Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Kinh tế
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bắc Giang: Cấp hơn 700 biển hiệu cho xe đưa đón công nhân

Cập nhật: 11:08 ngày 24/06/2021
(BGĐT) - Để bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch bệnh và đáp ứng nhu cầu về nguồn lao động cho các doanh nghiệp (DN), đến nay, Sở Giao thông - Vận tải đã cấp hơn 700 biển hiệu xe đưa đón công nhân.
{keywords}

Các xe đưa đón công nhân đều phải bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch và tình trạng kỹ thuật tốt.

Trong đó có 254 xe đưa đón công nhân từ các địa phương đến Khu công nghiệp (KCN) Vân Trung; 172 xe đến KCN Đình Trám; 113 xe đến KCN Quang Châu và 60 đến KCN Song Khê - Nội Hoàng.

Phương tiện vận chuyển đưa đón công nhân phải có tình trạng kỹ thuật tốt, được kiểm định chất lượng an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường; lắp và duy trì hoạt động đặt thiết bị giám sát hành trình trong quá trình vận chuyển… 

Đồng thời trang bị và thực hiện đầy đủ các quy định về phòng chống dịch (xe phun khử khuẩn trước, sau mỗi chuyến đi, trên xe trang bị nước sát khuẩn, thùng đựng rác phục vụ hành khách và lái, phụ xe; mỗi xe trang bị nhất một máy đo thân nhiệt, niêm yết số điện thoại đường dây nóng của Sở Giao thông - Vận tải và Sở Y tế; mỗi xe chỉ được phép chở tối đa 50% số ghế; bố trí công nhân ngồi giãn cách trên xe, mở kính cửa sổ thông thoáng trong suốt quá trình di chuyển). 

Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe phải được xét nghiệm Covid-19 trước khi thực hiện nhiệm vụ vận chuyển và được cơ quan y tế xác nhận âm tính với Covid-19…

Được biết, đến ngày 23/6, toàn tỉnh có 161 DN ở 4 KCN qua thẩm định đủ điều kiện an toàn phòng, chống dịch được phép hoạt động trở lại với số công nhân đăng ký đi làm gần 27,3 nghìn người.

Tin, ảnh: Quốc Phương

Công nhân Bắc Giang trở lại làm việc: “An cư” mới “lạc nghiệp”
(BGĐT) - Trước yêu cầu cấp bách về công tác phòng, chống dịch Covid-19, giữa tháng 5 vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang quyết định tạm đóng cửa 4 KCN và dừng hoạt động nhiều DN ở các huyện, TP. Ngày 25/5, tỉnh có kế hoạch tổ chức lại sản xuất an toàn cho các DN trong KCN. Theo đó, có hàng trăm DN bắt đầu hoạt động lại, bước đầu duy trì đơn hàng theo hợp đồng, khôi phục chuỗi cung ứng toàn cầu, tuy nhiên vẫn cần hỗ trợ bố trí chỗ ở cho công nhân.  
TP Bắc Giang: Gỡ bỏ giãn cách xã hội, một số dịch vụ được hoạt động trở lại
(BGĐT) - Đúng 6 giờ ngày 24/6, thực hiện quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang về việc gỡ bỏ giãn cách xã hội toàn bộ TP Bắc Giang (Bắc Giang), các lực lượng chức năng TP đã tháo dỡ các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn.
Bắc Giang: Kiên cường bám trụ “vùng lõi” điều trị F0
(BGĐT) - Từ khi đợt dịch Covid-19 thứ 4 bùng phát đến nay, hàng nghìn bác sĩ, điều dưỡng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang chưa một lần ra khỏi khu vực điều trị, kiên cường bám trụ “vùng lõi” để cứu chữa cho hơn 5 nghìn ca nhiễm Covid-19.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương chỉ đạo: Dập dịch triệt để, tăng cường khai báo y tế toàn dân
(BGĐT) - Chiều 23/6, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến công tác PCD với các huyện: Lục Ngạn, Việt Yên, Lạng Giang, Lục Nam và Sơn Động. 
Bắc Giang: Sau cách ly xã hội, đa số người dân chấp hành nghiêm quy định phòng dịch
(BGĐT) - UBND tỉnh Bắc Giang vừa quyết định điều chỉnh áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với huyện Yên Dũng từ 6 giờ ngày 22/6. Trước đó, UBND tỉnh cũng có quyết định áp dụng đối với huyện Hiệp Hòa từ 12 giờ ngày 21/6 đến khi có thông báo mới. 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...