Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Truyền hình trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều tới nhiều điểm cầu trong và ngoài nước

Cập nhật: 11:14 ngày 02/05/2021
(BGĐT)-UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch tổ chức chuỗi các sự kiện hội nghị, diễn đàn, lễ hội quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch và xúc tiến tiêu thụ nông sản chủ lực, đặc trưng; vải thiều năm 2021.

Theo đó, ngày 8/6/2021, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, khu Quảng trường 3/2 (TP Bắc Giang), UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều với các điểm cầu trong và ngoài nước; truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh–Truyền hình tỉnh Bắc Giang, một số đài truyền hình địa phương, các fanpage, mạng xã hội.

{keywords}

Một cơ sở đóng gói vải thiều Lục Ngạn ( Ảnh vụ vải thiều năm 2020).

Điểm cầu chính tổ chức tại Trung tâm hội nghị tỉnh, dự kiến khoảng 500 đại biểu. Trong đó, đại biểu quốc tế gồm: Đại diện Đại sứ quán và Tham tán Kinh tế-Thương mại các nước: Trung Quốc, Nhật Bản, Úc, Thái Lan, Singapore tại Việt Nam; đại diện cơ quan xúc tiến đầu tư, thương mại Nhật Bản tại Việt Nam (Jetro); cơ quan Thương mại và Đầu tư Australia tại Việt Nam; Văn phòng Chính phủ; Bộ Nông nghiệp và PTNT; Bộ Công Thương; đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh Bắc Giang; một số tập đoàn, doanh nghiệp, nhà phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị: Aeon, Central Group, Mega Market, Saigon Coop, Happro, Vinmart, Lotte mart… và các chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử Alibaba, Sendo, Shopee, Tiki.

Ngoài ra, hội nghị còn truyền hình trực tuyến tới các điểm cầu trong nước bao gồm UBND các tỉnh: Lào Cai, Lạng Sơn và 20 điểm cầu tại Trung tâm VNPT của các tỉnh, TP khác trong cả nước.

Đặc biệt, năm nay ngoài 4 điểm cầu trực tuyến đặt tại tỉnh Quảng Tây và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), UBND tỉnh Bắc Giang mở thêm nhiều điểm cầu trực tuyến tại: Nhật Bản, Úc và Singapore...

Hoạt động này nhằm đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều ở thị trường trong và ngoài nước gắn với quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, đặc trưng và tiềm năng của tỉnh; giới thiệu các tiềm năng du lịch, lợi thế thu hút đầu tư của tỉnh Bắc Giang; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước tìm kiếm đối tác; tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng của tỉnh với các cơ quan T.Ư, tỉnh, thành phố bạn và các nước tạo điều kiện thuận lợi tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm nông sản của tỉnh.

{keywords}

Vải thiều được vận chuyển đến Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Toàn Cầu (Lục Ngạn) để sơ chế, khử khuẩn, bảo quản, đóng hộp trước khi xuất sang Nhật Bản. (Ảnh vụ vải thiều năm 2020).

Để các hoạt động xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2021 diễn ra an toàn, hiệu quả, bảo đảm chất lượng, Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Ngoại vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND huyện Lục Ngạn, Viễn thông tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng nội dung, kịch bản chi tiết chuẩn bị các điều kiện tổ chức hội nghị trực tuyến. Đồng thời phối hợp với các sở, ngành, địa phương, cơ quan thông tấn báo chí xây dựng các phóng sự, tài liệu, ấn phẩm, catalogue, poster quảng bá trước, trong và sau thời gian tổ chức hội nghị, chuỗi các sự kiện trên phương tiện thông tin đại chúng, sàn giao dịch thương mại điện tử, cơ quan thông tấn, báo chí, trang mạng xã hội (zalo, facebook, youtube…), tin nhắn di động (SMS Brandname), kênh truy xuất nguồn gốc vải (thông tin mùa vụ: sản lượng)…

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Công Thương và các đơn vị liên quan bảo đảm hạ tầng kết nối, đường truyền Internet ổn định, chất lượng băng thông và bảo đảm các điều kiện kỹ thuật phục vụ kết nối trực tuyến tại các điểm cầu trước và trong hội nghị. 

Ngay sau khi kết thúc hội nghị trực tuyến, UBND tỉnh sẽ tổ chức lễ xuất hành đoàn xe vải thiều đi tiêu thụ ở thị trường trong và ngoài nước, địa điểm tại khu vực Quảng trường 3/2 (TP Bắc Giang).

Trước đó, vào ngày 26/5/2021, UBND huyện Tân Yên cũng tổ chức Lễ xuất hành vải sớm Tân Yên đi tiêu thụ tại thị trường Nhật Bản. Đây cũng là 1 trong những chuỗi các sự kiện hội nghị, diễn đàn, lễ hội quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch và xúc tiến tiêu thụ nông sản chủ lực, đặc trưng; vải thiều năm 2021.

Tin, ảnh:  Hoàng Phương

Lục Ngạn: Trưng dụng 8 cơ sở lưu trú để cách ly thương nhân thu mua vải thiều
(BGĐT) - Ngày 23/4, ông Nguyễn Thế Thi, Phó Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn cho biết, Lục Ngạn đã sẵn sàng bố trí các phương án thuận lợi nhất để đón thương nhân Trung Quốc vào thu mua vải thiều bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19. 
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương: Tập trung cao cho công tác bầu cử, chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT và tiêu thụ vải thiều
(BGĐT) - Ngày 22/4, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị thường kỳ tháng 4/2021. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương chủ trì. 
Nông dân Bắc Giang trồng vải thiều sạch theo chỉ dẫn địa lý Nhật Bản
Cầm cuốn nhật ký, anh Vũ Văn Mến, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) ghi chi tiết ngày bón phân, phun thuốc bảo vệ thực vật và cách tưới nước cho cây vải thiều.
Sản xuất vải thiều xuất khẩu: Bám sát quy trình, nâng chất lượng sản phẩm
(BGĐT) - Cùng với tín hiệu vui về thị trường xuất khẩu vải thiều, những ngày này, các cơ quan chuyên môn của tỉnh Bắc Giang và các địa phương trong tỉnh thường xuyên có mặt tại địa bàn được cấp mã vùng trồng xuất khẩu theo dõi, hướng dẫn nông dân thực hiện quy trình chăm sóc, bảo đảm chất lượng quả vải.
Lục Ngạn: 167 thương nhân Trung Quốc đăng ký cách ly y tế để thu mua vải thiều
(BGĐT) - Theo Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), tính đến ngày 6/4, đã có 167 thương nhân Trung Quốc đăng ký cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 để thu mua vải thiều.

 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...