Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Gia tăng cuộc gọi lừa đảo khách hàng dùng điện

Cập nhật: 14:38 ngày 21/07/2021
(BGĐT) - Theo phản ánh của người dân, tình trạng giả mạo nhân viên ngành điện gọi điện thoại, nhắn tin lừa đảo, đe dọa khách hàng sử dụng điện có chiều hướng gia tăng trong thời gian gần đây.
{keywords}

Đơn trình báo của Điện lực Hiệp Hòa gửi Công an huyện về tình trạng giả danh nhân viên ngành điện lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Ngày 20/7, Điện lực Hiệp Hòa có đơn trình báo gửi Công an huyện về việc nhiều khách hàng sử dụng điện trên địa bàn nhận được điện thoại hoặc tin nhắn tự xưng là nhân viên ngành điện thông báo sẽ ngừng cấp điện do chưa thanh toán tiền điện hoặc báo khách hàng còn nợ với số tiền lớn nếu không nộp tiền sẽ bị khởi tố.

Sau đó, các đối tượng yêu cầu người dân cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng (số tài khoản, mật khẩu truy cập) hoặc chuyển tiền đến tài khoản (không phải của ngành điện) nhằm chiếm đoạt.

Xác định đây là hành vi lợi dụng danh nghĩa của ngành điện để lừa đảo chiếm đoạt tiền, tài sản của nhân dân, khách hàng sử dụng điện, Điện lực Hiệp Hòa đã đề nghị Công an huyện phối hợp điều tra, truy tìm thủ phạm và xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Các số điện thoại đối tượng giả danh nhân viên ngành điện sử dụng gồm: 84544159917; 00345044377341; 0844306973; 4514220789222; 681965219136; 0019004752012; 0019001346837; 00980019005499; 19007007130; 96293699154; 84850071122; 0958373849; 670283557990; 84523800228; 84526342234; 0958709437; 84928265183; 67021680353; 04567637797…

Thống kê của Công ty Điện lực Bắc Giang cho thấy, từ đầu tháng 7 đến nay, toàn tỉnh có 70 khách hàng nhận được điện thoại hoặc tin nhắn như vậy, tăng nhiều so với các tháng trước đó.

Theo khuyến cáo của ngành điện, người dân cần hết sức cảnh giác khi nhận được những cuộc điện thoại, tin nhắn như trên; tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản, mật khẩu tài khoản ngân hàng… Khi có dấu hiệu nghi ngờ, khách hàng sử dụng điện gọi ngay đến tổng đài 19006769 để kiểm tra thông tin.

Tin, ảnh: Quốc Phương
Giả mạo nhân viên điện lực lừa đảo thanh toán tiền điện
(BGĐT) - Thời gian qua, một số khách hàng sử dụng điện phản ánh có tình trạng họ liên tục nhận được cuộc gọi, tin nhắn từ số điện thoại lạ tự xưng là công ty điện lực để đòi nợ tiền điện hoặc thông báo sẽ tạm thời cắt điện vì chưa thanh toán tiền điện… Ngành điện khẳng định đây là hành vi giả mạo, lừa đảo khách hàng.
Nghe điện thoại của nhân viên ngân hàng rởm, một người mất luôn 108 triệu đồng
Một người phụ nữ ở Hà Nội vừa bị mất oan 108 triệu đồng sau khi nghe một cuộc điện thoại lạ của người mạo danh là nhân viên ngân hàng BIDV.
Lợi dụng sơ hở, trộm cắp điện thoại trong nhà nghỉ ở Cao Thượng
Ngày 16/7, Công an huyện Tân Yên nhận được tin báo của anh Nguyễn Đức Th, SN 2001 ở xã Thái Sơn (Hiệp Hòa) về việc bị mất 1 chiếc điện thoại di động Iphone X trị giá khoảng 8 triệu tại một nhà nghỉ ở tổ dân phố Đình, thị trấn Cao Thượng (Tân Yên). 
Bắc Giang: Hai mẹ con bị điện giật tử vong
(BGĐT) - Chiều 18/7, tại thôn Đấp, xã Sơn Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) xảy ra vụ tai nạn điện giật khiến 2 mẹ con tử vong tại chỗ.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...