Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Chậm xử lý vi phạm về đê điều

Cập nhật: 14:38 ngày 20/07/2021
(BGĐT) - Theo Chi cục Thủy lợi (Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bắc Giang), do dịch Covid-19, nhiều địa phương thực hiện cách ly, giãn cách xã hội nên thời điểm này, việc giải quyết các vi phạm về đê điều theo chỉ đạo của UBND tỉnh chậm. Chi cục Thủy lợi đã thành lập tổ công tác hỗ trợ các địa phương, quyết tâm hoàn thành trong tháng 7.

Nhằm tăng cường hiệu lực thực thi pháp luật về đê điều và phòng, chống thiên tai, ngày 9/3, UBND tỉnh có văn bản yêu cầu các huyện, TP có đê, các cơ quan liên quan tập trung xử lý vi phạm. 

Theo đó, đến hết ngày 30/6, các địa phương phải xử lý dứt điểm 116 trường hợp, trong đó có 66 vi phạm về đê điều, còn lại là bến bãi chất thải, kinh doanh vật liệu.

{keywords}

Đóng cọc sắt, xử lý dứt điểm vi phạm tại xã Đại Thành (Hiệp Hòa).

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đến ngày 20/7, toàn tỉnh mới xử lý được 48/116 trường hợp. Trong đó,TP Bắc Giang xử lý 17/18 trường hợp; Hiệp Hòa xử lý 14/16 trường hợp; Lạng Giang (6/13 trường hợp)… Cùng đó, các địa xử lý dứt điểm 6 vi phạm cũ; phát hiện, xử lý 6/16 vi phạm mới phát sinh trong năm.

Được biết, để tạo điều kiện cho các địa phương phải cách ly, giãn cách xã hội hoàn thành xử lý vi phạm về đê điều, Sở Nông nghiệp và PTNT tham mưu với UBND tỉnh giãn hạn cuối xử lý từ ngày 30/6 (theo kế hoạch) sang ngày 15/7. Tuy nhiên đến hạn này, các địa phương mới xử lý được 39/116 trường hợp.

“Để thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh và Sở Nông nghiệp và PTNT, Chi cục Thủy lợi đề nghị UBND các huyện, TP tiếp tục tập trung cao xử lý dứt điểm vi phạm xong trong tháng 7. Với chức năng được giao, chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra, hướng dẫn và phối hợp với các địa phương rà soát, phân loại, xử lý dứt điểm từng trường hợp”, ông Lê Thành Chung, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi cho biết.

Tin, ảnh: Sỹ Quyết

Xử lý dứt điểm vi phạm đê điều trước mùa mưa bão
(BGĐT) - Mùa mưa bão đã cận kề, thời hạn xử lý vi phạm về đê điều theo kế hoạch của UBND tỉnh Bắc Giang cũng sắp hết. Với quyết tâm xử lý dứt điểm các vi phạm đúng kế hoạch, ngành chức năng, chính quyền các địa phương đang vào cuộc quyết liệt, vừa chống dịch, vừa kiên quyết giải tỏa các bến, bãi.
Xử lý vi phạm đê điều: Rà từng trường hợp, không để tái diễn
(BGĐT) - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Giang, các địa phương đang tập trung rà soát, lên kế hoạch chi tiết, xử lý các trường hợp vi phạm về đê điều. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nhiều trường hợp đã tự nguyện tháo dỡ, khắc phục vi phạm, trả lại hành lang đê.
Xử lý bến, bãi vi phạm pháp luật đê điều: Nhiều vướng mắc cần tháo gỡ
(BGĐT) - Mùa mưa bão đã cận kề, ngành chức năng, chính quyền các địa phương tỉnh Bắc Giang đang vào cuộc giải tỏa và xử lý các bến, bãi vi phạm pháp luật về đê điều. Tuy nhiên, quá trình giải quyết vẫn còn những khó khăn, vướng mắc cần được tháo gỡ.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...