Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tân Yên: Thu giữ, tiêu hủy 25 chiếc diều do ảnh hưởng đến lưới điện

Cập nhật: 16:49 ngày 27/05/2021
(BGĐT) - Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Tân Yên đã xảy ra 26 sự cố lưới điện do người dân diều bị mắc vào đường dây điện. 
{keywords}

Cán bộ Điện lực Tân Yên thu giữ một chiếc diều có kích thước lớn thả gần lưới điện xã Hợp Đức.

Đặc biệt là những ngày gần đây, tình trạng thả diều xâm phạm hành lang lưới điện ngày càng phức tạp. Chỉ tính riêng trong ngày 26/5, Điện lực Tân Yên phối hợp với các xã, thị trấn và lực lượng công an phát hiện, thu giữ, tiêu hủy 25 chiếc diều có kích thước lớn. Trong đó xã Hợp Đức có 16 chiếc, còn lại rải rác ở xã Phúc Hòa, Lam Cốt, Việt Ngọc…

Trước tình trạng đó, UBND huyện Tân Yên đã có công văn nghiêm cấm các hành vi thả diều, vật bay trong phạm vi nhỏ hơn 5 km đến các công trình điện cao áp trên địa bàn huyện.

Chủ tịch UBND các xã, thị trấn có trách nhiệm chỉ đạo công an xã, thị trấn và bộ phận chức năng tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân; có biện pháp quyết liệt, xử lý nghiêm để không còn tình trạng thả diều, vật bay ảnh hưởng đến các công trình điện cao áp. Chủ tịch UBND xã chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện nếu trên địa bàn có hành vi thả diều và vật bay gây sự cố lưới điện.

Công an huyện chỉ đạo công an các xã, thị trấn tuyên truyền vận động nhân dân; xử lý nghiêm các cá nhân cố tình thực hiện hành vi thả diều, vật bay trong phạm vi nhỏ hơn 5 km đến công trình lưới điện cao áp.

Điện lực Tân Yên thường xuyên tuần tra lưới điện, kịp thời phát hiện, thông báo đến Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, Trưởng Công an huyện, Trưởng Công an xã về các khu vực có diều, vật bay. Phối hợp với UBND các xã, thị trấn thực hiện hạ, thu toàn bộ các diều, vật bay thả trong phạm vi gần, ảnh hưởng đến công trình lưới điện cao áp và xử lý nghiêm khắc hành vi theo quy định.


Tin, ảnh Quốc Phương
Công ty Điện lực Bắc Giang ủng hộ 120 triệu đồng phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Để giúp đỡ một số địa phương trong tỉnh phòng, chống dịch Covid-19, trong hai ngày 13 và 14/5, Công ty Điện lực Bắc Giang đã trao 120 triệu đồng ủng hộ 4 huyện, TP.
Công ty Điện lực Bắc Giang thực hiện cách ly một số bộ phận
(BGĐT) – Nhằm bảo đảm duy trì sản xuất, kinh doanh, cung cấp điện ổn định, Công ty Điện lực Bắc Giang đang tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Điện lực TP Bắc Giang: Khắc phục sự cố khiến nhiều hộ dân mất điện
(BGĐT) - Sáng 6/11, tại TP Bắc Giang (Bắc Giang) xảy ra sự cố lưới điện khiến khoảng 100 hộ dân ở khu vực đường Lê Lợi (TP Bắc Giang) mất điện.
Công ty Điện lực Bắc Giang khuyến cáo về an toàn điện khi mưa bão
(BGĐT) - Do thời tiết diễn biến bất thường, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có thể mưa to, ngập lụt và giông sét…, để bảo đảm an toàn, Công ty Điện lực Bắc Giang khuyến cáo người dân cần lưu ý những vấn đề sau:


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...