Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Trước năm học mới, nhu cầu máy tính tăng cao, giá ổn định

Cập nhật: 17:08 ngày 30/08/2021
(BGĐT) - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhu cầu mua máy tính xách tay (laptop), máy tính bảng phục vụ dạy và học online trước thềm năm học mới tăng cao, nhiều cửa hàng kinh doanh “cháy hàng”. Nhu cầu tiêu thụ lớn nhưng giá bán những sản phẩm này không tăng; một số hãng đang áp dụng chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng. 

Khảo sát tại một số cửa hàng kinh doanh điện tử trên địa bàn TP Bắc Giang cho thấy số lượng khách đến giao dịch khá đông. Tại Cửa hàng FPT (Công ty cổ phần bán lẻ FPT), đường Nguyễn Thị Lưu (TP Bắc Giang) trong buổi sáng 30/8 đã bán được 7 chiếc máy tính xách tay và máy tính bảng.

{keywords}

Khách mua máy tính tại cửa hàng FPT, đường Nguyễn Thị Lưu (TP Bắc Giang).

Anh Nguyễn Bá Lợi, Quản lý cửa hàng cho biết, 2 tuần trở lại đây lượng khách hàng đến tìm hiểu và đặt mua máy tính xách tay tăng khoảng 50% so với cùng kỳ tháng trước và tăng 80% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện, một số dòng máy của hãng Dell đang “cháy hàng”.  

Để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng, đơn vị đã chủ động nhập máy về dự trữ trong kho. Bên cạnh bán hàng trực tiếp, đơn vị đẩy mạnh kênh bán hàng online qua các trang mạng xã hội như: Facebook, zalo, website; đồng thời treo pa no, áp phích quảng cáo vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch, vừa mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng. 

Đối tượng khách hàng chủ yếu dịp này là các phụ huynh, học sinh. Năm nay, người tiêu dùng có xu hướng chọn mua dòng máy bình dân với mức giá từ 7 đến 15 triệu đồng/chiếc thuộc các hãng: Asus, Acer, HP, Dell, Samsung, MSI, Lenovo… Đây cũng là những sản phẩm đang được khuyến mại giảm giá 10% và tặng kèm một số thiết bị phụ kiện.

Tại hệ thống cửa hàng điện máy như: Thế giới di động, Điện máy xanh, Viettel… những ngày này có rất nhiều người đến mua laptop, chủ yếu phục vụ việc dạy và học. Để thu hút khách hàng dịp đầu năm học mới, các nhà bán lẻ hàng công nghệ đang thực hiện chương trình khuyến mãi dành cho học sinh, sinh viên bằng hình thức giảm giá từ 5% - 15%, tặng phụ kiện, tặng phiếu mua hàng, trả góp 0%…

{keywords}

Công ty máy tính An Phương, đường Hùng Vương (TP Bắc Giang) cài đặt máy cho khách hàng.

Dịp này, các công ty, cửa hàng bán lẻ đồ điện tử cũng trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm máy tính xách tay với giá cả hấp dẫn, bố trí thêm nhân viên tư vấn cho khách. Theo một nhân viên Công ty máy tính An Phương, đường Hùng Vương (TP Bắc Giang), hiện việc nhập hàng bắt đầu khó khăn hơn, nhất là phân khúc máy tính văn phòng. Tuy vậy, Công ty cam kết không tăng giá, áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi. 

Chọn mua máy tính xách tay cho hai con học online trước thông tin có thể khai giảng, học trực tuyến để phòng dịch Covid-19, anh Nguyễn Văn Bắc, phường Thọ Xương (TP Bắc Giang) chia sẻ: “Trước đây, hành trang cho năm học mới chỉ cần sách vở, giấy bút thì năm nay, dịch Covid-19 phức tạp nên gia đình chủ động mua máy tính cho con học online. Tôi đã đi vài cửa hàng nhưng chưa mua được vì những dòng máy tính ưng ý đang hết hàng, phải đặt và chờ vài ngày mới có”. 

{keywords}

Khách chọn mua máy tính tại Cửa hàng Thế giới di động (TP Bắc Giang).

Không chỉ laptop mà điện thoại, máy tính bảng cũng đang bán chạy dịp này. Bởi đây cũng là sự lựa chọn để phục vụ việc học tập của học sinh.

Dự báo những ngày tới, nhu cầu mua sắm đồ điện tử, nhất là máy tính, máy tính bảng, điện thoại tiếp tục tăng. Hiện giá các mặt hàng tương đối ổn định song theo đại diện Cục Quản lý thị trường tỉnh, bên cạnh tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, đơn vị khuyến cáo người tiêu dùng nên đến cửa hàng uy tín để mua được sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý. Đặc biệt, người dân thận trọng khi lựa chọn sản phẩm khuyến mại, tránh tình trạng ham rẻ mua phải hàng kém chất lượng.

Tin, ảnh: Minh Hương

Thị trường mặt bằng kinh doanh: Tìm cơ hội hồi phục
(BGĐT) - Do nhiều nguyên nhân, nhất là ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động kinh doanh ảm đạm nên nhiều cửa hàng ở TP Bắc Giang và trung tâm các huyện không có người thuê. Nhu cầu mặt bằng kinh doanh giảm song theo một số người có kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, phân khúc này đang trở về giá trị thật.
Nỗ lực phục hồi thị trường lao động sau tác động của dịch Covid-19
(BGĐT) - Sáng 14/7, tại Hà Nội, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác lao động, người có công và xã hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; quán triệt thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QG-TTg của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19.
Bắc Giang: Thị trường đất nền ấm dần sau dịch Covid -19
(BGĐT) - Thời gian qua, dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang bùng phát và diễn biến phức tạp khiến hoạt động giao dịch đất nền khá trầm lắng. Gần một tháng trở lại đây, dịch cơ bản được khống chế nên tại nhiều địa phương, hoạt động đấu giá quyền sử dụng đất ở, giao dịch đất nền sôi động trở lại.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...