Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Ngành Giao thông-Vận tải tích cực thực hiện phòng, chống dịch

Cập nhật: 18:00 ngày 04/05/2021
(BGĐT) – Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở Giao thông – Vận tải Bắc Giang đã yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe, trung tâm sát hạch, đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe khách, trung tâm đăng kiểm… thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.
{keywords}

Học viên lái xe thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trước khi lên xe.

Tại Trung tâm Sát hạch lái xe cơ giới đường bộ hằng ngày có nhiều học viên đến ôn luyện và thi nên công tác phòng, chống dịch bệnh được đặc biệt chú ý. 

Ông Phạm Văn Bích, Giám đốc Trung tâm cho biết, các lớp thường xuyên duy trì khoảng 35 người/lớp, khi đến Trung tâm, đơn vị yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn… 

Đối với các xe phục vụ ôn thi và sát hạch không được quá 2 người/xe. Tại các kỳ thi, yêu cầu chỉ có học viên được vào Trung tâm, những người không liên quan ở ngoài, giữ khoảng cách an toàn.

{keywords}

Trung tâm Sát hạch lái xe cơ giới đường bộ bố trí dung dịch sát khuẩn tại những nơi có nhiều người qua lại, yêu cầu cán bộ, học viên thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Được biết, tại các cơ sở đào tạo lái xe cũng tăng cường tuyên truyền để người học lái xe và dự sát hạch đề cao cảnh giác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; yêu cầu người học lái xe và dự sát hạch lái xe bắt buộc đeo khẩu trang, thực hiện 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế. Đồng thời thường xuyên vệ sinh phương tiện, phòng học, phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn... tại các khu vực có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

{keywords}

Hành khách trước khi lên xe tại Bến xe khách Bắc Giang được nhân viên phục vụ sát khuẩn tay, yêu cầu đeo khẩu trang và khai báo y tế.

Các bến xe khách trên địa bàn tỉnh đều triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn, phòng, chống dịch Covid-19. Yêu cầu mọi người phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào bến; hướng dẫn hành khách xếp hàng mua vé đúng khoảng cách an toàn; thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn tại các khu vực tập trung đông người (phòng bán vé, phòng chờ, dịch vụ, vệ sinh, phương tiện vận tải...). Kiên quyết không xác nhận lệnh vận chuyển đối với những phương tiện không thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Tin, ảnh Quốc Phương
Bắc Giang: Những trường hợp cách ly đủ 14 ngày tạm thời vẫn ở lại khu cách ly tập trung
(BGĐT) - Ngày 4/5, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang ban hành công văn 961/CV-BCĐ về việc tạm thời chưa giải quyết kết thúc cách ly tập trung đối với những trường hợp đã hết thời gian cách ly 14 ngày.
Bắc Giang: Các cơ quan, trường học thực hiện nghiêm quy định phòng dịch Covid-19
(BGĐT) - Ngày 4/5, các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Bắc Giang làm việc trở lại sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 được tập trung thực hiện.
Bắc Giang: Tiếp nhận 203 người vào cách ly y tế phòng, chống Covid-19
(BGĐT) - Từ cuối tháng 3/2021 đến nay, Trung đoàn 831 (Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang) tổ chức tiếp nhận 203 công dân Việt Nam và người nước ngoài thực hiện cách ly y tế phòng, chống Covid-19.
Bắc Giang: Không đeo khẩu trang nơi công cộng, 6 người bị phạt
(BGĐT)-Bắt đầu từ ngày 2/5, UBND thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) lập Tổ công tác để tuyên truyền, nhắc nhở, kiểm tra, xử phạt người dân lơ là trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.
Dịch Covid-19 không tác động lớn đến thị trường Bắc Giang
(BGĐT)- Mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng một tuần qua, tại Bắc Giang ngoài giá lợn hơi, gà thương phẩm giảm nhẹ, các mặt hàng lương thực, nhu yếu phẩm khác cơ bản bình ổn, không có biến động lớn.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...