Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Xe chở hàng hóa đi các tỉnh, TP phải thực hiện nghiêm quy định PCD

Cập nhật: 17:44 ngày 19/07/2021
(BGĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại một số tỉnh, TP, ngày 19/7, UBND tỉnh Bắc Giang có công văn gửi các huyện, TP về việc thực hiện biện pháp phòng, chống dịch (PCD) đối với người vận chuyển hàng hóa từ Bắc Giang đi các tỉnh, TP khác.

Theo đó, khi lái xe vận chuyển hàng hóa từ Bắc Giang đi các tỉnh, TP phải ghi chép lịch trình và áp dụng các biện pháp PCD trong quá trình di chuyển.

Khi trở về Bắc Giang, lái xe và những người trên xe phải có giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ, tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh (không phải áp dụng các biện pháp cách ly).

{keywords}

Kiểm tra thân nhiệt đối với lái xe vận chuyển hàng hóa.

Thời điểm này, tại TP Hà Nội và một số tỉnh, TP, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, có những ca bệnh trong cộng đồng không rõ nguồn lây. Để bảo đảm luồng xanh cho vận tải, lưu thông hàng hóa, Ban Chỉ đạo Quốc gia PCD Covid-19 giao Bộ Y tế hướng dẫn việc lưu thông hàng hóa.

Các phương tiện phải được khử khuẩn, lái xe phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K, được bố trí chỗ riêng, không tiếp xúc với người khác...; các xe chạy qua lại giữa các địa phương cần có mã QR-Code để bảo đảm thông suốt.

PV

Bắc Giang: Nhiều tuyến vận tải hành khách hoạt động trở lại
(BGĐT) - Sau một thời gian dài dừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch bệnh, tính đến sáng 8/7 đã có 7 tuyến vận tải hành khách cố định và 2 tuyến xe buýt trên địa bàn tỉnh đưa, đón khách trở lại. 
Bắc Giang: Điều chỉnh hoạt động vận tải hành khách qua xã Việt Lập
(BGĐT) - Để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) Bắc Giang đã điều chỉnh một số nội dung liên quan đến hoạt động vận tải hành khách.
Bộ Y tế yêu cầu bảo đảm công tác cấp cứu, điều trị người bệnh Covid-19
Bộ Y tế vừa có công văn số 5741/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; y tế các ngành; các bệnh viện trực thuộc trường Đại học về việc củng cố hệ thống cơ sở khám, chữa bệnh để bảo đảm công tác cấp cứu, điều trị người bệnh Covid-19.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...