Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Khách hàng tìm mua đất thưa vắng

Cập nhật: 17:12 ngày 05/04/2021
(BGĐT) - Thực hiện Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 23/3/2021 của UBND tỉnh Bắc Giang về việc tăng cường công tác quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng tại các khu vực quy hoạch dự án phát triển trên địa bàn tỉnh, đến nay, các huyện, TP đều đã ban hành văn bản chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tập trung cao cho công tác này.

Trong đó có nội dung tạm dừng tách thửa đất đơn lẻ sang đất ở cho đến khi Sở Tài nguyên và Môi trường ban hành hướng dẫn về thẩm định nhu cầu sử dụng đất và điều kiện chuyển mục đích sử dụng đối với các trường hợp này.

{keywords}

Khu dân cư mới xã Nội Hoàng (Yên Dũng) sau đấu giá nay thưa vắng khách hỏi mua.

Khảo sát thực tế cho thấy, sau khi Chỉ thị số 04 được ban hành, đến nay, hoạt động giao dịch chuyển nhượng đất đai tại hầu hết các địa phương khá trầm lắng, nhất là tại các khu vực có quy hoạch đầu tư xây dựng các công trình, dự án trọng điểm, quy mô lớn như: Khu đô thị, khu công nghiệp, đường giao thông…thuộc các huyện Lục Nam, Yên Dũng, Lạng Giang, Việt Yên…

Theo ông Nguyễn Hoàng Tiến, cán bộ địa chính xã Xương Lâm (Lạng Giang), trên địa bàn xã có một số thôn được quy hoạch đất làm Khu công nghiệp Tân Hưng. Cách đây gần nửa tháng, ngày nào cũng có 4-5 đoàn về xã tìm hỏi mua đất vườn, đất thổ cư để đầu tư thế nhưng hơn chục ngày nay, hầu như không có khách tìm mua đất.

Tương tự, tại thôn Muối, Chính Hạ, xã Lan Mẫu (Lục Nam), trước đây môi giới bất động sản hoạt động khá rầm rộ. Nhiều văn phòng môi giới bất động sản được dựng lên để tư vấn đất đai cho khách hàng. Ngày nào cũng có vài chục xe ô tô của khách hàng từ khắp nơi đổ về các thôn tìm mua đất.

Ông Nguyễn Đức Minh, cán bộ địa chính xã cho biết, trước đây giao dịch chuyển nhượng đất đai của khách hàng có ngày lên tới 10-15 trường hợp, tuy nhiên những ngày gần đây hầu như không có trường hợp nào. Các văn phòng bất động gần như chỉ hoạt động cầm chừng vì không có khách hàng.

Tại một số khu dân cư mới đấu giá thuộc xã Nội Hoàng, thị trấn Nham Biền (Yên Dũng), người đến tìm hỏi mua đất tại các văn phòng môi giới bất động sản thưa vắng.

Đánh giá về vấn đề này, ông Lại Thanh Sơn, Chủ tịch Hiệp Hội Bất động sản tỉnh Bắc Giang cho biết, sau khi Chỉ thị số 04 của UBND tỉnh ban hành, công tác quản lý đất đai, chuyển nhượng bất động sản được tăng cường và kiểm soát khá chặt chẽ. Thời điểm này, các nhà đầu tư dè chừng trong hoạt động giao dịch. Việc thổi giá đất cơ bản đã hạ nhiệt, người dân có nhu cầu thực sự mua đất ở đang dần được tiếp cận với giá trị thực của các thửa đất.

Tin, ảnh: Minh Linh

Tân Yên: Không có người bỏ cọc sau đấu giá đất
(BGĐT) - Trung tâm dịch vụ Đấu giá tài sản Bắc Giang vừa phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất và Cụm công nghiệp huyện Tân Yên tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất ở tại các xã: Việt Ngọc, Ngọc Vân, Ngọc Thiện, Liên Sơn, Hợp Đức, Liên Chung, An Dương và thị trấn Cao Thượng (cùng thuộc huyện Tân Yên). 
Yên Dũng: Sau trúng đấu giá đất, nhiều khách hàng giao dịch chuyển nhượng
(BGĐT) - Theo cơ quan chức năng huyện Yên Dũng (Bắc Giang), năm 2020, toàn huyện tổ chức 7 phiến đấu giá quyền sử dụng đất ở tại thị trấn Nham Biền, các xã Tư Mại, Cảnh Thụy, Hương Gián, Lão Hộ, Đức Giang.
Lục Nam tổ chức 2 phiên đấu giá đất, thu chênh lệch giá khởi điểm hơn 32 tỷ đồng
 (BGĐT) - UBND huyện Lục Nam (Bắc Giang) vừa tổ chức 2 phiên đấu giá đất tại khu dân cư (KDC) mới tổ dân phố Chàng 1, thị trấn Đồi Ngô và KDC mới khu vực đền Thần Nông, xã Cẩm Lý.
Đấu giá đất tại xã Nội Hoàng, chênh lệch 67 tỷ đồng so với giá khởi điểm
(BGĐT) - Theo thông tin từ cơ quan chuyên môn huyện Yên Dũng (Bắc Giang), mới đây huyện tổ chức một phiên đấu giá đất tại khu đất ở và kinh doanh dịch vụ xã Nội Hoàng với diện tích gần 3.560 m2.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...