Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

20 tấn vải thiều Bắc Giang ở Nhật Bản tiêu thụ gần hết trong ngày đầu

Cập nhật: 01:02 ngày 28/05/2021
(BGĐT)-Nhờ chất lượng vượt trội cùng sự hỗ trợ của cơ quan chức năng của Việt Nam tại Nhật Bản, vải thiều sớm Bắc Giang đã tiêu thụ gần hết ngay ngày đầu cập bến sang Nhật Bản.
{keywords}

Vải thiều Bắc Giang tại một siêu thị tại Nhật Bản. Ảnh CTV cung cấp.

Cụ thể, Sở Công Thương Bắc Giang cho biết, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản thông tin, 20 tấn vải thiều sớm của Bắc Giang ngay trong ngày đầu (27/5) cập bến sang thị trường Nhật Bản đã được tiêu thụ gần hết. 

Giá bán dao động từ 350-500 nghìn đồng/kg. Ngoài chất lượng, mẫu mã vượt trội được người dân bản xứ ưa chuộng còn có một phần do Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản phối hợp với doanh nghiệp (DN) tại nước này tạo kênh bán vải Bắc Giang online. Nhờ vậy, vải thiều Bắc Giang được đông đảo người dân Nhật Bản biết tới. 

{keywords}

Kênh bán hàng online vải thiều Bắc Giang tại Nhật Bản. Ảnh CTV cung cấp.

Trước những phản ứng, đánh giá tích cực từ người tiêu dùng Nhật Bản, thời gian tới, Bắc Giang xuất khẩu khoảng một nghìn tấn sang quốc gia này. 

{keywords}

Người dân xã Phúc Hòa (Tân Yên)-nơi được cấp mã số vùng trồng vải thiều xuất khẩu sang Nhật Bản thu hoạch sản phẩm. Ảnh: Trịnh Lan.

Được biết, Nhật Bản là một trong những thị trường cao cấp, khó tính. Khi vải thiều tiêu thụ được vào quốc gia này càng khẳng định uy tín của sản phẩm, như một giấy “thông hành” có thể tiếp cận các thị trường khác.

Trước đó, để đáp ứng yêu cầu các chỉ tiêu nông sản xuất khẩu vào Nhật Bản, người trồng vải được cấp mã số vùng trồng đã chăm sóc đúng quy trình, đặc biệt không dùng thuốc trừ cỏ, chú trọng sử dụng thảo dược gồm: Tỏi, ớt, rượu, gừng… chăm sóc cây trồng.

Trịnh Lan

Bắc Giang: Chủ tài khoản Facebook có tên “Minh Leo” đăng tin giá thu mua vải thiều thấp là sai
(BGĐT) - Sáng 27/5, chủ tài khoản Facebook có tên “Minh Leo” đăng nội dung phản ánh việc ép giá của một điểm cân vải tại phố Kim, xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) thu mua vải sớm với mức 2 nghìn đồng/kg. 
Bắc Giang tiêu thụ gần 7.300 tấn vải thiều sớm
Gần một nửa trong số 7.300 tấn vải thiều sớm của Bắc Giang được xuất khẩu sang Trung Quốc, còn lại tiêu thụ ở trong nước.
Vải thiều Bắc Giang sang Nhật Bản
(BGĐT) - Trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp song nhờ sự vào cuộc của các cấp, ngành, người dân chung tay chăm sóc, bảo vệ nghiêm ngặt vùng vải không Covid-19 nên vải thiều sớm của huyện Tân Yên (Bắc Giang) đã cập bến tại Nhật Bản vào trưa 27/5. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...