Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Quy định mới về việc đưa đón công nhân

Cập nhật: 15:04 ngày 19/05/2021
(BGĐT)-Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản chỉ đạo về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động vận tải đưa đón công nhân.

Theo đó, đối với các doanh nghiệp (DN), đơn vị sử dụng lao động trong các khu, cụm công nghiệp thì: Sử dụng xe nội bộ hoặc ký hợp đồng vận chuyển xe đưa đón công nhân với các DN vận tải đủ điều kiện kinh doanh vận tải theo quy định đã được các cơ quan có thẩm quyền cấp phù hiệu xe hợp đồng, chịu sự quản lý của Sở Giao thông-Vận tải.

{keywords}

Xe đưa đón công nhân đến KCN Vân Trung (Việt Yên)- Ảnh khai thác.

Trước khi thực hiện hợp đồng vận chuyển đưa đón công nhân với các DN kinh doanh vận tải phải thực hiện gửi bản hợp đồng ký với DN kinh doanh vận tải đưa đón công nhân về Sở Giao thông-Vận tải để theo dõi, quản lý.

Thực hiện quản lý chặt chẽ công nhân đi làm bằng xe đưa đón hằng ngày bảo đảm người được đón bằng xe nào thì đưa về bằng xe đó; lập danh sách chi tiết công nhân đi lại hằng ngày trên từng xe gồm các thông tin: Biển số xe, đơn vị kinh doanh vận tải, họ tên, địa chỉ, nơi ở, số điện thoại của lái xe, phụ xe và từng công nhân trên xe…để quản lý và cung cấp cho các cơ quan chức năng khi cần thiết.

Tuyên truyền, hướng dẫn công nhân khi đi trên các phương tiện vận chuyển đưa đón phải chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như: Giữ khoảng cách, đeo khẩu trang suốt hành trình chuyến đi, thường xuyên sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn, không nói chuyện, không ăn uống, khạc nhổ bừa bãi trên xe, đo thân nhiệt theo yêu cầu của chủ xe trước khi lên xe; khi thấy dấu hiệu ho, sốt, khó thở… Quán triệt, yêu cầu công nhân đi xe nào về xe đó, sau khi đi làm về thì thực hiện cách ly tại gia đình.

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải đưa đón công nhân: Trước khi thực hiện hợp đồng vận chuyển đưa đón công nhân phải thực hiện thông báo một lần về Sở Giao thông-Vận tải hợp đồng vận chuyển đưa đón công nhân.

Yêu cầu chủ động, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như: Giữ đúng khoảng cách, chỉ được phép chở tối đa 50% số ghế được phép chở…

Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh có trách nhiệm tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra DN trong khu công nghiệp thực hiện những nội dung trên.

Sở Giao thông- Vận tải phối hợp cung cấp danh sách các đơn vị kinh doanh vận tải đủ điều kiện hoạt động để DN, đơn vị sử dụng lao động trong các khu công nghiệp ký hợp đồng vận chuyển xe đưa đón công nhân…

UBND các huyện, TP chỉ đạo xã, phường, thị trấn thông báo tới cấp thôn, bản, tổ dân phố tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân, công nhân làm việc tại các khu công nghiệp thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

TS (tổng hợp)

Lỗ hổng phòng, chống dịch bệnh trong kinh doanh vận tải hành khách trá hình
(BGĐT) – Trong khi toàn tỉnh đang nỗ lực hết sức để kiểm soát dịch bệnh Covid-19, hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là từ các khu vực có dịch đến các địa phương khác thì vẫn có nhiều cơ sở, cá nhân kinh doanh vận tải hành khách trá hình, gây nguy cơ lây lan dịch.
Bắc Giang: Dừng vận tải hành khách đến Hà Nội, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc và một số địa phương
(BGĐT) – Thông tin từ các doanh nghiệp vận tải hành khách cho biết, từ sáng nay (7/5), hàng trăm đầu xe đã dừng hoạt động đi đến một số tỉnh, TP do ảnh hưởng của dịch bệnh.
Tạm dừng vận tải hành khách từ Bắc Giang đến các tỉnh có dịch và ngược lại từ 0 giờ ngày 7/5
(BGĐT) - Ngày 6/5, UBND tỉnh Bắc Giang ban hành văn bản hỏa tốc số 1934/UBND-KGVX về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước diễn biến mới của dịch bệnh.
Bắc Giang: Ngành Giao thông-Vận tải tích cực thực hiện phòng, chống dịch
(BGĐT) – Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở Giao thông – Vận tải Bắc Giang đã yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe, trung tâm sát hạch, đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe khách, trung tâm đăng kiểm… thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...