Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nước sông Cầu chảy qua địa bàn huyện Việt Yên tiếp tục ô nhiễm

Cập nhật: 10:33 ngày 03/05/2021
(BGĐT) - Theo phản ánh của người dân, thời điểm này nước sông Cầu, đoạn chảy qua địa bàn xã Vân Hà, huyện Việt Yên (Bắc Giang) dài hàng km có màu đen đục, đang bị ô nhiễm, bốc mùi hôi tanh nồng nặc.
{keywords}

Nước xả từ cống Vạn An (Bắc Ninh) chảy ra sông Cầu.

Ông Nguyễn Văn Chiến, Chủ tịch UBND xã Vân Hà cho biết, nguyên nhân của tình trạng trên là do ngày 2/5, tại khu vực cống xả Vạn An thuộc tỉnh Bắc Ninh đã xả nước ra sông cầu với lưu lượng lớn, có màu đen lẫn hồng. Đến sáng nay, người dân ở các thôn trong xã đều bức xúc và lo lắng vì nước nước sông Cầu đen sẫm, nhất là các hộ đang sinh sống trên sông.

Được biết, cuối năm ngoái và những tháng đầu năm nay, nước sông Cầu chảy qua địa bàn huyện Việt Yên từng bị ô nhiễm tương tự như trên. Nguyên nhân là do nguồn nước thải của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của tỉnh Bắc Ninh xả ra qua cống tiêu và trạm bơm chảy ra sông Cầu. Người dân tại xã Vân Hà từng phải mua nước sinh hoạt vì các doanh nghiệp cung cấp nước trên địa bàn phải tạm dừng lấy nước sông do ô nhiễm.

UBND tỉnh Bắc Giang đã có văn bản đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh Bắc Ninh có giải pháp xử lý dứt điểm tình trạng trên. Tuy nhiên, đến nay nước sông Cầu vẫn bị ô nhiễm.

Minh Linh
Xuất hiện điểm xả thải mới làm ô nhiễm nước sông Cầu
(BGĐT) - Theo phản ánh của người dân tại xã Vân Hà, huyện Việt Yên (Bắc Giang), sáng nay (8/2) tại khu vực gần Trạm bơm Vạn An xuất hiện điểm xả nước thải mới ra sông Cầu gây ô nhiễm nguồn nước.
Bộ Tài nguyên và Môi trường yêu cầu tỉnh Bắc Ninh giải quyết tình trạng ô nhiễm nước sông Cầu
(BGĐT) - Ngày 22/2, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) có công văn về việc giải quyết tình trạng ô nhiễm nguồn nước sông Cầu do hoạt động xả thải từ sông Ngũ Huyện Khê ra khu vực xã Vân Hà, huyện Việt Yên (Bắc Giang).
Bắc Giang: Nước sông Cầu đoạn qua huyện Việt Yên bị ô nhiễm
(BGĐT) - Theo thông tin phản ánh của người dân vào ngày 2/12, trên sông Cầu đoạn chảy qua địa phân hai xã Quang Châu và Vân Trung, huyện Việt Yên (Bắc Giang) xảy ra tình trạng nước có màu đen sẫm, bốc mùi hôi.
Tỉnh Bắc Ninh vào cuộc xử lý ô nhiễm nước sông Cầu
(BGĐT)-Theo lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang, UBND tỉnh Bắc Ninh vừa chỉ đạo cơ quan chuyên môn thuộc tỉnh phối hợp giải quyết, khắc phục tình trạng ô nhiễm nguồn nước sông Cầu.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...