Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Giá thép biến động làm tăng chi phí xây dựng

Cập nhật: 16:35 ngày 15/04/2021
(BGĐT) - Giá thép trên thị trường thời gian gần đây tăng, ảnh hưởng đến hoạt động xây dựng và chi phí đầu tư.
{keywords}

Chỉ từ cuối tháng 3 đến nay, giá thép xây dựng tăng liên tiếp nhiều lần.

Trao đổi với chị Hoàng Thị H, chủ một đại lý chuyên về vật liệu xây dựng trên đường Trần Quang Khải, phường Thọ Xương (TP Bắc Giang) được biết, chỉ trong thời gian ngắn, từ tháng 3/2021 đến nay, các nhà máy sản xuất thép xây dựng liên tục báo giá mới, lần sau cao hơn lần trước.

“Cuối tháng 3, giá thép Hoà Phát được nhà máy báo đến đại lý là 15.730 đồng/kg, đến ngày 25/3 tăng thêm 150 đồng/kg, liên tiếp những ngày sau đó giá thép “nhảy múa”, tiếp tục tăng cao. Ngày 3/4 và 7/4 tăng 300 đồng/kg, ngày 10/4 tăng 400 đồng/kg, gần đây nhất, ngày 14/4 lại tăng 300 đồng/kg… Hiện nay ở mức 17.400 đồng/kg. Chúng tôi phải xin lỗi khách hàng, báo giá lại liên tục, người mua cũng kêu ca vì mỗi căn nhà khi xây trong thời gian này “đội giá” từ 30 đến 100 triệu đồng tiền thép”, chị H nói.

Theo nhiều đại lý, trước đây chưa từng xảy ra tình trạng biến động giá nhiều và bước giá lớn như từ tháng 3 đến nay. Không chỉ vậy, các loại thép phổ biến, được sử dụng nhiều trong xây dựng như thép cây phi 10 và 18 cũng khan hiếm bất thường, nhiều lúc nhà sản xuất phân phối nhỏ giọt hoặc báo hết hàng, không còn thép loại này để bán.

{keywords}

Giá thép tăng khiến nhiều gia đình tốn thêm chi phí khi xây nhà.

Được biết, các loại thép của nhiều thương hiệu khác như thép Thái Nguyên, thép Việt Ý, thép Việt Đức… cũng tăng giá. Trong số các loại vật liệu xây dựng, nhôm nguyên liệu làm cửa tăng mạnh nhất. Các cửa hàng hiện đều tăng giá bán lẻ trung bình từ 80 nghìn đồng đến 150 nghìn đồng/m2 cửa nhôm thành phẩm hoàn thiện so với mức giá từ cuối năm 2020. Gạch xây dựng tăng giá nhẹ, xi măng tương đối ổn định nhưng được dự báo cũng sẽ tăng giá bán trong thời gian tới.

Nguyên nhân được đưa ra là giá nguyên liệu thép, nhôm nhập khẩu từ các nước khác liên tục tăng. Giá than phục vụ sản xuất thép, nhôm cũng tăng kéo theo giá bán trong nước biến động. Giá sắt thép liên tục tăng trong những ngày gần đây đã tác động mạnh đến hoạt động xây dựng. 

Anh Nguyễn Văn Chung đang xây một căn nhà tại khu dân cư số 3 (TP Bắc Giang) cho biết, do giá thép tăng đã làm gia đình anh tốn thêm khoảng 35 triệu đồng so với dự toán ban đầu. Không những vậy, việc mua thép xây dựng cũng gặp khó khăn. Giá tăng liên tiếp, một số cửa hàng vật liệu xây dựng không dám bán đơn hàng lớn mà chỉ cung cấp lẻ vì sợ biến động giá bất ngờ và có thời điểm thép khan hiếm.

Tin, ảnh Quốc Phương

Gỡ khó cho các doanh nghiệp vật liệu xây dựng
(BGĐT) - Do ảnh hưởng của dịch bệnh, thị trường tiêu thụ thu hẹp nên nhiều doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang gặp khó khăn. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho các đơn vị cơ cấu lại, đổi mới công nghệ ... để vượt khó. 
Bắc Giang: Đấu giá quyền khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng
(BGĐT) - Ngày 31/10, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Bắc Giang tổ chức đấu giá quyền khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường gồm đất san lấp, đất làm gạch và cát, sỏi đối với 12 khu vực mỏ tại các huyện: Việt Yên, Lạng Giang, Lục Ngạn, Tân Yên. 
Tình trạng rơi đất cát, vật liệu xây dựng trên đường tỉnh 293 đoạn qua huyện Yên Dũng chưa được khắc phục
(BGĐT) - Như Báo Bắc Giang đã phản ánh, gần đây trên đường tỉnh 293 xuất hiện tình trạng đất cát, vật liệu xây dựng do các xe tải vận chuyển làm rơi vãi khiến nhiều đoạn bị ô nhiễm bụi, nguy cơ mất an toàn giao thông. Sau khi báo đăng, khu vực qua huyện Yên Dũng chưa có chuyển biến.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...