Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Thí điểm chuyển đổi số cho 300 doanh nghiệp

Cập nhật: 18:17 ngày 05/08/2021
(BGĐT) - Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ doanh nghiệp (Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang) vừa lựa chọn 300 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để hỗ trợ thực hiện thí điểm chuyển đổi số (CĐS) trong năm 2021. Tổng kinh phí thực hiện 300 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa.

Ông Dương Thanh Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh thông tin, đơn vị được lựa chọn tham gia thuộc tất cả các lĩnh vực; trong đó có 200 doanh nghiệp là hội viên Hiệp hội và 100 doanh nghiệp không phải là hội viên. 

Trung tâm bố trí cán bộ hướng dẫn tập trung vào một số nội dung chính như: Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trên online; phương pháp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ online; cách thu hút khách hàng từ môi trường online; phương pháp quản trị hoạt động doanh nghiệp giúp giải phóng CEO; tự động hóa doanh nghiệp và lộ trình tự động hóa…

{keywords}

Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh Bắc Giang phục vụ hoạt động CĐS của các đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Từ nay đến cuối năm, đơn vị sẽ hướng dẫn, giúp đỡ các doanh nghiệp nắm được nội dung và vận hành thành thạo các ứng dụng công nghệ số vào hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Ngay sau khi kết thúc, Trung tâm sẽ đánh giá, tổng kết chương trình và nhân rộng mô hình CĐS trong doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vào năm tiếp theo. 

Hoạt động này nhằm tối ưu hóa, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, năng lực và lợi thế cạnh tranh, tạo ra các giá trị mới cho doanh nghiệp, góp phần phát triển KT-XH của tỉnh.

Tin, ảnh: Hoàng Phương

Bắc Giang: Tích hợp dữ liệu, đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số
(BGĐT) - Trước lợi thế và xu hướng tất yếu của chuyển đổi số (CĐS), Bắc Giang đang nỗ lực thực hiện các giải pháp và đạt được kết quả bước đầu. Hiện dịch Covid-19 được kiểm soát, tỉnh tiếp tục chỉ đạo huy động nguồn lực, đẩy nhanh CĐS trên tất cả các lĩnh vực.
Nhiều giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số
(BGĐT) - Trong xu hướng chuyển đổi số (CĐS) diễn ra mạnh mẽ, để duy trì sản xuất, kinh doanh và tìm cơ hội phát triển, các doanh nghiệp (DN) phải tận dụng ưu thế, sức mạnh của công nghệ. Một trong những nội dung thúc đẩy CĐS của tỉnh xác định là hỗ trợ các DN nhỏ và vừa thực hiện.
Việt Yên đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số
(BGĐT) -  Sáng 17/7, UBND huyện Việt Yên tổ chức hội nghị kiểm điểm thực hiện các kế hoạch về lĩnh vực cải cách hành chính (CCHC); năng lực cạnh tranh (DDCI) và chuyển đổi số.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...