cảnh quan.

Tiêu chí “xanh, sạch và bền vững” không chỉ được BV Group áp dụng trong sản xuất kinh doanh mà còn được thực hiện song hành cùng trách nhiệm với cộng đồng. Hưởng ứng lời kêu gọi trồng mới 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 của Thủ tướng Chính phủ, BV Group đã phối hợp với Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức chương trình trồng cây gây rừng trên địa bàn tỉnh. 

Theo đó, trong tháng 3 và đầu tháng 4/2021, BV Group đã tài trợ gần 25 nghìn cây keo và thông trồng tại huyện Yên Dũng và Lục Ngạn. Chương trình góp phần phủ xanh thêm cho rừng phòng hộ, chống xói mòn và sạt lở đất, giúp bảo vệ đa dạng sinh học và môi trường sinh thái. Đồng thời, rừng keo cũng mang lại hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập và việc làm cho người dân.

“Trong bối cảnh trái đất có xu hướng nóng lên, biến đổi khí hậu toàn cầu đe dọa cuộc sống của con người thì việc trồng và bảo vệ rừng có ý nghĩa hết sức quan trọng. Đặc biệt, với hình thức chung tay cùng người dân trồng cây, gây rừng, gắn hiệu quả cây trồng với lợi ích người dân, cho người dân được tham gia tích cực vào quá trình chăm sóc và bảo vệ rừng. Từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi tập thể, cá nhân trong việc bảo vệ môi trường sinh thái và môi trường sống xung quanh chúng ta. Chúng tôi đánh giá cao về chương trình này và thay mặt tuổi trẻ toàn tỉnh cảm ơn sự phối hợp chủ động, mật thiết của BV Group, đã chung tay cùng cộng đồng trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa”, ông Giáp Xuân Cảnh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Giang chia sẻ.

Lan tỏa yêu thương

{keywords}

Một số hoạt động an sinh xã hội của Tập đoàn Bách Việt vì một xã hội tốt đẹp hơn.

Tích cực tham gia các công tác thiện nguyện và các hoạt động thúc đẩy an sinh xã hội là một nét đẹp văn hóa đã được Tập đoàn Bách Việt duy trì và không ngừng đẩy mạnh ngay từ những ngày đầu thành lập.

Ông Tạ Hoài Hạnh, Chủ tịch HĐQT BV Group cho biết: “Với triết lý kinh doanh “lợi ích hài hòa- phát triển bền vững”, BV Group xác định là một doanh nghiệp có tinh thần trách nhiệm đối với xã hội, có ý thức cùng xây dựng và phát triển cộng đồng. Các hoạt động thiện nguyện của Tập đoàn đều mang tính nhân văn, phi vụ lợi vì một xã hội tốt đẹp hơn. Chúng tôi luôn khuyến khích tất cả cán bộ nhân viên tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội và sẽ luôn hậu thuẫn cho các hoạt động thiện nguyện của họ”.

Mỗi năm, BV Group luôn dành ngân sách hàng tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội. Đến năm 2018, BV Group đã thành lập Quỹ Trăng Xanh, nhằm thực hiện một cách có tổ chức và bài bản các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn, tặng học bổng dài hạn cho hàng trăm trẻ em nghèo hiếu học, hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ… thắp lên ngọn lửa của lòng nhân ái luôn tiềm ẩn bên trong mỗi cán bộ nhân viên và hiện thực hóa triết lý kinh doanh, giá trị cốt lõi của Tập đoàn. 

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động của Quỹ Trăng Xanh như tặng quà Tết cho người nghèo, tặng quà và áo ấm cho trẻ vùng cao, hỗ trợ thiên tai và tài trợ thiết bị y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chăm sóc trẻ mồ côi… đã lan tỏa tinh thần sẻ chia, ý nghĩa nhân văn cao đẹp đến với cộng đồng.

Song song với sự phát triển của doanh nghiệp, trách nhiệm xã hội của BV Group là một trong những yếu tố quan trọng làm nên sứ mệnh của Tập đoàn là góp phần mang lại chất lượng sống ngày càng cao và kiến tạo tương lai phát triển bền vững, phồn thịnh cho cộng đồng và xã hội Việt Nam.

Bài, ảnh: Thành Nam
Tập đoàn Bách Việt ủng hộ nhiều thiết bị bảo hộ phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT)- Nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh, ngày 5/2, Tập đoàn Bách Việt (BV Group) phối hợp với Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức trao tặng nhiều thiết bị bảo hộ để phòng, chống dịch Covid-19 cho hai huyện Sơn Động và Yên Dũng (Bắc Giang).
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái: Lạng Giang cần phát triển đồng bộ công nghiệp, đô thị và dịch vụ
(BGĐT) - Ngày 31/3, Thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang làm việc với Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Lạng Giang về tình hình triển khai nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 và nắm bắt những vướng mắc; đề xuất cơ chế, giải pháp tháo gỡ. Đồng chí Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.
Tiếp tục thực hiện tốt chức năng quyết định, giám sát, xây dựng đô thị Bắc Giang xanh, thông minh
(BGĐT) - Ngày 30/3, HĐND TP Bắc Giang khóa XXI tổ chức kỳ họp thứ 17 tổng kết  công tác nhiệm kỳ 2016-2021. Tới dự có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Vũ Trí Hải, Bí thư Thành ủy; lãnh đạo Ban Pháp chế HĐND tỉnh, đại diện một số ban, ngành tỉnh.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...