Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tín Phát Việt Nam: Chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

Cập nhật: 20:08 ngày 02/07/2021
(BGĐT) - Từ giữa tháng 5/2021, dịch Covid-19 bùng phát, diễn biến rất phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống KT-XH của tỉnh Bắc Giang và người dân. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh và Ủy ban MTTQ huyện Yên Dũng, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng phát triển Tín Phát Việt Nam chi nhánh tại Yên Dũng đã thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm an toàn trong kinh doanh và tích cực tham gia hoạt động vì cộng đồng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng phát triển Tín Phát Việt Nam là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, thương mại dịch vụ. Dịch Covid-19 bùng phát năm ngoái và năm nay đã ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động kinh doanh của đơn vị. Trong bối cảnh đó, Công ty đã chủ động, tích cực thực hiện các giải pháp khắc phục khó khăn, ổn định hoạt động kinh doanh. 

{keywords}

Đại diện Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng phát triển Tín Phát trao biển biểu trưng ủng hộ phòng, chống dịch Covid -19 cho lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh.

Công ty thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như trang bị máy khử khuẩn tại văn phòng, nước sát khuẩn tại trụ sở làm việc, yêu cầu toàn bộ cán bộ, nhân viên đeo khẩu trang y tế, đo thân nhiệt hằng ngày và giữ khoảng cách khi giao tiếp với khách hàng, thực hiện khai báo y tế theo quy định. Định kỳ, Công ty tổ chức test nhanh Covid-19 cho cán bộ, nhân viên. Qua thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 giúp cán bộ, nhân viên yên tâm làm việc, hoạt động của doanh nghiệp bảo đảm an toàn.

Công ty đã ủng hộ công tác phòng, chống dịch của tỉnh và các địa phương với số tiền và hiện vật trị giá gần 1 tỷ đồng. Trong đó, ủng hộ qua Ủy ban MTTQ tỉnh 150 triệu đồng; UBND huyện Yên Dũng 50 triệu đồng; nhân dân, chính quyền xã Tiền Phong (Yên Dũng) và các khu cách ly tập trung trên địa bàn xã 30 triệu đồng cùng hiện vật gồm nước uống, khẩu trang y tế, thực phẩm… trị giá 150 triệu đồng.

Không chỉ chú trọng kinh doanh bảo đảm an toàn phòng dịch, hằng năm Công ty còn tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, hoạt động từ thiện, nhân đạo. Trước diễn biến phức tạp của đợt dịch Covid-19 bùng phát, ban đầu tại ổ dịch Khu công nghiệp Vân Trung, Quang Châu sau đó lan ra một số địa phương với số ca F0 tăng nhanh, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng phát triển Tín Phát đã đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền, nhân dân trong tỉnh, góp sức nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Theo đó, Ban lãnh đạo Công ty vận động toàn thể cán bộ, nhân viên, nhiều đối tác, nhà đầu tư trong và ngoài nước ủng hộ tiền, hiện vật để kịp thời động viên lực lượng làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh. Theo bà Nguyễn Lệ Thủy, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng phát triển Tín Phát, gần một tháng qua, đơn vị ủng hộ công tác phòng, chống dịch của tỉnh và các địa phương tổng số tiền và hiện vật trị giá gần 1 tỷ đồng. 

Công ty đã ủng hộ qua Ủy ban MTTQ tỉnh 150 triệu đồng; UBND huyện Yên Dũng 50 triệu đồng; ủng hộ nhân dân và chính quyền xã Tiền Phong (Yên Dũng) và các khu cách ly tập trung trên địa bàn xã 30 triệu đồng và hiện vật gồm nước uống, khẩu trang y tế, thực phẩm… trị giá 150 triệu đồng. Ông Trần Văn Học, Chủ tịch UBND xã Tiền Phong cho biết, dịch Covid-19 xảy ra khá bất ngờ, để phòng, chống dịch, xã cũng như người dân gặp nhiều khó khăn về nguồn lực. Việc Công ty Tín Phát kịp thời ủng hộ bằng tiền và hiện vật cho hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 của xã đã giúp địa phương có thêm nguồn lực thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

{keywords}

Công ty Tín Phát ủng hộ nhu yếu phẩm cho Bệnh viện Dã chiến huyện Yên Dũng.

Ngoài ra, Công ty còn ủng hộ tiền, hiện vật cho nhiều tổ chức, cá nhân như: Bệnh viện Dã chiến số 2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Phục hồi chức năng, Bệnh viện Đa khoa thị trấn Bích Động, UBND thị trấn Nếnh (Việt Yên), UBND các huyện: Lục Nam, Lạng Giang, Lục Ngạn, Hiệp Hòa, Công an huyện Hiệp Hòa, Công an phường Lê Lợi (TP Bắc Giang), UBND xã Đồng Việt, Lãng Sơn (Yên Dũng), Trường Tiểu học Hương Sơn, thị trấn Kép (Lạng Giang) và nhiều người dân, công nhân ngoài tỉnh lưu trú tại địa phương, khu cách ly tập trung, lực lượng tại chốt/trạm kiểm soát phòng dịch… 

Hiện vật Công ty hỗ trợ gồm hàng nghìn khẩu trang y tế, quần áo bảo hộ phòng, chống dịch, hàng chục tấn gạo, mì tôm, mì gạo, dầu ăn, nước mắm, rau củ quả, sữa viên nén, nước uống, trứng, thịt, hơn 600 suất ăn cho công nhân khu công nghiệp… Được biết, số tiền Công ty ủng hộ tỉnh và các địa phương, cơ quan y tế, công an, trường học… được sử dụng để mua trang thiết bị y tế, khẩu trang, nước sát khuẩn, quần áo bảo hộ... cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch.

Cùng với các hoạt động trên, Công ty Tín Phát còn phát động phong trào “Thanh niên tình nguyện” chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trong tỉnh, nông dân sản xuất ra nông sản đến kỳ thu hoạch song gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ, đoàn viên, thanh niên Công ty đã đứng ra mua hơn 60 tấn dưa hấu với giá 5-6 nghìn đồng/kg cho người dân ở các xã: Đồng Việt, Tiến Dũng, Tiền Phong (Yên Dũng), trị giá gần 330 triệu đồng. 

{keywords}

Đoàn viên thanh niên Công ty giúp người dân trên địa bàn huyện Yên Dũng tiêu thụ dưa hấu trong mùa dịch.

Sau đó, Công ty bố trí kinh phí thuê xe ô tô vận chuyển dưa của bà con đến các tỉnh: Bắc Ninh, Thái Nguyên và TP Hà Nội tiêu thụ. Với cách làm này, chỉ trong hơn một tuần, doanh nghiệp đã giúp nông dân nhiều xã trong huyện không bị tồn đọng nông sản khi vào mùa thu hoạch như thời gian trước đó, giảm thiểu thiệt hại về kinh tế.

Với sự chung tay góp sức, đồng hành của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhóm thiện nguyện ở trong và ngoài tỉnh, trong đó có Công ty Tín phát đã góp phần để đến thời điểm này dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát. Hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp trong tỉnh đang dần phục hồi, trở lại trạng thái bình thường mới. Gần 200 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp tại các huyện Việt Yên, Yên Dũng và TP Bắc Giang đã hoạt động trở lại sau thời gian tạm dừng để phòng, chống dịch và hàng chục nghìn công nhân trong và ngoài tỉnh đã quay lại làm việc có thu nhập để ổn định cuộc sống.

Bài, ảnh: Minh Linh
Bắc Giang bảo vệ thành quả chống dịch, dồn lực phát triển KT-XH
(BGĐT) - Sau gần 2 tháng thực hiện các biện pháp quyết liệt, đồng bộ, huy động cả hệ thống chính trị và toàn dân vào cuộc, cùng với sự hỗ trợ, chi viện của lực lượng tuyến trên, của nhiều tỉnh, TP, đến nay, Bắc Giang đã khống chế được dịch bệnh. Bài học kinh nghiệm nào được rút ra từ công tác phòng, chống dịch (PCD)? Làm gì để giữ vững thành quả ấy và đẩy nhanh phát triển KT-XH?
Khôi phục sản xuất an toàn, không để dịch xâm nhập trở lại
(BGĐT) - Chiều 30/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị trực tuyến với tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh về công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19. 
Bắc Giang: Điều chỉnh về phòng, chống dịch tại các huyện Hiệp Hòa, Yên Thế và Yên Dũng
(BGĐT) - Từ 6 giờ sáng ngày 28/6, hai huyện Hiệp Hòa, Yên Thế và 15/18 xã, thị trấn của huyện Yên Dũng (Bắc Giang) sẽ chuyển trạng thái giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg sang thực hiện theo tinh thần Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 trong tình hình mới.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...