Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Agribank Chi nhánh Bắc Giang II: Kinh doanh bảo đảm an toàn, đồng hành phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 11:03 ngày 07/06/2021
(BGĐT) - Hơn một tháng nay, dịch Covid-19 bùng phát trở lại, diễn biến rất phức tạp đã làm ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống KT-XH của người dân trong tỉnh. Trước tình hình đó, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh Bắc Giang II (Agibank Chi nhánh Bắc Giang II) vừa chủ động thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm an toàn trong kinh doanh vừa tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng nhằm chung tay cùng cả tỉnh quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Năm ngoái, dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn trong đó có Agribank Chi nhánh Bắc Giang II. Để có phương án bảo đảm an toàn trong kinh doanh, cùng với thực hiện tốt các biện pháp nghiệp vụ, ngay từ đầu năm nay, Ngân hàng đã chủ động rà soát, bổ sung hoàn thiện kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 và triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp tại Hội sở và các đơn vị trực thuộc theo đúng chỉ đạo của Agribank Việt Nam, của tỉnh và khuyến cáo của Bộ Y tế.

{keywords}

Thừa ủy quyền Agribank Việt Nam, Giám đốc Agribank Chi nhánh Bắc Giang II Nguyễn Hoàng Giang trao biển biểu trưng hỗ trợ tiền cho tỉnh phòng, chống dịch Covid-19.

Đơn vị xây dựng kế hoạch dự phòng cụ thể để ứng phó đối với dịch bệnh trong trường hợp cần thiết theo từng cấp độ khác nhau. Trên cơ sở đó, Agribank Chi nhánh Bắc Giang II và các chi nhánh cấp huyện trực thuộc xây dựng và triển khai kế hoạch dự phòng nhân sự, bố trí, sắp xếp cán bộ linh hoạt, luân phiên cán bộ làm việc từ xa, bảo đảm trong mọi cấp độ đều có đủ số lượng cán bộ tối thiểu để đáp ứng yêu cầu công việc theo từng cấp độ, đặc biệt là đối với ban lãnh đạo các đơn vị.

Trong mỗi cấp độ, Ngân hàng xác định rõ được địa điểm làm việc và các điều kiện trang thiết bị cần thiết khác như: Máy tính, điện thoại, máy in, hệ thống công nghệ thông tin… Đồng thời chuẩn bị cơ sở dữ liệu dự phòng để đáp ứng yêu cầu công việc đối với từng cấp độ. Đơn vị bố trí sắp xếp người lao động làm việc luân phiên tại cơ quan và ở nhà để duy trì hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn, phòng rủi ro bởi dịch bệnh, kịp thời hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch. Người đứng đầu đơn vị chịu trách nhiệm về việc quản lý cán bộ trong trường hợp cán bộ làm việc từ xa.

Thời điểm này, dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, số ca F0 trên địa bàn tỉnh khá nhiều, Agribank chi nhánh Bắc Giang II thường xuyên tổ chức phun khử trùng sát khuẩn khu vực làm việc, cây ATM, thang máy, bếp ăn, nhà xe tại Hội sở và Chi nhánh ngân hàng trực thuộc tại các huyện. Đồng thời thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt cho cán bộ, nhân viên khách hàng trước khi vào làm việc, giao dịch tại trụ sở. 

Cùng với đó, đơn vị trang bị đầy đủ các vật tư, thiết bị phòng dịch cho nhân viên và khách hàng như: Dung dịch sát khuẩn, khẩu trang, quần áo bảo hộ, kính che, tấm chắn giọt bắn, găng tay… Cuối tháng 5 vừa qua, đơn vị tổ chức lấy mẫu xét nghiệm virur SARS- CoV -2 cho toàn thể người lao động, kết quả 100% mẫu xét nghiệm âm tính. Liền với đó, đơn vị tích cực tuyên truyền, khuyến khích khách hàng, người dân sử dụng các dịch vụ ngân hàng trực tuyến để tránh tối đa việc đi lại tiếp xúc trong bối cảnh dịch nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng.

Cùng với thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong hoạt động kinh doanh, Agribank Chi nhánh Bắc Giang II còn chung tay với tỉnh thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” trên địa bàn, đó là vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế. Từ năm 2020 đến nay, mặc dù hoạt động kinh doanh của Ngân hàng gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 song đơn vị luôn thể hiện trách nhiệm chung tay cùng chính quyền các cấp trong việc hỗ trợ người dân, cộng đồng doanh nghiệp sớm khôi phục và ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh thông qua triển khai có hiệu quả các giải pháp hỗ trợ khách hàng như: Giãn, hoãn thời hạn trả nợ, cho vay mới với lãi suất ưu đãi, miễn, giảm lãi suất, miễn, giảm phí dịch vụ… 

Đặc biệt, nhằm sẻ chia khó khăn với khách hàng và cộng đồng, từ ngày 17/5/2021, Agribank Chi nhánh Bắc Giang II thực hiện chính sách miễn phí chuyển tiền trong hệ thống Agribank trên tất cả các kênh thanh toán và chuyển tiền ra ngoài hệ thống trên kênh ngân hàng điện tử: ATM, Agribank E-mobile Banking. Nhờ đó, các giao dịch của ngân hàng trong một tháng gần đây tăng khoảng 150% so với dịp đầu năm, góp phần đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt theo Chỉ đạo của Chính phủ.

{keywords}

Cán bộ Agribank Chi nhánh Bắc Giang II hướng dẫn khách hàng thực hiện chuyển tiền miễn phí thông qua E - Mobile Banking.

Đáng ghi nhận, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, nhất là tại ổ dịch ở các khu công nghiệp Vân Trung, Quang Châu (Việt Yên) và ở một số huyện trong tỉnh, hơn một tháng qua Agribank Chi nhánh Bắc Giang II tích cực tiên phong trong việc ủng hộ, hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch. Giám đốc Agribank Chi nhánh Bắc Giang II Nguyễn Hoàng Giang cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Ban Giám đốc Agribank Chi nhánh Bắc Giang II đã vận động cán bộ, nhân viên góp tiền và nguồn hỗ trợ của Agribank Việt Nam để chung tay cùng tỉnh phòng, chống dịch bệnh. 

Chỉ tính từ đầu tháng 5 đến nay, Agribank đã tài trợ, ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch của tỉnh với số tiền hơn 2 tỷ đồng. Trong đó, ủng hộ trực tiếp thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh 1 tỷ đồng, tiếp đó là ủng hộ Bệnh viện Sản Nhi, Công an tỉnh, UBND các huyện Lục Nam, Sơn Động, Lục Ngạn, Yên Thế, Lạng Giang, một số phường thuộc TP Bắc Giang… Số tiền do Agibank Chi nhánh Bắc Giang II ủng hộ, tỉnh sẽ sử dụng để mua trang thiết bị y tế, khẩu trang, nước sát khuẩn, quần áo bảo hộ y tế... nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch. Ngoài ra, Ngân hàng còn tặng mũ chống dịch, nhu yếu phẩm cho Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang, Công an huyện Lạng Giang, các xã Tân Dĩnh, Tiên Lục, Tân Thanh…

Được biệt, không chỉ đợt dịch này, hằng năm Agribank Chi nhánh Bắc Giang II đều tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng với số tiền ủng hộ hàng tỷ đồng mỗi năm. Việc hỗ trợ kinh phí ủng hộ đã thể hiện trách nhiệm của Agribank chung tay cùng cộng đồng trong phòng, chống dịch bệnh, chia sẻ cùng chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Giang sớm vượt qua đại dịch Covid-19.

Bài, ảnh: Minh Linh
Thẻ thấu chi nông nghiệp của Agribank Chi nhánh Bắc Giang II: Đồng hành cùng người dân nông thôn
(BGĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đồng hành với người dân, Agribank Chi nhánh Bắc Giang II đã thực hiện nhiều chương trình thiết thực như giảm lãi suất, hỗ trợ vốn vay, trong đó chương trình mở thẻ thấu chi nông nghiệp, nông thôn do Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) triển khai đã và đang phát huy nhiều tính ưu việt.
Agribank Chi nhánh Bắc Giang II: Phấn đấu tổng nguồn vốn huy động tăng tối thiểu 11%
(BGĐT) - Sáng 28/3, Agribank Chi nhánh Bắc Giang II tổ chức hội nghị người lao động năm 2021. 
Tuổi trẻ Agribank Chi nhánh Bắc Giang II hỗ trợ nông dân Hải Dương tiêu thụ nông sản
(BGĐT) - Trước thực trạng, nhiều nông sản của nông dân tỉnh Hải Dương đến kỳ thu hoạch nhưng chưa tìm được nguồn tiêu thụ do ảnh hưởng bởi dịch Covid -19, sáng 6/3 Đoàn Thanh niên Agribank Chi nhánh Bắc Giang II phối hợp với Đoàn Thanh niên Sở Công Thương Bắc Giang tổ chức hỗ trợ tỉnh Hải Dương tiêu thụ một số nông sản.
Agribank Chi nhánh Bắc Giang II: Trụ cột cung ứng vốn, trách nhiệm với cộng đồng
(BGĐT) - Không chỉ khẳng định vai trò là một trong những ngân hàng trụ cột cung ứng vốn, tạo nền tảng vững chắc cho khu vực nông nghiệp, nông thôn của tỉnh, Agribank Chi nhánh Bắc Giang II còn tích cực thực hiện các chương trình an sinh xã hội, hoạt động từ thiện. Qua đó góp phần lan tỏa tinh thần “tương thân, tương ái”, khẳng định trách nhiệm với cộng đồng.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...