Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Doanh nghiệp trong KCN cơ bản đạt công suất như trước khi có dịch

Cập nhật: 14:36 ngày 04/08/2021
(BGĐT) - Theo thông tin từ Ban Quản lý Các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Giang, đến sáng nay (4/8) toàn tỉnh có 369 doanh nghiệp (DN) trong 6 KCN hoạt động trở lại, đạt 100%.
{keywords}

Công nhân Công ty TNHH Crystal Martin Việt Nam quay lại hoạt động, công suất như thời điểm chưa có dịch Covid-19.

Ông Đào Xuân Cường, Trưởng Ban Quản lý Các KCN tỉnh cho biết, trước những khó khăn của DN bị ảnh hưởng do dịch, hơn hai tháng qua, UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan đã nỗ lực hướng dẫn DN tái thiết lại mô hình sản xuất gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19 bảo đảm sản xuất an toàn, bền vững. Các DN hoạt động cơ bản đạt công suất như thời điểm chưa bùng phát dịch.

Tìm hiểu tại Công ty TNHH Siflex Việt Nam (KCN Quang Châu) được biết, hiện Công ty có hơn 95% số công nhân đã đi làm trở lại. Trong tháng 6, Công ty sản xuất hàng mẫu bảng mạch điện tử và chính thức sản xuất các bảng mạch trong tháng 7 theo đơn hàng đã ký với đối tác. Công ty đã xuất khẩu hàng triệu sản phẩm, doanh thu đạt 32 triệu USD, tăng gấp đôi so với tháng 5 và bằng khoảng 90% so với tháng 4. Đại diện lãnh đạo Phòng Hành chính Nhân sự Công ty cho biết, dự kiến trong tháng 8 và những tháng tiếp theo, doanh thu của DN sẽ tăng lên 35 triệu USD.

Tương tự, Công ty TNHH Sanwa Việt Nam (KCN Đình Trám) cơ bản công nhân đã quay lại làm việc. Các dây chuyền sản xuất linh kiện ô ô theo đơn hàng với đối tác đã hoạt động bình thường như thời điểm chưa có dịch. Doanh thu của DN trong tháng 7 tương đương với tháng 4 và tăng mạnh so với tháng 5. Hàng loạt DN khác như: Công ty TNHH Fuhong Presicion Component (KCN Đình Trám); Công ty TNHH New Wing Việt Nam, Công ty TNHH Luxshare - ICT (KCN Vân Trung) cũng phục hồi công suất đạt 95-98% so với thời điểm chưa có dịch.

Theo Ban Quản lý Các KCN tỉnh, hơn 2 tháng qua, các DN đã nỗ lực khắc phục khó khăn để phục hồi sản xuất do đó giá trị sản xuất công nghiệp của DN đang trên đà phục hồi, 7 tháng đạt 113 nghìn tỷ đồng, đạt 45% kế hoạch năm.

 Tin, ảnh: Minh Linh

Sáng 4/8, Việt Nam công bố thêm 4.271 ca nhiễm Covid-19
Từ 19 giờ ngày 3/8 đến 6 giờ ngày 4/8, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 4.271 ca nhiễm mới SARS-CoV-2. Trong ngày 3/8, đã có thêm 405.884 liều vaccine Covid-19 được tiêm.
Triển khai phần mềm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tích hợp với nền tảng Bluezone
(BGĐT) - Chiều 3/8, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Y tế tổ chức hội nghị tập huấn, triển khai phần mềm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tích hợp với nền tảng Bluezone. Tham dự có đại diện lãnh đạo hai sở, các bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám tư nhân và Phòng Văn hóa - Thông tin các huyện, TP. 
CDC Bắc Giang xét nghiệm RT-PCR có thu phí cho tổ chức, cá nhân
(BGĐT) - Nhằm khôi phục, thúc đẩy các hoạt động KT-XH, bảo đảm yêu cầu về phòng, chống dịch, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh (CDC) Bắc Giang vừa tổ chức điểm lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cố định có thu phí phục vụ nhu cầu người dân địa bàn tỉnh.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...