Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Kinh tế
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bắc Giang: Vận tải khách nội tỉnh được phép hoạt động trở lại

Cập nhật: 10:52 ngày 30/06/2021
(BGĐT) - Từ 0 giờ ngày 30/6, hoạt động vận tải khách nội tỉnh (xe tuyến cố định, xe buýt, xe hợp đồng, xe taxi) trên địa bàn tỉnh được phép hoạt động trở lại.
{keywords}

Tuyến buýt Bắc Giang - Cầu Gồ (Yên Thế) và một số tuyến khác được phép hoạt động.

Quyết định trên được Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) đưa ra nhằm từng bước khôi phục hoạt động vận tải khách trên địa bàn tỉnh, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân do dịch Covid-19 ở một số địa phương đã cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, riêng hai huyện Việt Yên, Lục Ngạn và các xã: Nội Hoàng, Tiền Phong, Yên Lư (Yên Dũng) tạm thời chưa hoạt động đến khi có thông báo mới.

Các tuyến buýt được hoạt động trở lại gồm: Bến xe Bắc Giang đi Bến xe Cầu Gồ (Yên Thế); Bến xe Bắc Giang đi Tây Yên Tử (Sơn Động); Bến xe Bắc Giang đi Lục Sơn (Lục Nam).

Đối với vận tải hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng, các đơn vị, phương tiện vận tải được phép hoạt động song không vận chuyển khách đi, đến hai huyện Việt Yên, Lục Ngạn và các xã: Nội Hoàng, Tiền Phong, Yên Lư.

Các đơn vị vận tải có trụ sở tại hai huyện Việt Yên, Lục Ngạn và các xã: Nội Hoàng, Tiền Phong, Yên Lư tạm thời chưa được phép hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Phương tiện vận chuyển đưa đón công nhân được phép hoạt động trên địa bàn toàn tỉnh nhưng phải có biển hiệu xe đưa đón công nhân do Sở GTVT Bắc Giang cấp.

Trong quá trình tổ chức hoạt động, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch; cập nhật thường xuyên, liên tục vào phần mềm bản đồ chung sống an toàn với dịch bệnh Covid-19.

Chỉ thực hiện chở hành khách trên xe tối đa không quá 50% công suất ghế theo thiết kế… Quản lý chặt chẽ lái xe, nhân viên phục vụ và phương tiện đối với từng chuyến đi, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, phát huy tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân, đơn vị với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”.

Các đơn vị có lái xe, nhân viên phục vụ trên xe cư trú ở huyện Việt Yên, Lục Ngạn và các xã Nội Hoàng, Tiền Phong, Yên Lư chỉ bố trí lái xe tham gia vận chuyển khách khi bảo đảm đã được xét nghiệm Covid-19 trong thời gian 3 ngày cho đến thời điểm lái xe. 

{keywords}

Xe taxi, hợp đồng được phép hoạt động nhưng không vận chuyển khách đi, đến huyện Việt Yên, Lục Ngạn và các xã: Nội Hoàng, Tiền Phong, Yên Lư (Yên Dũng).

Sau mỗi chuyến xe, lái xe phải báo cáo chi tiết, cụ thể về hành trình, điểm dừng đón trả khách, nhật trình tiếp xúc để phục vụ công tác truy vết (nếu có).

Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe phải luôn khai báo y tế theo quy định; giữ gìn vệ sinh phương tiện sạch sẽ, khử trùng phương tiện theo quy định; lập danh sách hành khách kèm theo địa chỉ, số điện thoại của từng người.

Cuối mỗi ngày, đơn vị vận tải tiếp nhận danh sách hành khách của từng chuyến xe (nếu phát hiện trường hợp nào không lập danh sách hành khách hoặc lập nhưng không ghi đầy đủ các thông tin của hành khách, yêu cầu đơn vị vận tải chấn chỉnh ngay đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ đồng thời tạm dừng cấp lệnh vận chuyển cho phương tiện của các chuyến tiếp theo).

Yêu cầu và khuyến cáo hành khách phải thực hiện đầy đủ theo nguyên tắc 5K, thực hiện ngồi giãn cách đúng quy định và các chấp hành quy định khác có liên quan đến phòng chống dịch Covid-19.

Hành khách trước khi lên phương tiện phải khai báo y tế điện tử bắt buộc (chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo y tế điện tử); kiểm tra thân nhiệt; sát khuẩn tay… Nếu thấy hành khách có biểu hiện sức khỏe khác thường hoặc có xuất phát từ các vùng có dịch thì phải thông báo ngày cho cơ quan kiểm soát, phòng chống dịch bệnh nơi gần nhất để kịp thời có biện pháp xử lý.

Các bến xe khách tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch trong khu vực theo hướng dẫn của Bộ Y tế; kiên quyết không cho phương tiện xuất bến nếu không thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Tin, ảnh: Quốc Phương
Tạo lập hơn 900 tài khoản cho doanh nghiệp quản lý và truy vết Covid-19
(BGĐT)-Thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông, tính đến trưa 29/6, đơn vị đã tạo lập 923 tài khoản cho các doanh nghiệp (DN) trên phần mềm quản lý và truy vết dịch Covid-19. Theo đó, Sở đã thực hiện hướng dẫn DN cập nhật dữ liệu trên phần mềm với tổng số là 52.776 hồ sơ công nhân, 36.152 dữ liệu lần đầu về nơi ở và 24.218 biến động về di chuyển.
Kiểm soát chặt các khu cách ly, thu gọn cơ sở điều trị Covid-19
(BGĐT) - Chiều 29/6, đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến công tác PCD với huyện Lục Ngạn và Việt Yên.  
Lục Ngạn: Một ngày xử phạt 70 trường hợp vi phạm phòng, chống dịch
(BGĐT)-Ngày đầu ra quân xử lý vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19, Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã lập biên bản vi phạm hành chính 70 trường hợp, tổng số tiền phạt là 116,5 triệu đồng.
Bắc Giang: Hoạt động khám, chữa bệnh trở lại trong trạng thái bình thường mới
(BGĐT) - Ngày 29/6, ông Từ Quốc Hiệu, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cho biết: Thời điểm này, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát, Sở Y tế xây dựng kế hoạch hoạt động của ngành Y tế trong tình hình mới bảo đảm yêu cầu vừa chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Kiến nghị lùi 1 năm xử phạt xe khách, xe tải chưa lắp camera
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ liên quan đến việc thực hiện lắp camera đối với xe ô tô kinh doanh vận tải.
Bắc Giang: Doanh nghiệp vận tải nỗ lực vượt khó
(BGĐT) - Liên tiếp chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh, các doanh nghiệp (DN) hoạt động trong lĩnh vực vận tải trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, đặc biệt là vận tải hành khách gặp vô vàn khó khăn. Nhiều tháng liền, các DN gần như “đóng băng”. Thời điểm này, nhiều DN đang tích cực chuẩn bị để trở lại hoạt động khi tình hình ổn định. 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...