Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Văn phòng Đăng ký đất đai được ủy quyền cấp “sổ đỏ”

Cập nhật: 14:00 ngày 26/08/2021
(BGĐT) - UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành quyết định cho phép Sở Tài nguyên và Môi trường ủy quyền cho Văn phòng Đăng ký đất đai cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (hay còn gọi là sổ đỏ), quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. 
{keywords}

Quyết định của UBND tỉnh.

Theo đó, Văn phòng Đăng ký đất đai được ủy quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho hộ gia đình, cá nhân đối với trường hợp quy định tại Khoản 1, Điều 37, Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ. 

Đồng thời cấp đăng ký quyền sở hữu nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất cho hộ gia đình, cá nhân mà phải cấp mới giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Các trường hợp ủy quyền theo quy định được sử dụng con dấu của Sở Tài nguyên và Môi trường. Văn phòng Đăng ký đất đai chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đã cấp cho hộ gia đình, cá nhân.

Sở Tài nguyên và Môi trường và Văn phòng Đăng ký đất đai chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và trước pháp luật trong việc thực hiện các nội dung trên.

TS

Bắc Giang: Bán đất bằng sổ đỏ giả, lĩnh 20 năm tù
(BGĐT) - TAND tỉnh Bắc Giang vừa đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Thị Nguyên (SN 1985), trú tại thôn Phúc Lâm, xã Hoàng Ninh (Việt Yên) về hai tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.
Tinh vi thủ đoạn tráo “sổ đỏ” bán trộm đất ở của người khác
Được thuê đóng giả chủ đất, Hiếu nhanh chóng bố trí cho đồng bọn thực hiện hành vi phạm tội và đã dễ dàng bán trộm được bất động sản của người khác.
Đổi sang căn cước công dân gắn chíp, người dân có phải sửa sổ đỏ?
Bạn đọc hỏi: Người dân có bắt buộc phải sửa sổ đỏ không bởi khi làm căn cước công dân (CCCD) gắn chíp, thông tin về số chứng minh nhân dân (CMND), CCCD trên sổ đỏ sẽ không còn trùng khớp?
Chủ tịch UBND TP Bắc Giang khen thưởng người nhặt phế liệu trả lại sổ đỏ và tiền trong túi rác
(BGĐT) - Được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND TP Bắc Giang (Bắc Giang), lãnh đạo phường Xương Giang vừa đến trao giấy khen, quà và tiền thưởng của Chủ tịch UBND TP cho anh Nguyễn Văn Thụy, tổ dân phố Thành Ngang, phường Xương Giang. 
Người đàn ông chuyên thu gom phế liệu ở TP Bắc Giang trả lại sổ đỏ và 9 triệu đồng nhặt được
(BGĐT) - Được công an phường thông báo đến nhận lại tài sản giá trị lớn trước đó bị mất, gia đình cụ Trần Thị Tý (92 tuổi), số nhà 159, đường Huyền Quang, phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) hết lời cảm ơn người nhặt được mang trả lại là anh Nguyễn Văn Thụy (SN 1979), tổ dân phố Thành Ngang, phường Xương Giang.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...