Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Không để tái diễn ghi nhầm chỉ số điện

Cập nhật: 16:56 ngày 24/06/2021
(BGĐT) - Một khách hàng sử dụng điện ở xã Xuân Phú (Yên Dũng) phản ánh, trong kỳ hóa đơn tiền điện từ ngày 13/5 đến 12/6, gia đình bị ghi nhầm hơn 600 số điện.
{keywords}

Hóa đơn tiền điện lần 1 gia đình chị Thảo nhận được với số tiền phải đóng hơn 3 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Thảo ở thôn Nam Phú 2, xã Xuân Phú mua điện của Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ tổng hợp Đông Tiến. Hóa đơn tiền điện HTX gửi cho gia đình chị (lần 1) ghi chỉ số hơn 1 nghìn số, tương ứng số tiền phải trả hơn 3 triệu đồng.

Thấy số tiền quá cao trong khi gia đình chỉ có 4 người, tháng trước trả hơn 730 nghìn đồng tiền điện, qua kiểm tra công tơ, chị phát hiện có nhầm lẫn và liên hệ với HTX Dịch vụ tổng hợp Đông Tiến.

{keywords}

Sau khi phát hiện sai sót, HTX Dịch vụ tổng hợp Đông Tiến in lại hóa đơn, số tiền gia đình chị Thảo phải nộp chỉ còn gần 870 nghìn đồng.

Đại diện HTX Dịch vụ tổng hợp Đông Tiến cho biết, qua kiểm tra cho thấy có sự sai sót với hơn 600 số điện chênh lên. HTX đã tính toán và in lại hóa đơn, theo đó gia đình chị Thảo chỉ phải nộp gần 870 nghìn đồng tiền điện.

“Việc nhầm lẫn có thể sửa chữa lại nhưng tôi bức xúc vì thái độ làm việc của nhân viên thu tiền điện, không tiếp thu ý kiến của khách hàng và cho rằng sai sót là bình thường”, chị Thảo phản ánh.

Ông Vũ Văn Hòe, Phó trưởng Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Yên Dũng cho biết, đơn vị đã nắm được vụ việc và yêu cầu HTX Dịch vụ tổng hợp Đông Tiến chấn chỉnh, khắc phục sai sót; gặp mặt khách hàng để giải thích nguyên nhân, tính chính xác số tiền điện phải trả. Cán bộ, nhân viên HTX khi làm việc với khách hàng phải nêu cao trách nhiệm, thái độ, tinh thần phục vụ. Nếu khách hàng tiếp tục có khiếu nại, đơn vị sẽ giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

{keywords}

Quyết định xử phạt của Công an tỉnh Bắc Giang đối với Lưu Anh Toàn.

* Trong một vụ việc khác, ngày 23/6, Công an tỉnh Bắc Giang có quyết định xử phạt Lưu Anh Toàn (SN 2001) ở thôn Khánh, xã Lương Phong (Hiệp Hòa) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức với số tiền 7,5 triệu đồng.

Trước đó, một khách hàng sử dụng điện ở huyện Hiệp Hòa đăng tải lên Facebook về hiện tượng nhầm lẫn chỉ số công tơ và yêu cầu Điện lực Hiệp Hòa kiểm tra lại. Ngay sau khi nhận được thông tin, Điện lực Hiệp Hòa đã cử cán bộ đến gặp khách hàng và rà soát việc ghi chỉ số công tơ. Qua kiểm tra không phát hiện sai sót, khách hàng cũng đã có bài viết trên trang Facebook cá nhân thừa nhận do chính khách hàng nhầm lẫn.

Tuy nhiên, Lưu Anh Toàn đã sử dụng tài khoản "Cúc Toàn" chia sẻ lại bài viết và kèm theo những từ ngữ mang tính xúc phạm uy tín, thông tin sai sự thật đối với ngành điện. Cơ quan công an đã ra quyết định xử phạt đối với Lưu Anh Toàn.

 Quốc Phương

Những cách tiết kiệm điện hiệu quả trong mùa hè
Thời tiết nắng nóng kéo dài làm nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát tăng rất cao, dẫn tới những nguy cơ gây quá tải. Chính vì vậy, mọi người cần có những cách sử dụng điện đúng cách và tiết kiệm điện hiệu quả.
Tiêu thụ điện lập đỉnh mới
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, công suất tiêu thụ điện trưa ngày 18/6 vừa qua tiếp tục lập đỉnh mới.
Đánh cá bằng hình thức chích điện, hai vợ chồng tử vong do điện giật
Ngày 23/6, thông tin từ UBND xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ tai nạn điện giật thương tâm khiến hai người tử vong. Nạn nhân là vợ chồng ông Bạch Văn Quang (sinh năm 1972) và bà Nguyễn Thị Thu Danh (sinh năm 1972), cùng trú tại xóm 1, thôn Hà Tây, xã Tịnh Hà.
Điện mặt trời phát triển ồ ạt: Đề nghị kiểm tra và xử lý nghiêm!
Trước sự phát triển ồ ạt của điện mặt trời, Bộ Công Thương đã đề nghị các địa phương kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm pháp luật (nếu có) của các cá nhân, tổ chức trong quá trình thực hiện.
Cảnh báo tình trạng gọi điện mạo danh EVN để lừa đảo
Ngày 7/6, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thông tin, theo thống kê của các đơn vị điện lực, chỉ riêng từ đầu tháng 5/2021 đến nay, hàng trăm trường hợp khách hàng đã phản ánh thông qua các kênh chăm sóc khách hàng (CSKH) về việc có nhiều số điện thoại lạ tự xưng là "nhân viên điện lực", "tổng đài ngành điện", “Điện lực Việt Nam” để yêu cầu khách hàng nộp tiền điện, thậm chí dọa cắt điện nếu không nộp. 
Một số đối tượng được giảm tiền điện vì Covid-19
Ở đợt này, Chính phủ hỗ trợ giảm giá điện cho cơ sở lưu trú du lịch, khu cách ly, khám, điều trị cho bệnh nhân Covid-19 còn các hộ gia đình, sản xuất không nằm trong diện ưu tiên.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...