Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: 123 mặt hàng nông sản được tiêu thụ trong hệ thống siêu thị

Cập nhật: 09:38 ngày 12/07/2021
(BGĐT)-Theo Sở Công Thương Bắc Giang, thực hiện việc khôi phục sản xuất do ảnh hưởng của dịch, hoạt động kết nối, tiêu thụ nông sản được quan tâm. Nhờ đó nhiều nông sản của tỉnh đã được tiêu thụ trong hệ thống siêu thị.
{keywords}

Sản phẩm nông sản của HTX Rau sạch Yên Dũng được bán tại Siêu thị Coo.pmart Bắc Giang.

Đây là kết quả của việc rà soát, thống kê nông sản đến vụ thu hoạch đang gặp khó khăn trong tiêu thụ; tổng hợp thông tin các sản phẩm OCOP làm cơ sở để hỗ trợ, kết nối thúc đẩy tiêu thụ nông sản. Trong đó, nhiều địa phương đã triển khai hỗ trợ tiêu thụ nông sản linh hoạt, hiệu quả. 

Ví như, huyện Yên Dũng hỗ trợ kết nối tiêu thụ được hơn 4 nghìn tấn ngô ngọt, dưa các loại cho nông dân. Một số địa phương khác thực hiện hỗ trợ nhân dân thu hái, vận chuyển tiêu thụ nông sản. 

Đặc biệt, từ cuối tháng 6 đến nay, Sở Công Thương đã kết nối, đưa thêm 15 mặt hàng nông sản của tỉnh vào tiêu thụ tại hệ thống bán lẻ: Siêu thị Co.op mart, siêu thị BigC, chuỗi cửa hàng Vinmart.

Ông Phạm Công Toản, Phó Giám đốc Sở Công Thương thông tin, ngoài vải thiều trong vụ vừa qua thì dưa lê, dưa hấu, dưa bở, dưa chuột, dứa, vải khô, khoai sọ, bí xanh, bí đỏ (các loại), mít thái, thanh long đỏ, măng tây xanh, một số loại rau ăn lá… của Bắc Giang đã có mặt tại hệ thống siêu thị lớn, nâng tổng số mặt hàng bán trong siêu thị là 123 loại. Qua đó khẳng định uy tín, chất lượng, đồng thời mở rộng thị trường cho nông sản Bắc Giang.

Tin, ảnh: Trường Sơn

Các cấp hội phụ nữ: Hơn 17,4 nghìn ngày công hỗ trợ sản xuất và thu hoạch nông sản
(BGĐT) - Nhằm sẻ chia khó khăn với những hội viên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã huy động hội viên hỗ trợ ngày công sản xuất, thu hoạch.
Thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua kênh phân phối hiện đại
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam cho biết, việc cấp mã số vùng trồng cho các vùng nguyên liệu, xây dựng vùng nguyên liệu lớn, nâng cao năng lực chế biến… sẽ được đặc biệt chú trọng.
Mô hình kết nối tiêu thụ nông sản: Hình thành một nền nông nghiệp minh bạch
Tiêu thụ vải thiều và các nông sản vẫn được thúc đẩy tốt trong dịch bệnh thông qua chương trình "Kết nối tiêu thụ nông sản - san sẻ yêu thương vượt qua đại dịch Covid-19”. Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan cho rằng, mục tiêu của mô hình không chỉ dừng lại ở việc bán được bao nhiêu nông sản mà là hình thành một nền nông nghiệp minh bạch.
  
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...